Ninja สตรีมเมอร์ชื่อดัง คิดว่า Apex Legends ยังไม่สามารถล้ม Fortnite ได้

ท่ามกลางกระแสเกมชื่อดัง Apex Legends ที่พัฒนาโดย Respawn Entertainment ที่กำลังโหมกระหน่ำอยู่ในตอนนี้้ ตัว Apex Legends เองก็ถูกนำเอาไปเทียบกับ Fortnite เกมชื่อดังที่เคยมีกระแสที่ใกล้เคียงกัน แต่ยังสามารถครองความนิยมได้อยู่ตลอดช่วง 1 ปีครั้งที่ผ่านมา หลายๆคนอาจจะวิเคราะห์ว่า Apex Legends นี่แหละที่จะสามารถล้ม Fortnite ได้ แต่ยังไงก็ตาม Ninja ไม่คิดอย่างนั้น 

Tyler ‘Ninja’ Blevins  สตรีมเมอร์ชื่อดัง ได้รับคำถามเข้ามาว่า ตัวเขาเองคิดว่า Apex Legends จะสามารถล้ม Fortnite ได้หรือไม่ ทางเจ้าตัวก็ตอบกลับมาว่า “ยังเป็นไปไม่ได้หรอก” 

Ninja ได้ขยายความเพิ่มเติมว่า “ผมหมายความว่า ทุกๆ เกมสามารถไปถึงจุดที่จะล้ม Fortnite ได้ แต่ว่าในตอนนี้มันยังเป็นไปไม่ได้” 

“ผมคิดว่ามันยังเป็นไปได้ยากที่เกมไหนจะทำได้เหมือน Fortnite ในตอนนี้เพราะว่า Fortnite มีการรับฟังคำวิจารณ์จากผู้เล่นและอัพเดทวันต่อวันแบบต่อเนื่อง มันต้องมีปัจจัยเหล่านี้ผสานเข้าด้วยกัน”  

ซึ่งสิ่งที่ Ninja พูดว่ามันก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง เพราะในขณะนี้ Fortnite มีสถิติยอดผู้เล่นรวมเกินกว่า 130 ล้านคนทั่วโลก ภายในเวลา 1 ปีครึ่งเท่านั้น ส่วน Apex Legends ได้มา 10 ล้านผู้เล่นภายใน 3 วัน ซึ่งตัวเลข “ในตอนนี้” ที่ Ninja พูดถึงนั้น มันยังดูห่างไกลกันมาก 

นอกจากนี้สิ่งพิเศษที่ Fortnite ทำได้คือการสร้างกระแสครั้งใหญ่ต่อสังคม เหมือนกับที่ Pokemon Go ทำได้ในช่วงเปิดใหม่ๆเท่านั้น ถ้าพูดถึงโอกาสการเติบโตของ Apex Legends ถ้าจะไปให้ถึงระดับนั้น คงยังต้องฝ่าฟันอุปสรรคอีกมากมายเลยทีเดียว กว่าจะเทียบเท่ากับ Fortnite จริงๆ ซึ่งต้องยอมรับกันเลยว่า Fortnite ดังขนาดที่ทุกคนที่เกมเล่นต้องรู้จักเกมนี้ ต่อให้ไม่ใช่แฟนเกมใน Battle Royale ก็ตาม

ยังไงก็ตามทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ แล้วเพื่อนๆ ชาวเกมเมอร์ทุกท่านล่ะ มีความคิดเห็นยังไงกันบ้าง

ส่วนใครอยากลิ้มลองเกม Apex Legends ที่เป็นกระแสอย่างมากในตอนนี้ สามารถโหลดมาเล่นฟรีๆ กันบน PC PS4 และ Xbox One ตอนนี้ได้เลย !! 

ที่มา Comicbook
โดย Heyden 

Apex Legends
Apex Legends
Apex Legends
Apex Legends
Apex Legends
Apex Legends
Apex Legends
Apex Legends

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้