Apex Legends ปืนที่ดีที่สุดในแต่ละประเภท มีปืนอะไรบ้าง มาดูกัน!

     สำหรับเกม Apex Legends ที่เป็นสไตล์ Battle Royale นั้น แน่นอนว่าการเลือกปืนก็เป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ภายในเกม ซึ่งหากเราหยิบปืนที่ดีกว่ามาได้ ก็อาจจะช่วยให้ศึกที่เราต้องสู้ในครั้งหน้าทำได้ดีขึ้น งานนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าปืนแต่ละประเภทมีปืนไหนที่น่าหยิบมาใช้บ้าง


ปืนตระกูล AR – R301 Carbine

     แม้ปืนตระกูล AR นั้นจะให้ความรู้สึกไม่ต่างกันมาก แต่ถ้าจะยกปืนใดให้เป็นปืนที่ดีที่สุดนั้นขอยกให้กับ R301 Carbine เป็นปืนเดียวในตระกูลนี้ที่ใช้กระสุน Light Round ซึ่งสามารถดึง DPS ได้สูงที่สุดในปืนตระกูลเดียวกัน เพราะแม้จะสร้างความเสียหายได้เบาที่สุด แต่ปืน R301 Carbine ก็เป็นปืนที่ยิงเร็วที่สุดและค่อนข้างนิ่งและแม่นยำมากเลยทีเดียว ส่วนในกรณีหา R301 Carbine ไม่ได้ ปืน VK-47 Flatline ก็ถือว่ามีความสามารถใกล้เคียงกัน เพียงแต่จะยิงช้ากว่าเล็กน้อยแต่ทดแทนด้วยกระสุนที่แรงกว่า

ปืน Flatline แม้จะไม่เร็วเท่า R301  แต่ก็ถือว่าเป็นปืนที่บาลานซ์มากเช่นกัน


ปืนตระกูล SMG – R-99

Apex Legends SMG - R-99

     สำหรับปืนสาย SMG ในเกม Apex Legends นั้นก็ตกเป็นของปืนกระสุน Light Round อีกเช่นเคย กับ R-99 ซึ่งเป็นปืนที่ยิงได้เร็วที่สุดในเกม ทำให้เจ้าปืนนี้สามารถทำ DPS ที่สูงที่สุดในปืนตระกูล SMG เลยทีเดียว แต่ถ้าหากใครที่หาปืนนี้ไม่ได้ ปืนที่น่าสนใจอีกหนึ่งปืนก็คือ Prowler Burst PDW ที่หากเราหา mod ที่ชื่อ Selectfire Receiver มาได้ จะทำให้จากที่ปืนยิง Burst 5 นัด จะปรับให้เป็นยิง Full Auto ได้เช่นกัน ซึ่งความสามารถจะพอๆ กับ R301 Carbine เลยทีเดียว

Prowler Burst PDW หากหา mod มาเพิ่มให้ยิง Full Auto ได้ ก็เป็นอีกปืนที่น่าสนใจ


ปืนตระกูล LMG – Devotion

     ในส่วนของปืนตระกูล LMG นั้น มีเพียง 2 ชนิด และรูปแบบการใช้งานค่อนข้างแตกต่างกัน แต่หากมองโดยรวมเราขอยกตำแหน่งให้กับ Devotion เป็นปืนที่ดีที่สุดในเกม Apex Legends ในประเภท LMG ยิ่งหากเรามี mod ที่ชื่อ Turbocharger จะทำให้ปืนนี้ชาร์ตยิงเร็วมากและทำให้มันเป็นปืนที่ทำ DPS ได้มากที่สุดในเกม ณ ตอนนี้ มีเพียงข้อเสียเดียวก็คือกระสุน Energy เป็นกระสุนที่คนไม่ค่อยใช้ ทำให้หาจากศพผู้เล่นคนอื่นค่อนข้างลำบาก แต่หากใครที่ชอบยิงเยอะๆ ปืนไม่ดีดมาก M600 Spitfire ก็ถือเป็นอีกปืนที่น่าสนใจเช่นกัน เพียงแต่ปืนนี้ยิงค่อนข้างช้า

แม้ Spitfire จะยิงได้ช้ากว่ามาก แต่ก็เป็นปืนที่ไม่ดีดและคุมง่ายเหมาะกับคนหัดเล่นแนว fps


