Apex Legends: เจาะลึกเทคนิค Wraith แนวทางการใช้สกิล และปืนที่เหมาะสม

     Wraith นั้นเป็นตัวละครที่เหมาะกับสายลุยระยะประชิดของ Apex Legends ด้วยตัวเธอมีสกิลที่สามารถใช้หนีออกจากสถานการณ์ลำบากได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้สกิลอัลติเมทของเธอยังสามารถใช้ได้หลากหลายสถานการณ์อีกด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่าสกิลของนี้นั้นทำงานยังไงบ้าง


Passive – Voice from the Void

Apex Legends สกิล Voice from the Void

     คำอธิบายของสกิลนี้ภายในเกม Apex Legends คือ ตัวเธอจะได้ยินเสียงเวลามีอันตรายคืบคลานเข้ามา ซึ่งตัวเธอจะได้ยินเสียงเตือนเวลามีคนเล็งมาที่เราหรือจะ Ping มาที่เรา และเราสามารถกดเตือนเพื่อนภายในทีมว่าเรากำลังโดนเล็งมาอีกด้วย แม้จะไม่บอกโดยตรงว่าศัตรูอยู่ทิศทางไหน แต่ที่แน่ๆ คือมีคนเห็นเราอยู่แน่นอน

Tactical – Into the Void

Apex Legends สกิล Into the Void

     สำหรับสกิลนี้เป็นสกิลที่ไว้ใช้หลบหนีจากสถานการณ์อันตราย หรือจะใช้เพื่อเข้าประชิดก็ได้เช่นกัน โดย Wraith จะทำการเดินทางเข้าอีกมิติหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เราหลบการโจมตีได้ทุกอย่างภายในเกม (รวมถึงความเสียหายจากวงบีบด้วย) ซึ่งข้อเสียของสกิลนี้คือเวลาเราย้ายเข้าไปอีกมิติ จะไม่เห็นศัตรูหรือเพื่อนของเราเลยจนกว่าจะกลับออกมา และศัตรูก็ยังสามารถมองเห็นทิศทางที่เราเคลื่อนที่ได้ด้วยออร่าสีฟ้าที่ตามติดเราอยู่

Ultimate – Dimensional Rift

Apex Legends สกิล Dimensional Rift

     สกิลอัลติเมทของเธอจะเป็นการสร้างประตูวาร์ปเชื่อมระหว่าง 2 จุด โดยเมื่อกดใช้จะเป็นการ Mark จุดแรก และการกดใช้ครั้งที่สอง จะเป็นการสร้างประตูใหม่เชื่อมกับประตูแรกอีกจุดหนึ่ง เป็นอีกหนึ่งสกิลที่สามารถพลิกแพลงลูกเล่นได้เยอะมาก ไม่ว่าจะใช้เพื่อออกไปเก็บของ ส่งเพื่อนไปในจุดปลอดภัย ใช้ให้เพื่อนหนีวง และยังคอมโบกับสกิล Into the Void ได้อีกด้วย แต่ข้อควรระวังก็คือ ในเกม Apex Legends ศัตรูก็สามารถตามเราเข้าประตูวาร์ปได้เช่นกัน


แนวทางการเล่น Wraith

     สำหรับเกม Apex Legends แล้ว Wraith นั้นเป็นตัวที่เหมาะกับวิ่งลุยเพราะสกิล Into the Void ของเธอนั้น เป็นสกิลที่เอาตัวรอดได้ดีที่สุดในเกม Apex Legends เลยก็ว่าได้ ซึ่งหากเราเข้าไปลุยแนวหน้าและอยู่ในสถานการณ์ไม่ดี เราสามารถใช้สกิลนี้วิ่งหลบเข้าที่กำบัง และยื้อเวลาให้เพื่อนในทีมช่วยเหลือเราได้ทัน ส่วนสกิลอัลติเมทนั้นจะเน้นหนักไปทาง Support ทีมมากกว่า เช่นการใช้วิ่งไปเก็บ Carepackage และรีบวาร์ปกลับมาในจุดปลอดภัย (ในกรณีที่ Carepackage อยู่ในที่โล่งไม่ปลอดภัย)

Apex Legends Wraith เทคนิคการเล่น

ใช้สกิล Dimensional Rift เพื่อลงไปเก็บ Carepackage เวลาเราอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่า เพื่อวาร์ปกลับเข้ามาได้อย่างรวดเร็วไม่เสียเวลา

     ในส่วนการใช้สกิล Dimensional Rift ในด้านการต่อสู้นั้น จะเน้นไปทางใช้เพื่อพาเพื่อนๆ ไปอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบ เช่น ระหว่างทางจากจุด A ไปจุด B อาจจะวิ่งลำบาก และโดนยิงได้ง่ายเพราะไม่มีที่กำบัง ก็ให้ Wraith ใช้ Dimensional Rift เพื่อวิ่งไปเปิดประตูวาร์ปอีกฝั่งได้ ซึ่งเพื่อนๆ ที่รออยู่จุด A ก็สามารถช่วยยิงกดศัตรูหาก Wraith โดนยิงได้อีกด้วย หรือถ้าจวนตัวจริงๆ ระหว่างใช้สกิล Dimensional Rift เราก็ยังสามารถกดสกิล Into the Void เพื่อหลบกระสุนได้อีกเช่นกัน ส่วนในเคสเปิดประตูเพื่อช่วยเพื่อนที่ล้มอยู่ ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เพราะหากศัตรูอยู่ใกล้ๆ ก็อาจจะวิ่งตามเข้าวาร์ปมาได้ ต้องคอยระวังไว้ด้วย

Apex Legends เทคนิคการเล่น Wraith เบื้องต้น

แสงของ Wraith เวลาใช้สกิล Into the Void ซึ่งศัตรูสามารถเห็นได้และทำให้รู้ว่าเราเคลื่อนที่ไปทางไหน


ประเภทปืนที่เหมาะกับ Wraith

     ด้วยความสามารถในการวิ่งเข้าจุดอันตรายและหนีออกมาได้ดี ทำให้เธอเหมาะกับปืนประเภท Shotgun หรือ SMG ที่สามารถจัดการศัตรูระยะประชิดได้อย่างรวดเร็ว ปืนเหล่านี้จะดึงรูปแบบการเล่นของตัว Wraith ได้ดีที่สุด อีกทั้งลูกซองยังใช้ดักศัตรูที่อาจจะตามสกิล Dimensional Rift เรามาได้ดีเช่นกัน ซึ่งในเกม Apex Legends นั้นใช้ปืนประเภท AR ยิงกันตายค่อนข้างยาก เธอจึงเหมาะกับปืนที่ปิดงานระยะใกล้ได้รวดเร็วอย่าง Shotgun เสียมากกว่า


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นแนวทางการเล่น Wraith และข้อดีข้อเสียของสกิลของเธอ ด้วยสกิลอัลติเมทที่มีประโยชน์ในหลายสถานการณ์ ก็ทำให้ตัวเธอนั้นเป็นตัวเล่นที่น่าสนใจสำหรับใครที่ชอบการเล่นแบบพลิกแพลงต่างๆ ครั้งหน้าจะมีเจาะลึกตัวไหนกันอีก ในเกม Apex Legends อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

Apex Legens Wraith Tips

Apex Legends Wraith แนะนำ

เจาะลึกเทคนิคตัวละครทั้งหมดในเกม Apex Legends

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้