Apex Legends แนะนำตัวละครที่สามารถคอมโบสกิลกันได้ดี

     Apex Legends แม้จะเป็นเกม Battle Royale แต่ตัวละครทุกตัวก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันไป และหลายๆ ตัวก็สามารถนำสกิลเหล่านั้นมาคอมโบกันได้อีกด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่าตัวละครไหนที่สามารถนำสกิลมาคอมโบกันแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีบ้าง!


คอมโบ Gibraltar + Lifeline (โดมฮีล + โดมเก็บของ)

     สำหรับ Gibraltar นั้นในคอมโบนี้จะมีการใช้สกิล Dome of Protection เป็นหลัก ซึ่งเจ้าโดมนี้จะตั้งอยู่ถึง 15 วินาที โดยที่มันจะไม่สามารถถูกทำลายได้เลย ซึ่งสกิลโดมนี้เหมาะกับการใช้คอมโบกับสกิลฮีลของ Lifeline สร้างเป็นโดมฮีลขึ้นมาเวลาสู้ในจุดที่ไร้ที่กำบังด้วยสกิล D.O.C Heal Drone เป็นต้น นอกจากนี้สกิลโดมของ Gibraltar ยังเหมาะในการใช้คอมโบกับสกิลอัลติเมทเรียก Care Package ของ Lifeline อีกด้วย ซึ่งการเรียกสกิลนี้มักจะเรียกจุดสนใจจากศัตรูค่อนข้างมาก ดังนั้นการมีโดมของ Gibraltar จะทำให้พวกเราสามารถเข้าไปเก็บของจาก Care Package ได้อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวโดนโจมตีจากระยะไกลนี่เอง


คอมโบ Bloodhound + Bangalore (ควันแห่งหายนะ)

Apex Legends Bloodhound Bangalore

     สำหรับคอมโบควันแห่งหายนะนั้น จะเป็นการใช้สกิล Smoke Launcher ของ Bangalore คอมโบกับสกิลอัลติเมท Beast of the Hunt ของ Bloodhound ซึ่งสกิลนี้จะทำให้ตัว Bloodhound สามารถมองทะลุควันได้ ประหนึ่งคอมโบปิดตาศัตรูแต่ฝั่งเรายังมีคนที่มองเห็นอยู่เป็นต้น แต่สำหรับคอมโบนี้ตัว Bloodhound อาจจะต้องยิงแม่นพอสมควร เพราะจะเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถมองเห็นในควันได้ (ยกเว้นเพื่อนร่วมทีมจะมีกล้องทองที่มองทะลุควันได้) ยิ่งในสถานที่แคบที่ศัตรูไม่สามารถวิ่งหนีออกจากควันได้ง่าย จะทำให้ผลของคอมโบนี้ส่งผลดีมากขึ้นเช่นกัน (แต่ต้องระวังศัตรูที่มี Bloodhound หรือมีกล้องทองด้วย)


คอมโบ Pathfinder + Caustic (มองอนาคตเพื่อวางกับดัก)

Apex Legends Pathfinder Caustic

     ในส่วนของคอมโบคู่นี้จะเหมาะกับสถานการณ์การเล่นแบบตั้งรับ ด้วยสกิล Passive Insider Knowledge ของ Pathfinder ที่จะทำให้เราสามารถมองเห็นวงต่อไปที่จะบีบได้ ซึ่ง Caustic นั้นจะมีสกิล Nox Gas Trap ที่สามารถวางได้ 3 ถังพร้อมกัน (สูงสุดวางได้ในฉาก 6 ถัง) ซึ่งหากเรารู้ว่าวงต่อไปจะอยู่ตรงไหน เราสามารถวางแผนที่จะวางกับดักแก๊ซได้เป็นอย่างดี เรียกว่าเป็นคอมโบสำหรับนักวางแผนที่อยากจะเล่นแนวตั้งรับเป็นหลัก


คอมโบ Caustic + Bangalore + Gibraltar (ดงระเบิดไร้ที่หลบ)

Apex Legends Caustic Bangalore Gibraltar

     สำหรับคอมโบนี้จะเป็นคอมโบสายรุก ที่เหมาะจะใช้สำหรับศัตรูที่ชอบแคมป์อยู่ตามบ้านเป็นต้น โดยสกิลอัลติเมทของ Bangalore และ Gibraltar ที่จะทำการยิงปืนใหญ่มาจากท้องฟ้า แต่มีจุดอ่อนคือศัตรูยังสามารถแอบอยู่ในบ้านได้ ซึ่งเราสามารถปิดจุดอ่อนตรงนี้ได้ด้วยสกิลพิษของ Caustic โดยเฉพาะสกิลอัลติเมท Nox Gas Grenade ที่สามารถปาอัดเข้าบ้านได้ทันที งานนี้หากศัตรูคิดจะหลบในบ้านก็จะโดนรมแก็ซพิษตายอย่างช้าๆ แต่ถ้าวิ่งออกมาก็จะโดนสกิลอัลติเมทของ Bangalore หรือ Gibraltar แทน เป็นอีกคอมโบที่เหมาะไว้จัดการสายแคมป์อย่างแท้จริง


คอมโบ Wraith + Pathfinder (วาร์ปมาเชือด)

Apex Legends Wraith Pathfinder

     สำหรับสกิลอัลติเมทของ Wraith ที่ชื่อ Dimensional Rift ที่จะสร้างจุดวาร์ปไปมาระหว่าง 2 จุด ซึ่งจุดอ่อนของสกิลนี้ของ Wraith ก็คือศัตรูสามารถเข้าตามมาได้เช่นกัน แม้เราจะสามารถดักยิงศัตรูได้ แต่สุดท้ายศัตรูก็ยังสามารถเดินกลับวาร์ปได้อยู่ดีหากเรายิงตายไม่ทัน ซึ่งเราสามารถปิดจุดอ่อนนี้ได้ด้วยสกิล Grappling Hook ของ Pathfinder ที่สามารถใช้ดึงศัตรู โดยจังหวะที่ดึงศัตรูจะเป็นการหยุดความเคลื่อนไหว ทำให้สามารถซื้อเวลาไม่ให้ศัตรูวิ่งหนีได้ เพิ่มโอกาสให้เราฆ่าศัตรูก่อนที่จะวาร์ปกลับเข้าไปหาเพื่อนได้อีกด้วย เป็นอีกคอมโบที่สามารถ Surprise ศัตรูได้เป็นอย่างดี


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นคอมโบที่น่าสนใจสำหรับตัวละครที่มีอยู่ในปัจจุบันของเกม Apex Legends ซึ่งหากใช้ได้จังหวะที่ดี + สกิลการยิงที่ดีด้วย ก็ต้องบอกเลยว่าโอกาสคว้าแชมป์นั้นไม่ยากเกินความสามารถแน่นอน ใครที่ยังไม่เคยลองอย่าลืมไปลองกันละ บอกเลยว่าเด็ดจริงๆ

Apex Legends รวมเทคนิค
Apex Legends ตัวละคร
Apex Legends สกิลตัวละคร
Apex Legends เทคนิคเบื้องต้น
Apex Legends คอมโบตัวละคร
Apex Legends ปืนที่ดีที่สุด
Apex Legends Wraith
Apex Legends Mirage

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้