ปืนตระกูล Sniper – Longbow DMR

Apex Legends Longbow DMR

     สำหรับเจ้าปืน Longbow DMR นั้น เป็นปืนที่มีความสามารถอยู่ในระดับกลางๆ มากที่สุดของตระกูล Sniper แต่ก็สร้างความเสียหายต่อนัดได้ดีเช่นกัน ซึ่งในเกมที่การยิงไกลเป็นเรื่องยาก ปืน Longbow DMR ก็ถือว่าค่อนข้างตอบโจทย์ในหลายๆ ด้านเลยทีเดียว แต่หากใครชอบเน้นความแรง ปืน Care Package Kraber .50-cal Sniper ก็นับได้ว่าเป็นปืนที่แรงที่สุดและยิงหัวล้มได้ในนัดเดียว แต่ข้อเสียคือมีเพียง 12 นัดเท่านั้น ทำให้ต้องยิงอย่างแม่นยำไม่ทิ้งขว้างจริงๆ ส่วนหากใครที่ชอบ Sniper แบบเน้นยิงเร็ว ปืน G7 Scout ก็ถือว่าตอบโจทย์เช่นเดียวกัน

อยากเน้นแรงสุดก็ต้อง Kraber .50-cal Sniper แต่หายากและกระสุนน้อยมาก หากยิงไม่แม่นจริงๆ ก็ไม่แนะนำ


ปืนตระกูล Shotgun – Peacekeeper

Apex Legends Peacekeeper

     ปืน Shotgun ที่ดีที่สุดในเกม Apex Legends ตอนนี้คงต้องยกให้กับ Peacekeeper ที่สามารถสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง โดยเฉพาะหากมี mod ปืน Precision Choke ที่ทำให้เราชาร์ตรวมกลุ่มกระสุนได้ จะทำให้ปืนนี้โหดร้ายขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่า แม้ความแรงในระยะประชิดจะเทียบกับ Mastiff Shotgun (ลูกซอง Carepackage) ไม่ได้ แต่ด้วยความหายากของ Mastiff และระยะกระสุนของ Peacekeeper ที่ไกลกว่า ก็ทำให้ปืนนี้เป็นอีกปืนที่สายลูกซองควรมีติดตัวไว้เสมอ 

Mastiff Shotgun ปืนทองหายาก ติดคู่กับปืน Peacekeeper ไปด้วย จะกลายเป็นนักฆ่าระยะประชิดเลยทีเดียว


ปืนตระกูล Pistol – Wingman

Apex Legends Wingman

     ในหัวข้อสุดท้ายกับปืนประเภท Pistol หรือปืนพก คงต้องยกปืนที่ดีที่สุดของสายนี้ให้เป็น Wingman ที่สามารถสร้างความเสียหายได้มากที่สุดภายในปืนตระกูลเดียวกัน โดยเฉพาะหากใครที่ยิงแม่นๆ ปืนนี้จะยิ่งตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ด้วยดาเมจการยิงหัวที่มากถึง 90 (แรงกว่า Sniper อย่าง G7 Scout) ทำให้หลายๆ คนก็เลือกจะหยิบปืนนี้มาใช้งานกันมากมายเลยทีเดียว

ยิงได้รุนแรงแบบนี้ ถือได้ว่าเป็นน้องๆ Sniper เลยก็ว่าได้


หัวข้อพิเศษปืนที่ห่วยที่สุดในเกม – Mozambique Shotgun

     สำหรับปืนที่ห่วยที่สุดในเกม Apex Legends ต้องขอยกให้เป็น Mozambique ที่รวมทุกอย่างของความห่วยในทุกประเภทที่คุณจะนึกออกลงไปในปืนๆ เดียว ไม่ว่าจะเป็นกระสุนที่บรรจุเพียง 3 นัด ยิงช้า แถมกระสุนก็เบาเป็นอย่างมาก (ยิงอัดเต็มๆ ตัวยังได้แค่ 45) เรียกได้ว่ากระโดดถีบศัตรูยังจะตายไวกว่าใช้ปืนนี้ ซึ่งปืนนี้ก็การันตีความห่วย จนผู้เล่นหลายๆ คน นำมาเป็นมุกตลกกันมากมาย เป็นอีกหนึ่งปืนที่หลายๆ คนเจอต้องร้องยี้กันเลยทีเดียว


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นปืนที่ดีที่สุดในแต่ละสายในเกม Apex Legends สำหรับปืนบางประเภทอาจจะมีหลายชนิดที่ไม่แตกต่างกันมาก ซึ่งนอกเหนือจากนั้นก็จะเป็นความชินในการใช้งานของปืนต่างนั่นเอง หากใครชอบปืนไหนและรู้สึกว่าใช้ปืนนั้นดีกว่าปืนอื่นๆ ก็ควรเลือกปืนที่เข้ามือเป็นหลักและเหมาะกับสไตล์การเล่นของเรานะครับ ยกเว้นปืน Mozambique ที่ไม่ควรจะเก็บจริงๆ ฮา

Apex Legends รวมเทคนิค
Apex Legends ตัวละคร
Apex Legends สกิล
Apex Legends เทคนิคผู้เล่นใหม่
Apex Legends คอมโบตัวละคร
Apex Legends ปืนที่ดีที่สุดในเกม
Apex Legends Wraith
Apex Legends Mirage

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้