ผู้เขียนบท Apex Legends แจงสาเหตุ Valkyrie ไม่พูดญี่ปุ่นเลยแม้เป็นลูกครึ่ง

ในบรรดาตัวละครเกม Apex Legends ที่มีอยู่หลายเชื้อชาติเผ่าพันธุ์นั้น มีหลายคนที่มักพูดภาษาแม่ของตัวเองเป็นบางครั้งบางคราว แต่มีอยู่คนหนึ่งที่แฟน ๆ สังเกตว่าไม่เคยพูดภาษาญี่ปุ่นให้เห็นกันเลยแม้จะมีเชื้อสายญี่ปุ่นก็ตาม นั่นคือ Valkyrie หรือ Kairi Imahara ตัวละครที่ปรากฏครั้งแรกในซีซั่นที่ 9 นั่นเอง บางคนจึงสงสัยว่าเป็นเพราะอะไร

Valkyrie cannot fluently speak Japanese
byu/Lightning_Laxus inApexLore

โดยคุณ Ashley Reed ซึ่งเป็น Lead Writer ของเกม Apex Legends ได้ให้คำตอบในประเด็นนี้ไว้ว่าเป็นเพราะ Valkyrie นั้นเป็น “hafu” หรือลูกครึ่งญี่ปุ่นและชาวต่างชาตินั่นเอง ทำให้เธอเป็นคนที่มีสายสัมพันธ์กับทั้งวัฒนธรรมญี่ปุ่นและตะวันตก แต่การที่ไม่สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้คล่องแคล่วอาจจะทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจ (ซึ่งเป็นลักษณะที่ชาวอเมริกันอพยพเชื้อสายต่างชาติรุ่นที่ 2 และ 3 มักเป็น)

ด้วยเหตุนี้เธอจึงอาจจะพูดภาษาญี่ปุ่นที่บ้านและเข้าใจเวลาคุณแม่พูดญี่ปุ่นด้วย แต่ตัดสินใจว่าจะไม่พูดต่อหน้าคนอื่น ๆ แต่ถ้าลองถามว่าจริงไหม เจ้าตัวอาจจะปฏิเสธก็ได้!

ทั้งนี้ในหนังสั้นอย่าง Northstar แสดงให้เห็นว่า Kairi นั้นโตมาในบ้านและครอบครัวแบบญี่ปุ่น แต่พอโตขึ้นดูเหมือนจะไปทางตะวันตกมากกว่าและใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักแล้วให้ภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาที่สองแทน

และหากดูจากความสัมพันธ์กับตัวละครอื่น ๆ อย่าง Loba ซึ่งเป็นอดีตแฟนสาว ก็แสดงให้เห็นว่าเธอนั้นระมัดระวังตัว ไม่พูดภาษาญี่ปุ่นต่อหน้าคนอื่น ๆ เพราะกลัวอีกฝ่ายจะไม่เข้าใจ หรือถ้าเข้าใจดี ก็อาจจะแอบดูถูกในใจที่เธอพูดไม่เก่งก็ได้

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้