บทสัมภาษณ์เหล่าผู้สร้างโปรแกรมโกงจากเกม Apex Legends


    จากเหตุการณ์เหล่าผู้ใช้โปรแกรมโกงระบาดอย่างหนักในเกม Apex Legends ทาง Kotaku จึงได้ไปขอสัมภาษณ์เหล่าผู้พัฒนาโปรแกรมโกงจำนวนหนึ่ง เกี่ยวกับเรื่องที่เกม Apex Legends กลายมาเป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับของพวกเขา

    เพิ่งหนึ่งสัปดาห์หลังจากการวางจำหน่าย Apex Legends ไม่นาน ก็เริ่มผู้ใช้โปรแกรมโกงถาโถมเข้ามาสู่เกมนี้ ทำให้ผู้เล่นจำนวนมากเกิดความไม่พอใจ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายโปรแกรมโกงสามารถติดต่อหาซื้อขายกันได้ง่ายมาก ผ่านทั้ง Youtube Twitch Discord จนทำเอาผู้เล่นทั่วไปปวดหัวไปตามๆกัน ว่าทำไมถึงได้ซื้อขายกันอย่างโจ่งครึ่มขนาดนี้

    บทสัมภาษณ์จากผู้พัฒนารายแรกที่ใช้ชื่อ “Dev” ทำงานอยู่ใน “Fortnite Stuff“ ในช่วงแรกเขาบุกตลาด Fortnite เป็นหลัก แต่มีปัญหาอยู่ที่ระบบการป้องกันของ Fortnite ค่อนข้างแข็งแกร่ง ทำให้เจาะได้อยาก ถึงเจาะได้แล้วยังสามารถโดนตรวจจับได้อย่างง่ายดาย ทำให้เป็นการยากลำบากในการพัฒนาโปรแกรมโกงแต่ละครั้ง และที่สำคัญทาง Fortnite มีการไล่ฟ้องร้องผู้พัฒนาโปรแกรมโกงอย่างจริงจัง ทำให้เขารู้สึกไม่ปลอดภัยอีกต่อไปที่จะทำธุรกิจมืดในเกมนี้ เขาจึงตัดสินใจไปพัฒนาโปรแกรมโกงให้เกม Apex Legends แทนซึ่ง “Dev” อ้างว่า มันช่างเจาะง่ายดายเหลือเกิน แถมยังกินกำไรงามๆ อีกต่างหาก ในช่วงเวลาเพียง 4 วันที่ขายโปรแกรมโกง เขาทำเงินไปได้ถึง 5 พันเหรียญ

นอกจากนี้ Dev ยังมีพาร์ทเนอร์ ที่ชื่อว่า Tom ได้ใช้โปรแกรมโกงของเขาทำสภิติฆ่าไปได้ถึง 30 คนในเกมเดียว และจนถึงทุกวันนี้เขายังไม่โดนแบนเลย

    “ตอนนี้ค่า Demand ของตลาดโปรแกรมโกง Apex Legends นั้นมีสูงมาก” คำพูดจากผู้ขายโปรแกรมโกงอีกรายหนึ่งที่ใช้ชื่อ Adam ในเวลา 1 สัปดาห์เขาทำกำไรไปมากกว่า 400 เหรียญผ่านระบบ subscription ของเขา

   “เนื่องจากเกม Apex Legends เป็นเกมฟรี พวกเราจึงไม่ต้องซีเรียสมากเท่าไรเมื่อ account ของพวกเขาถูกตรวจพบว่าใช้โปรแกรมโกง เพียงแค่สมัครไอดีใหม่มาเล่นต่อ ทุกอย่างก็เป็นปกติ แต่ว่ากันตามตรง ลูกค่าส่วนใหญ่ของเขาไม่ค่อยโดนแบนกันซักเท่าไร” Dev กล่าวเสริม

“ส่วนที่แย่ที่สุดของ Apex Legends ในตอนนี้คงจะเป็นระบบ Report ที่ใช้งานยากลำบาก ไม่สามารถกด Report ง่ายๆแบบ real-time ในขณะที่เจอผู้ใช้โปรแกรมโกงด้วยอีกส่วนหนึ่ง”  Emily ผู้ใช้ Reddit แสดงความคิดเห็น

    แต่ทางผู้พัฒนาก็ออกมาตอบโต้บ้างโดยการโพสต์บน Reddit ว่า พวกเรากำลังพัฒนาระบบตรวจจับโกงแบบใหม่สำหรับอนาคต แต่ตอนนี้ยังต้องเก็บข้อมูลทุกอย่างเป็นความลับไว้ก่อน และแน่นอนว่าระบบ Report กำลังจะถูกเพิ่มเข้ามาในไม่ช้าอย่างแน่นอน

ที่มา https://kotaku.com/cheat-makers-say-theyre-cleaning-up-in-apex-legends-1833294646
โดย Heyden

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้