Apex Legends กับ 9 เทคนิคที่จะช่วยพัฒนาการเล่นของเราให้ดียิ่งขึ้น

     ในเกม Apex Legends นั้น มีลูกเล่นต่างๆ มากมายที่แตกต่างจากเกม Battle Royale อื่น ทั่วๆ ไป ซึ่งหลายคนที่เล่นเกม Battle Royale ตัวอื่นมาก่อนอาจจะทำให้ติดลักษณะนิสัยบางอย่างที่ทำให้ไม่รู้ว่าใน Apex Legends นั้นสามารถทำแบบนี้ได้ด้วย! งานนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า 9 เทคนิคที่จะทำให้คุณเล่นเกม Apex Legends ได้ดีขึ้น มีอะไรบ้าง


กดกระโดดค้างเพื่อไต่กำแพง

     สำหรับเพื่อนๆ ที่เล่นคงจะรู้อยู่แล้วว่าเกม Apex Legends สามารถปีนข้ามกำแพงได้ แต่หากเป็นกำแพงสูงๆ ที่การกระโดดธรรมดาไม่ถึง เรายังสามารถเข้าไปใกล้ๆ กำแพง แล้วกดกระโดดข้าง เพื่อทำการไต่กำแพงได้สูงขึ้นอีกด้วย ซึ่งการไต่แบบนี้จะทำให้เรากระโดดขึ้นบางจุดที่สูงกว่าปกติได้ ใครยังไม่รู้อย่าลืมไปลองใช้กันดูนะครับ


ดูไอคอนเพื่อนว่ายิงหรือถูกยิงได้

     ไอคอนซ้ายล่างของเพื่อนเรานอกจากจะบอกพลังชีวิตทั่วไปแล้วและเวลาโดนยิงแล้ว นอกเหนือจากนั้นเวลาเพื่อนของเรายิง ตรงไอคอนนั้นก็จะบอกอีกด้วยว่าใครเป็นคนยิง ซึ่งหากเราอยู่ในจุดที่ไม่เห็นเพื่อน เราก็ยังสามารถรู้ได้ว่าคนไหนยิงและดูตาม Mini map อีกครั้ง ว่าเพื่อนคนนั้นยิงใครได้ง่ายขึ้น


กด Ping ค้าง เพื่อบอกให้ละเอียดมากกว่าเดิม

     หากคุณเล่นคนเดียวและสุ่มไปเจอกับคนอื่น การกด Ping ค้างไว้ จะทำให้เราสามารถบอกรายละเอียดได้มากขึ้นโดยที่เราไม่จำเป็นต้องกดพูดผ่านไมค์ ไม่ว่าจะเป็นป้องกันพื้นที่นี้, ไปหาของบริเวณนั้น, มีศัตรูผ่านมาตรงนั้น, ศัตรูอยู่จุดนี้ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่หากฝึกใช้ดีๆ จะช่วยพัฒนาการเล่นและการสื่อสารภายในทีมได้เยอะมาก


ของทองมีความสามารถพิเศษ

     สำหรับอาวุธประเภทชุดเกราะทอง หลายๆ คนอาจจะไม่ทันได้สังเกตว่ามันแตกต่างจากชุดม่วงยังไง เพราะชุดเกราะก็มี 4 ช่องเท่ากัน แต่ของทองเหล่านี้จะมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกัน โดยหมวกทองจะทำให้ Cooldown ของ Skill ไวขึ้น, เกราะทองจะทำให้เราได้เกราะเต็มหากใช้ท่า Finisher ใส่ศัตรู (กด E ใส่คนล้ม), โล่เวลาล้มสีทองจะทำให้เราสามารถชุบตัวเองได้ และสุดท้าย กระเป๋าทองจะทำให้เราสามารถใช้ไอเท็มจำพวกฮีลได้ไวขึ้น ดังนั้นหากได้ไอเท็มทองชิ้นไหนมา อย่าลืมใช้มันให้เป็นประโยชน์ละ


