อดีตผู้บริหาร Epic Games เผยไอเดียโหมด Battle Royale ในเกม Fortnite เกิดขึ้นขณะนั่ง Uber

แม้ความโด่งดังของโหมด Battle Royale ในเกม Fortnite อาจจะทำให้หลาย ๆ คนลืมไปว่าเดิมทีแล้ว เกมเกมนี้ไม่ได้มีโหมดดังกล่าวมาตั้งแต่ต้น และล่าสุดนี้ คุณ Donald Mustard อดีตผู้บริหารของผู้พัฒนาอย่าง Epic Games ก็ได้ออกมาบอกว่าไอเดียของโหมดดังกล่าวถูกคิดค้นขึ้นมาในระหว่างที่ตนกำลังนั่ง Uber เพื่อไปประชุมค่ะ

Fortnite

โดยในระหว่างการสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Game File คุณ Mustard ที่เคยมีบทบาททำให้เกม Fortnite กลายเป็นหนึ่งในเกมที่โด่งดังที่สุดในโลกนั้น ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลว่าในช่วงปี 2016 เขาเพิ่งจะได้รับการเลื่อนขึ้นให้กลายเป็นหัวหน้าทีมสร้างสรรค์ของทาง Epic และด้วยความที่สถานการณ์ของค่ายในตอนนั้นค่อนข้างจะระส่ำระส่ายเพราะเพิ่งขายแฟรนไชส์ Gears of War ไป พวกเขาจึงต้องหาทางพยายามสร้างเกมที่จะทำให้ชื่อ Epic Games กลับมาเป็นที่จดจำอีกครั้ง ประกอบกับที่ในช่วงนั้น เกมแนว Battle Royale กำลังเป็นที่นิยมหนักโดยเฉพาะเกม Player Unknown’s Battlegrounds เขาจึงอยากจะลองทำเกมแนวที่ว่าขึ้นมาบ้างเพื่อดึงดูดผู้คนให้เข้ามาเล่นเกมของพวกเขาค่ะ

ที่น่าสนใจก็คือตอนที่คุณ Mustard และผู้บริหารคนอื่น ๆ อย่าง Tim Sweeney, Paul Meegan และ Kim Libreri ที่ดำรงตำแหน่งเป็นประธานและ CTO ของ Epic ในขณะนั้นตกลงที่จะเพิ่มโหมด Battle Royale เข้าไปในเกม Fortnite ก็เป็นตอนที่ทั้งสี่กำลังนั่งอยู่ในรถ Uber เพื่อที่จะไปประชุมกับทาง Disney อยู่พอดี มิหนำซ้ำ พวกเขายังลงมือร่างและเซ็นเอกสารกัน ณ ตอนนั้นเลยอีกด้วย

Fortnite

คุณ Mustard ยังได้เผยอีกด้วยว่าเขาได้ไอเดียเรื่องการปล่อยตัวผู้เล่นลงจากรถบัสมาจากการได้เห็นรถโรงเรียนคันหนึ่งจอดติดไฟแดงอยู่เบื้องหน้าค่ะ

สำหรับใครที่อยากอ่านบทสัมภาษณ์แบบเต็ม ๆ ก็สามารถไปติดตามอ่านกันได้เลยที่ https://www.gamefile.news/p/donald-mustard-fortnite-agbo-shadow-complex

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้