เจาะลึกเทคนิค Lifeline ในเกม Apex Legends สุดยอดตัวละคร Support มากประโยชน์

     Lifeline เป็นตัวละครสาย Support ที่หลายๆ คนยกให้เป็นตัวละครที่มีประโยชน์ที่สุดในเกม Apex Legends ด้วยสกิล Passive สุดเจ๋ง ที่ช่วยทั้งการฮีลตัวเองและการชุบเพื่อนเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังมีโล่ในจังหวะที่ชุบเพื่อนอีกต่างหาก รวมไปถึงสกิลอัลติเมทที่เรียก carepackage ออกมาและอาจจะทำให้ได้ของที่ดีกว่าเดิมได้ ทำให้ตัวเธอเป็นอีกหนึ่งตัวละครสุดฮิตอีกตัวเช่นกัน


Passive – Combat Medic

Apex Legends

     สุดยอดสกิล Passive ที่มากประโยชน์ไม่ว่าจะเป็น การชุบเพื่อนที่ล้มอยู่ไวขึ้น นอกจากนี้ยังใช้ไอเท็มประเภทรักษาเร็วขึ้นอีก 25% แถมในจังหวะที่เราชุบเพื่อนยังมีโล่ขึ้นมาบังให้อีกด้วย แต่ความเจ๋งสุดๆ ของมันก็คือความเร็วในการรักษาตัวเอง ที่ทำให้เราสามารถหลบจากจังหวะปะทะมาฮีลตัวเองและกลับไปลุยต่อได้เร็วกว่าตัวละครอื่นๆ นั่นเอง

Tactical – D.O.C Heal Drone

Apex Legends

     สำหรับสกิลใช้งานของเธอนั้น จะเรียก Drone ที่ทำการรักษาผู้เล่นทุกคนที่อยู่ในระยะ (รวมไปถึงศัตรูด้วย) โดยจะต้องไปยืนใกล้ๆ หุ่น Drone ประมาณ2 วินาที ก่อนที่เจ้าโดรนจะใช้สายยารักษาเราและพลังชีวิตจะฟื้นขึ้นอย่างช้าๆ ส่วนมากจะใช้ในจังหวะปลอดภัย เวลาเสร็จศึกมากกว่าเพื่อทำให้เพื่อนๆ ในทีมไม่ต้องเสียยารักษาไปฟรีๆ แต่ในจังหวะปะทะบางสถานการณ์ก็อาจจะใช้ให้เพื่อนที่มาแอบรักษาตัวเอง เพื่อทำให้พลังชีวิตเต็มเร็วไวขึ้นก็ได้เช่นกัน (เช่นเติมเกราะไปพลางให้หุ่นรักษาพลังชีวิตไปพลาง)

Ultimate – Care Package

Apex Legends

     อีกหนึ่งสกิลอัลติเมทที่ทำให้ Lifeline แตกต่างจากตัวอื่น และเป็นสกิลเดียวภายในเกม Apex Legends ที่ทำให้เราได้ไอเท็มมาใช้ กับสกิล Care Package ที่จะเรียก Carepackage (มันก็ต้องอย่างนั้นอยู่แล้ว!) โดยยานที่เรียกมาจะมีลักษณะเหมือนกับ Carepackage ที่หล่นภายในเกม เพียงแต่จะมีสีที่แตกต่าง และ Carepackage ของ Lifeline จะเป็นไอเท็มจำพวกชุดเกราะหรือของแต่งปืนเท่านั้น จะไม่มีพวกอาวุธโจมตี


แนวทางการเล่น Lifeline

     แม้หลายคนจะมองว่า Lifeline เป็นตัว Support เต็มขั้น แต่เอาเข้าจริงๆ ตัวเธอนั้นก็ค่อนข้างเหมาะที่จะนำมาเล่นสายลุยไม่แพ้กัน ด้วยสกิล Passive Combat Medic ที่เปิดโอกาสให้เธอสามารถรักษาตัวเองและออกไปลุยต่อได้เร็วกว่าคนอื่นๆ นอกจากนี้ในส่วนด้านการชุบเพื่อนของสกิล Passive นั้น จะมีประโยชน์มากที่สุดก็ตรงชุบเร็วขึ้น แต่สำหรับโล่ที่ป้องกันนั้นอาจจะไม่ได้ดีมากมายนัก เพราะในสถานการณ์จริงเวลาเราชุบเพื่อนเสร็จโล่จะหายไป นั่นทำให้เพื่อนที่เพิ่งชุบก็มักจะโดนซ้ำอยู่ดีหากเราไปชุบในจุดที่ศัตรูยิงเราได้ แถมในบางกรณีที่เราต้องการจะแอบชุบเพื่อน แต่โล่ดันโผล่ออกมาเด่นจนศัตรูเห็นง่ายก็มี ดังนั้นจงระวังในจุดนี้ไว้ด้วย และทุกครั้งเวลาที่ชุบเพื่อนก็ควรจะใช้ประโยชน์ของโล่นั้นให้ดีที่สุด โดยหันหน้าเข้ามุมที่อาจจะถูกยิงก่อนชุบเสมอ

     ทางด้านของสกิลอัลติเมท Care Package นั้น เป็นสกิลที่ Cooldown มากที่สุดในเกม Apex Legends นั่นก็เพราะความเจ๋งของมันที่เรียกไอเท็มได้ ดังนั้นเราควรหาไอเท็มที่ชื่อ Ultimate accelerant ซึ่งจะเพิ่มเกจอัลติเมทของ Lifeline ได้ถึง 20% ทำให้เราสามารถใช้สกิลนี้ได้บ่อยขึ้นภายในเกม ยิ่งหากเล่นกับเพื่อนก็ควรให้เพื่อนช่วยหาไอเท็มชิ้นนี้ด้วย นอกจากนี้ในช่วงท้ายเกมหากเราอยู่ในจุดที่โล่ง เรายังสามารถเรียก Carepackage มาใช้เป็นที่กำบังได้เช่นกัน อีกทั้งยังมีอีกทริคเช่นเรียกมาเพื่อลุ้นเกราะไว้ใช้เปลี่ยนเพื่อเพิ่มเกราะให้เต็มเวลาขับคันโดยไม่ต้องใช้ยาได้เช่นกัน (เรียกรอในจุดที่เราตั้งรับได้กรณีเราอยู่ในวงเป็นต้น)


ปืนที่เหมาะกับ Lifeline

     Lifeline นั้นค่อนข้างจะเหมาะกับการเล่น ระยะกลางค่อนไปทางใกล้ โดยเน้นอยู่หลังเพื่อน เพื่อวิ่งเข้าไปช่วยเหลือได้ทันท่วงที ดังนั้นเป็นประเภท AR หรือ SMG ก็ค่อนข้างไม่เลวสำหรับตัวเธอ และยิ่งเรามีระยะห่างจากศัตรูมากเท่าไหร่ ก็จะใช้ประโยชน์จากสกิล Combat Medic และ D.O.C Heal Drone ได้มากเท่านั้น แต่สำคัญที่สุดคือเลือกปืนที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนได้ทันท่วงที


     Lifeline ถือได้ว่าเป็นตัวละครที่เหล่าผู้เล่นอยากให้มีในทีมมากที่สุดในเกม Apex Legends เลยก็ว่าได้ และเธอก็ยังเป็นตัวละครที่ดีและทุกสกิลมีประโยชน์มากๆ เป็นอีกหนึ่งตัวละครสาย Support ที่มีลูกเล่นมากมายเลยทีเดียว ลองเลือกเธอดูสิ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้