เจาะลึกเทคนิค Bangalore ในเกม Apex Legends ตัวละครสายบาลานซ์ได้ทั้งรุกและรับ

     Bangalore นั้นเป็นอีกหนึ่งตัวละครสายปะทะที่ค่อนข้างเล่นง่ายในเกม Apex Legends ด้วยสกิลที่เข้าใจได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นระเบิดควัน หรือสกิลอัลติเมทที่เรียกจรวดลงมาจากฟ้า นอกจากนี้ตัวเธอยังสามารถเข้าปะทะและหนีได้รวดเร็วเวลาโดนยิง ด้วยความง่ายในการใช้สกิลแต่มีประสิทธิภาพ ทำให้ตัวเธอเป็นอีกหนึ่งตัวละคร ที่มักจะถูกหยิบใช้บ่อยๆ


Passive – Double Time

      สำหรับสกิล Passive นั้นจะทำให้ตัวเธอวิ่งเร็วขึ้น เวลาโดนยิงในขณะที่วิ่งอยู่ ทำให้เธอวิ่งหนีจากสถานการณ์โดนยิงได้อย่างดี หรือใช้ในจังหวะปะทะเพื่อวิ่งเข้าที่กำบังก็ได้เช่นกัน ยิ่งผสมผสานกับการวิ่งหลบหลีก ทำให้ Bangalore เป็นตัวละครที่แทบจะโดนปืนจำพวก Sniper ยิงยากที่สุดในเกม Apex Legends เลยก็ว่าได้ (ถ้าไม่ไปยืนนิ่งๆ ให้เขายิงนะ)

Tactical – Smoke Launcher

     อีกหนึ่งสกิลที่ใช้ได้แต่มีประสิทธิภาพกับม่านระเบิดควัน โดยเมื่อกดใช้ Bangalore จะทำการยิงกระสุน Smoke ไปด้านหน้าเป็นจำนวน 3 ลูก เพื่อสร้างม่านควันขึ้นมา นอกจากนี้เธอยังสามารถใช้สกิลติดต่อกันได้ถึง 2 ครั้ง ซึ่งสกิลนี้ก็ใช้ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นจังหวะปะทะ และจังหวะหนี แต่ก็ต้องระวังเรื่องของการยิงบังเพื่อนด้วยเช่นกัน อีกทั้งสกิลควันยังทำความเสียหายแก่คนที่โดนกระสุนอีกด้วย (ช่วงที่กระสุนยิงก่อนเป็นควัน) แม้จะทำความเสียหายไม่มาก แต่ก็ถือว่าช่วยเล็กน้อยตรงจุดนี้

Ultimate – Rolling Thunder

     สกิลอัลติเมทที่เมื่อกดใช้งานตัว Bangalore จะควักระเบิดแบบพิเศษขึ้นมา เมื่อปาระเบิดนี้ไป จะเป็นการระบุตำแหน่งเรียกจรวดลงมาในพื้นที่นั้น โดยจรวดจะค่อยๆ ไล่ลงมาจากจุดที่ปาระเบิดไปด้านหน้า และเมื่อจรวดปักลงพื้นจะใช้เวลาสักพักก่อนที่จะระเบิดทำความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่ในพื้นที่ แม้สกิลนี้จะไม่โดนเพื่อนแต่ก็ทำให้เพื่อนในทีมติดสถานะเบลอและเดินช้าลงด้วย ส่วนตัว Bangalore ผู้ใช้เองก็ต้องระวังเช่นกัน เพราะสามารถโดนสกิลของตัวเองตายได้


