อ้าว? Apex Legends อาจจะลบ Bhop ออกจากเกม

     หากใครติดตามข่าว Apex Legends ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา อาจจะได้เห็นประเด็นของทีม MiTH แล้วโดนว่ากรณีใช้ Bhop จนโปรเพลย์เยอร์อย่าง Mendokusaii ออกโรงมาช่วยปกป้อง (อ่านข่าวได้ที่นี่ : คลิก) แต่ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา ทาง Mendo ก็ได้หัวร้อนอีกครั้ง เมื่อเขาได้ไปเห็นข้อความของผู้พัฒนา Apex Legends ว่าอาจจะมีการลบ Bhop ออกจากเกมในโพสต์บนกระทู้ Reddit อย่างที่เห็น

     โดยเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นในกระทู้เกี่ยวกับแพตช์ล่าสุดของเกม Apex Legends ซึ่งมีคนถามเกี่ยวกับการแก้บัคสลับปืนเร็ว แม้จะมีคนไม่เห็นด้วยเพราะมองว่าเป็นการลดเพดานความสามารถด้านฝีมือของผู้เล่นลงมา จนผู้พัฒนาได้ตอบกลับมาว่า “พวกเราเห็นด้วยว่าเกมจะสนุกมากขึ้น ถ้ามีลูกเล่นให้ผู้เล่นได้ฝึกและพัฒนากัน แต่ในเรื่องการสลับปืนเร็วนั้นเราไม่รวมอยู่ในนั้น” โดยเมื่อตอบไปเช่นนั้นก็ได้มีคนถามต่อว่า “แล้วคุณรู้สึกอย่างนั้นกับการทำ Bhop ด้วยรึเปล่า” ซึ่งทางผู้พัฒนาก็ได้ตอบกลับมาว่า “แน่นอน แต่ตอนนี้เรายังไม่ได้กำหนดเวลาว่าจะแก้มันตอนไหน”


     งานนี้ Mendo นั้นไม่เห็นด้วยอย่างมากกับการนำ Bhop ออกจากเกมเพราะว่ามันเป็นตัวช่วยเพิ่มเพดานของสกิลผู้เล่นให้สูงขึ้น โดยความเห็นของคนทั่วไปก็จะแตกเป็นสองฝ่าย ซึ่งฝั่งที่อยากให้ Bhop ยังอยู่ในเกมก็จะพูดในประเด็นที่ว่า “การมีอยู่ของ Bhop จะทำให้ผู้เล่นสนุกกับการพัฒนาตัวเอง และช่วยเพิ่มความแตกต่างระหว่างผู้เล่นได้มากขึ้น รวมถึงไม่อยากให้เกมลดระดับจน Casual มากเกินไป” แต่สำหรับผู้เล่นที่ไม่เห็นด้วยกับการมีอยู่ของ Bhop ก็จะให้ความเห็นว่า “มันไม่ใช่สิ่งที่ผู้พัฒนาหวังจะให้อยู่ในเกมอยู่แล้ว การฮีลภายในเกมก็ควรจะอยู่นิ่งๆ สิ และมองว่าการใช้ Bhop เป็นการหาผลประโยชน์จากบัคของเกม” 

     สุดท้าย Mendo ได้ทิ้งท้ายกับผู้พัฒนา Apex Legends ว่า “อย่าลบ Bhop ออกจากเกม แต่ทำให้มันเข้าไปอยู่ในเกมอย่างถูกต้องและสนับสนุนมัน และเนิฟมันให้อยู่ในจุดที่คุณคิดว่ามันไม่มากเกินไป นั่นเป็นวิธีที่ดีที่สุด” ซึ่งงานนี้ก็ต้องมาดูกันว่าในอนาคตทางผู้พัฒนาจะมีการจัดการกับ Bhop ในรูปแบบไหน จะลบออกจากเกมไปเลยไหมหรือจะมีการปรับแก้ไขให้ใช้งานง่ายเข้าถึงได้ทุกคนแต่ลดความเร็วของมันแทน งานนี้คงต้องติดตามกันในอนาคตนะครับ

Source : RedditMendo

ข่าว ข้อมูล และ เทคนิคอื่นๆ >> https://apexlegends.online-station.net/

 

Guide

ไขข้อข้องใจ Apex Legends กระสุน Heavy ทำให้ศัตรูติด Slow จริงรึเปล่า?
ญี่ปุ่นยกเลิกแข่ง Apex Legends เพราะมียอดมนุษย์เยอะเกินไป
โปรเพลย์เยอร์บอก MiTH ใช้ Bhop ในการแข่ง Apex Legends ไม่ถือว่าโกง
ศิลปินฝีมือดีสร้างตัวอย่าง Apex Legends ประกอบเพลงอนิเมะสุดมันส์
บทสัมภาษณ์เหล่าผู้สร้างโปรแกรมโกงจากเกม Apex Legends
ตาต่อตาฟันต่อฟันโปรปะทะโปรใน Apex Legends
Apex Legends แท่นกระโดดปริศนาโผล่รอบ Market คาดว่าเป็นสกิลตัวใหม่ Octane
Apex Legends เทคนิคการใช้ปืน Sniper ยิงยังไงให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด
ผู้เล่น Apex Legends ร่วมกันเสนอวิธีการนำ Titans เข้ามาในเกมอย่างสมดุล
ชมภาพหลุดตัวละครในอนาคตกว่า 10 ตัวของเกม Apex Legends
ไขข้อข้องใจ Apex Legends จะเริ่ม Season 1 เมื่อไหร่ ?

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้