[ไกด์เกม] Palworld – วิธีรักษาอาการป่วยของ Pal พร้อมวิธีปรุงยา

อีกครั้งกับ “ไกด์เกม Palworld” ในโลกของ Palworld นั้น นอกจากหาที่พักและอาหารแล้ว เพื่อน ๆ รู้หรือไม่ว่าน้อง ๆ Pal ก็สามารถป่วยได้ด้วยนะ แต่เอ๊ะ!? ทำไมเอาไปใส่ Pal Box แล้วไม่เห็นดีขึ้นล่ะ? เมื่อเจอปัญหาแบบนี้ หลาย ๆ คนก็อาจจะสับสนว่าเอ๊ะเราต้องทำยังไงน้องถึงจะหายดี และในวันนี้เราเลยนำ “วิธีรักษาอาการป่วยของ Pal พร้อมวิธีปรุงยา” มาฝากเพื่อน ๆ ให้เป็นแนวทางกัน จะต้องทำอย่างไรบ้างไปดูกันเลย!?

วิธีรักษาอาการป่วยของ Pal พร้อมวิธีปรุงยา


ใช้ยาให้ตรงกับอาการ

Palworld ไกด์เกม ป่วย
ภาพจาก : gamewith.net

ใน Palworld เพื่อน ๆ สามารถจับ Pal มาเป็นแรงงานที่ฐานได้ ซึ่งสิ่งที่จำเป็นสำหรับน้อง ๆ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องที่นอนกับอาหาร แต่เอ๊ะ ทั้งที่มีครบทุกอย่าง ไหนจะมีบ่อน้ำให้เหล่าน้อง ๆ ได้พักผ่อน แต่ไหงกลับมาอีกที น้องก็มีอาการป่วยหรือบาดเจ็บซะได้!? แล้วไม่ได้มีแค่อาการเดียวด้วยนี่สิ เพราะมีทั้ง Fractures, Weakend, Depression, Ulcers และอื่น ๆ อีก แล้วอาการไหนใช้ยาตัวไหนกันนะ? ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย!

MedicineSymptoms/Wounds

Low Grade Medical Supplies
Starvation
Cold
Sprain

Medical Supplies
Ulcers
Fractures

High Grade Medical Supplies
Weakened
Depresse

เมื่อได้ยาที่ตรงตามกับอาการของน้องแล้ว เพื่อน ๆ ก็สามารถให้ยาน้องได้โดยการเดินไปใกล้ ๆ แล้วเปิดหน้าต่าง Command Pal > Feed Pal > เลือกยา หรือ พาน้องเข้า Party > กดใช้ยาในกระเป๋า > เลือกน้องที่บาดเจ็บ เพียงเท่านี้น้อง ๆ ที่ป่วยก็จะกลับมาแข็งแรงดังเดิมแล้ว!?


เริ่มต้นการปรุงยา

ยาที่ใช้รักษาน้อง Pal นั้น เพื่อน ๆ สามารถทำได้ที่โต๊ะปรุงยา “Medieval Medicine Workbench” หรือ “Electric Medicine Workbench” ที่จะปลดล็อคเมื่อเลเวล 12 และ 43

Medicine WorkbenchUnlock LvRequired Materials

Medieval Medicine Workbench
12Wood ×30
Nail ×5
Paldium Fragment ×10

Electric Medicine Workbench
43Refined Ingot ×40
Circuit Board ×10
Carbon Fiber ×20

หลังจากมีโต๊ะแล้ว อันดับต่อมาก็คือต้องตามหาวัตถุดิบในการปรุงยา ซึ่งยาแต่ละชนิดก็จะใช้วัตถุดิบที่ต่างกันออกไป แล้วจะใช้อะไรบ้างนั้นดูได้ที่ด้านล่างนี้เลย!?

MedicineRequired Materials

Low Grade Medical Supplies
Red Berries ×5
Horn ×2

Medical Supplies
Ingot ×3
Horn ×3
Bone ×1

High Grade Medical Supplies
Ingot ×5
Horn ×5
Born ×2

ก็จบกันไปแล้วกับวิธีการรักษาอาการป่วย Pal ใน Palworld ที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ซึ่งนอกจากการปรุงยาข้างต้นแล้ว เพื่อน ๆ ยังสามารถหายาได้จากการใช้ Gold coin ซื้อที่ Wandering Trader ได้นะ และที่สำคัญ Pal บางตัวอย่าง Flopie, Lifmunk, Lyleen และ Vaelet ก็ดรอปยา Low Grade Medical Supplies ด้วยนะเออ!? ส่วนใครที่มีเทคนิคอะไรดี ๆ อยากแชร์หรือตามหาไกด์เกมอยู่ สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ Online-station.net เลย!

ขอบคุณข้อมูลจาก : gamewith.net
เครดิตภาพปก : pcgamesn.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้