[ไกด์เกม] แนะนำ Pal 11 ตัวที่ควรจับมาใช้งานแต่เนิ่น ๆ เพื่อตั้งตัวในเกม Palworld

ครที่เริ่มต้นเล่นเกม Palworld ตอนแรก ๆ อาจจะรู้สึกหลง ๆ มึน ๆ ว่าควรเริ่มต้นจับ Pal พันธุ์ไหนบ้าง โดยเฉพาะเมื่อทรัพยากรในตอนแรกนั้นอาจมีอยู่อย่างจำกัด จึงต้องตัดสินใจให้ดี วันนี้เราจึงมาแนะนำ Pal ที่ควรจับมาใช้งานแต่เนิ่น ๆ ตั้งแต่ช่วงเริ่มเกม และประโยชน์ของ Pal แต่ละตัวในแบบสรุปสั้น ๆ ให้ได้เข้าใจกันเลยว่าตัวไหนมีดีอะไรถึงควรจับมาใช้งาน!

Palธาตุงานที่เหมาะสม
ChikipiNeutralเก็บเกี่ยวพืชผล, ฟาร์มไข่
LamballNeutralคราฟต์ของ, ขนย้ายของ, ฟาร์มขน
CattivaNeutralคราฟต์ของ, เก็บเกี่ยวพืชผล, ขนย้ายของ, ขุดแร่
FoxparksFireจุดไฟ (ทำอาหารและหลอมเหล็ก)
PengulletIce, Waterคราฟต์ของ, ขนย้ายของ, แช่เย็น, รดน้ำ
EikthydeerNeutralตัดไม้
LifmunkGrassคราฟต์ของ, เก็บเกี่ยวพืชผล, ตัดไม้, ปลูกพืช, ปรุงยา
HoocratesDarkเก็บเกี่ยวพืชผล, ต่อสู้
DaedreamDarkคราฟต์ของ, เก็บเกี่ยวพืชผล, ขนย้ายของ, ต่อสู้
NitewingNeutralเก็บเกี่ยวพืชผล, ใช้เป็นพาหนะ
TombatDarkเก็บเกี่ยวพืชผล, ขุดแร่, ขนของ, ค้นหา Pal

Pal สำหรับงานสร้างฐาน

Chikipi Lambball และ Cattiva นั้นเป็น Pal สามสหายที่ปรากฏตัวอยู่บริเวณเริ่มต้นของเกมอยู่แล้ว จึงตัดสินใจจับได้ไม่ยาก โดยทั้งสามตัวนั้นเหมาะนำมาทำงานในฐาน Chikipi นำมาวางไข่เพื่อใช้เป็นอาหาร Lambball มีไว้ช่วยงานคราฟต์ งานขนของ และฟาร์มขนไว้ทำเสื้อผ้า ขณะที่ Cattiva ใช้เป็นกรรมกรทั่วไปที่สามารถขุดแร่ได้ด้วย

หลังจากนั้นเราจึงเริ่มมองหา Pal ที่มีประโยชน์เฉพาะด้าน ได้แก่ Foxspark ซึ่งเป็น Pal ธาตุไฟ นำมาช่วยปรุงอาหารที่กองไฟและช่วยหลอมเหล็กในเตา Pengullet สามารถช่วยรดน้ำฟาร์มและถนอมอาหารในตู้เย็นได้ ทำให้เราสามารถผลิตอาหารป้อนเหล่า Pal อย่างต่อเนื่อง และ Eithyrdeer ซึ่งเก่งในเรื่องการตัดไม้ ทำให้เรามีไม้ใช่อย่างเหลือเฟือ แล้วจึงตบท้ายด้วย Lifmunk ซึ่งนอกจากเก่งหลายด้านแล้วยังช่วยเราตัดไม้ หว่านเมล็ดในฟาร์ม และคราฟต์ยาให้เราได้อีกด้วย


Pal สำหรับต่อสู้

Pal ในหมวดนี้เรามีแนะนำสองตัว นั่นคือ Daedream และ Hoocrates นั่นเอง ซึ่งปรากฏตัวเฉพาะเวลากลางคืนเป็นหลัก โดยให้จับ Daedream มาอย่างน้อย 4 ตัว และจับ Hoocrates ที่มีความสามารถ Passive ดี ๆ อีกอย่างน้อยหนึ่งตัว

palworld

หลังจากนั้นจึงปลดล็อคและคราฟต์ Daedream Necklace เพื่อให้ Daedream ทั้ง 4 ตัวในปาร์ตี้ช่วยยิงศัตรู ขณะที่ Hoocrates ซึ่งเป็นตัวหลักช่วยบัฟการโจมตีธาตุมืดของ Daedream เท่านี้เราก็จะสามารถรับมือกับศัตรูในช่วงแรก ๆ ของเกมได้แบบสบาย ๆ

palworld

ทั้งนี้ Pal ข้างต้นนั้นสามารถหาได้ไม่ยากในพื้นที่เริ่มแรกของเกมไปจนถึงพื้นที่รอบ ๆ หอคอย Rayne Syndicate’s Tower หอแรกที่เจอ


Pal สำหรับใช้งานต่อยอด

palworld

หลังจากที่ตั้งตัวได้แล้ว ต่อจากนี้เราก็จะมีอิสระในการสำรวจโลก และตามหา Pal ตัวใหม่ ๆ มาใช้งานกัน ซึ่งจุดนี้เรามี Pal สองตัวแนะนำให้จับมาใช้งาน นั่นคือ Nitewing ซึ่งบินอยู่ในบริเวณพื้นที่เริ่มต้นนั่นเอง หากจับได้ก็สามารถคราฟต์อาน Nitewing’s Saddle มาเพื่อใช้เป็นพาหนะบินได้ แต่ทั้งนี้เราจะต้องมี Stamina พอสมควรด้วย ไม่เช่นนั้นก็จะบินได้แค่ครู่เดียวเท่านั้น

palworld

อีกตัวหนึ่งที่มีประโยชน์มากคือ Tombat ซึ่งมีสกิล Ultrasonic Sensor สามารถตรวจหา Pal ต่าง ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงได้ มีประโยชน์มากในบางพื้นที่ โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนหรือมีทัศนวิสัยไม่ดี ทำให้วางแผนจับ Pal ได้ง่ายขึ้นเยอะ

แปลและเรียบเรียงจาก
GameRant


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้