เกมนี้ไม่มี Friendly Fire

     สำหรับเกม Apex Legends นั้นไม่มี Friendly Fire ซึ่งบางคนอาจจะยังไม่ทราบดีและไม่กล้าลองยิง แต่ในบางคนที่รู้แล้วและอาจจะติดกับรูปแบบการเล่นจากเกม Battle Royale อื่นๆ ก็ให้พยายามปรับตัว อย่างเช่น เวลาเพื่อนบุกเข้ามาศัตรูภายในตึกหรือที่แคบ เราก็ไม่จำเป็นต้องระวังมากมาย และสามารถโยนระเบิดอัดเข้าไปในตึกตามหลังเพื่อนของเราก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งการทำแบบนั้นจะส่งผลให้การปะทะทำได้ง่ายขึ้นมาก เลยทีเดียว 


อย่าลืมใช้สกิลบ่อยๆ

     สิ่งที่ห้ามลืมมากที่สุดในเกมนี้ก็คือ Skill ต่างๆ ของแต่ละตัวละครที่ในบางสถานการณ์ก็สามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น Lifeline ที่มีสกิล Ultimate ในการเรียก Air Drop ซึ่งหากเราใช้ให้บ่อยที่สุด ก็จะมีประโยชน์กับทีมสูงสุดเช่นกัน และสกิลอื่นๆ หลายๆ ตัวอีกมากมาย ที่หากเราใช้ดีๆ จะส่งผลดีมาก ดังนั้นอย่าลืมใช้กันละ


Banner ของเพื่อน ใครในทีมชุบก็ได้

     สำหรับเพื่อนที่ตายไปแล้ว เรายังสามารถเข้าไปเก็บ Banner เพื่อชุบเพื่อนกลับเข้ามาในสนามได้อีกครั้ง แต่เราไม่จำเป็นต้องใช้คนเก็บไปเรียกเพื่อนที่จุดชุบแต่อย่างใด เพราะเมื่อเก็บ Banner แล้ว จะส่งผลกับคนในทีมทั้งหมด ดังนั้น 2 คนที่เหลือ อาจจะใช้แผน คนนึงเข้าไปเก็บ Banner อีกครั้งรอที่จุดชุบก็ได้ ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี


หุ่น Apex ตามด่านสามารถยิงได้

     บางทีภายในแผนที่ในเกม Apex Legends ผู้เล่นอาจจะพบเจอเจ้าหุ่น Apex หรือหุ่น Loot Box ภายในด่าน ซึ่งเราสามารถทำลายเจ้าหุ่นนี้ได้และภายในนั้นจะมีไอเท็มให้เราด้วย โดยส่วนมากเจ้าหุ่นนี้จะชอบแอบในมุมบ้านต่างๆ และเราสามารถฟังเสียงของมันได้ หากได้ยินให้เดินหาดีๆ บางทีก็อาจจะได้ของดีๆ ตามมาเช่นกัน


เวลาลงเขาอย่าลืมสไลด์

     ในเกม Apex Legends นั้นเพื่อนๆ คงรู้อยู่แล้วว่าสามารถสไลด์ได้ โดยเฉพาะจุดที่เป็นทางลาด จะทำให้การสไลด์ของเราลงไปถึงพื้นได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น เวลาเจอทางลาดยาวๆ อย่าลืมใช้สไลด์กันนะครับ ช่วยประหยัดเวลาได้เยอะมากเลยทีเดียว


     ทั้งหมดนี้ก็เป็น 9 เทคนิคที่ทาง Online Station อยากจะแนะนำสำหรับมือใหม่ที่หัดเล่น Apex Legends นะครับ หากทำบ่อยๆ จนชิน อีกไม่นานก็จะเข้ามือ และคว้าแชมป์มาได้ง่ายๆ แน่นอน

เทคนิคเกม Apex Legends ที่คุณอาจสนใจ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้