แนวทางการเล่น Bangalore

      สำหรับ Bangalore นั้นเป็นตัวละครที่ค่อนข้างบาลานซ์ที่สุดในเกม Apex Legends เพราะสกิลทั้งหมดของเธอ สามารถใช้ได้ในหลากหลายสถานการณ์ และใช้งานได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นสกิล Passive – Double Time ที่หากใครเคยลองเล่นตัวเธอคงจะรู้ว่าได้ใช้งานบ่อยแค่ไหน (บางเกมเกินกว่า 10 ที) ซึ่งเป็นสกิลที่มีประโยชน์เสมอไม่ว่าจะเป็นจังหวะวิ่งปะทะหรือจังหวะหนี ยิ่งคอมโบกับสกิล Smoke Launcher ก็จะทำให้จังหวะการวิ่งชาร์ตศัตรูของตัวเรานั้นลื่นไหลขึ้นมาก เพียงแต่การเข้าชาร์ตของเธอ อาจจะต้องคำนึงถึงทีมของเราที่อาจจะตามไม่ทันได้ นอกจากนี้สกิล Smoke Launcher ที่มักจะใช้ในการปะทะไม่ว่าจะเป็นจังหวะรุกหรือจังหวะถอยแล้ว ยังสามารถใช้ในสถานการณ์อื่นเช่น เวลาเก็บ Carepackage ก็สร้างม่านควันตรงจุดที่ศัตรูอาจมองเห็นเพื่อบล็อกสายตาได้ หรือจะใช้เวลาชุบเพื่อนหากศัตรูยิงมากจากระยะไกล เพื่อทำให้โดนยิงยากขึ้นก็ได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังศัตรูที่มีกล้องทองหรือ Bloodhound ที่สามารถใช้สกิลมองทะลุควันเข้ามาได้

     ในส่วนของสกิลอัลติเมท Rolling Thunder นั้น ค่อนข้างจะออกไปทางสกิลที่โซนพื้นที่ศัตรูมากกว่าจะเน้นทำความเสียหายจนตาย เพราะสกิลนี้สามารถวิ่งหลบได้ง่ายก่อนที่จรวดจะระเบิด ยกเว้นเสียแต่ศัตรูจะอยู่ในจุดที่ไม่สามารถหนีได้จริงๆ เราก็สามารถใช้สกิลนี้ปิดทางบังคับให้ศัตรูต้องไปตามจุดที่เราคิดไว้ได้ โดยการใช้สกิลนี้ในจังหวะปะทะอาจจะต้องระวังหากเพื่อนเราโดนลูกหลงไปด้วย เพราะถึงแม้เกม Apex Legends จะโจมตีเพื่อนไม่ได้แม้จะเป็นสกิล แต่สถานะนั้นยังแสดงผลอยู่ ซึ่งการที่จอเบลอและเดินช้า ก็อาจจะส่งผลร้ายให้กับทีมของเราได้เช่นกัน ดังนั้นหากเห็นเพื่อนวิ่งเข้าปะทะในระยะประชิด อาจจะต้องคิดให้ดีเพราะหากใช้แล้วโดนเพื่อนแต่ไม่โดนศัตรูก็อาจจะทำให้สถานการณ์เสียหายได้ ควรจะเน้นใช้ในรูปแบบที่ศัตรูต้องเดินมาทางเราและใช้สกิลนี้ดักจะได้ผลดีที่สุด (เช่นเราอยู่ในวงและศัตรูอยู่นอกวงเป็นต้น)


ปืนที่เหมาะกับ Bangalore 

     สำหรับ Bangalore นั้น สามารถเล่นได้หลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นปืนระยะประชิดหรือระยะไกล หากเราใช้สกิลเธอเพื่อปะทะ ปืนจำพวก Shotgun หรือ SMG ก็อาจจะเหมาะเวลาเราวิ่งทะลุควันเข้าหาศัตรู (ยิ่งมีกล้องทองที่ทำให้เห็นศัตรูทะลุควันได้ยิ่งดีมากๆ) แต่ถ้าเราเน้นรักษาระยะใช้ควันตามด้วยสกิลอัลติเมท แล้วคอยส่องเก็บศัตรูที่พยายามหนี การเล่นปืนจำพวก Sniper หรือ AR ก็เหมาะเช่นกัน ตัวเธอจึงถือได้ว่าเป็นตัวที่ยืดหยุ่นที่สุดในเกม Apex Legends เลยทีเดียว


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นแนวทางการเล่น Bangalore ที่เป็นอีกตัวนึงที่ได้รับความนิยมในเกม Apex Legends ด้วยความง่ายเข้าใจง่ายของสกิลและผลลัพธ์ที่ออกมาดี ทำให้ตัวเธอเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เหมาะกับผู้เล่นทั้งรุกและรับเลยทีเดียว

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้