[ไกด์เกม] 10 เทคนิค เคล็ดลับที่ควรรู้ในการเล่น Palworld

Palworld นั้นเป็นเกมแนว action-adventure survival ที่ให้อิสระต่าง ๆ แก่ผู้เล่นตั้งแต่เริ่มต้น จนบางทีเราอาจจะหลง ทำอะไรไม่ถูก วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับต่าง ๆ 10 ข้อมาฝากกัน เพื่อที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ นั้นสามารถตั้งตัวเล่นเกมนี้ตั้งแต่เริ่มต้นได้อย่างง่ายดายและสนุกสนานมากขึ้น

Palworld เทคนิค

อย่าออกไปสดกับ Pal ป่าคนเดียวตอนเริ่มเกม

Palworld เทคนิค

ตอนที่เริ่มเกมให้รีบคราฟต์ Pal Sphere แล้วจับ Pal อย่าง Cattiva หรือ Lamball มาใช้งานแต่เนิ่น ๆ เพราะนอกจากจะใช้เป็นแรงงานในฐานได้แล้ว ยังเอาไปใช้ช่วยเราต่อสู้ได้อีกด้วย อย่าประมาทเป็นอันขาด!


หา Pal ที่ใช้เป็นพาหนะบินได้ให้เร็วที่สุด

Palworld เทคนิค

Pal บางตัวนั้นเราสามารถใช้เป็นพาหนะได้ และบางตัวก็สามารถบินได้ด้วยเช่น Nitewing ซึ่งหาได้จาก Windswept Hills หากเราจับมาและปลดล็อคเทคโนโลยีที่ทำให้คราฟต์ไอเทมสำหรับ Pal ตัวนี้ได้ ก็จะพาหนะที่สะดวกสบายมากมาใช้งานตั้งแต่เนิ่น ๆ


สร้างฟาร์มเบอร์รี่ให้เร็วที่สุด

Palworld เทคนิค

Pal นั้นต้องเดินด้วยท้องไม่ต่างกับตัวละครของเรา แต่ก็ไม่เรื่องมาก หากเราสร้างฟาร์มเบอร์รี่แต่เนิ่น ๆ ก็สามารถใช้เป็นแหล่งผลิตอาหารให้กับ Pal กรรมกรของเราได้ง่าย ๆ และรวดเร็ว และถ้าใจดีกว่านั้นก็เอาไปย่างไฟให้ก่อนใส่ในถาดอาหาร จะได้อิ่มท้องมากขึ้น!


เก็บ Capture Bonus XP ด้วย

Palworld เทคนิค

ทุกครั้งที่เราจับ Pal พันธุ์ที่ซ้ำกับที่เคยจับได้ก่อนหน้านี้ เราจะได้ค่าประสบการณ์เพิ่มเติมด้วยสูงสุด 10 ครั้ง ดังนั้นอย่าละเลยจุดนี้ พยายามเก็บ Pal เลเวลต่ำตัวซ้ำเยอะ ๆ เพื่อที่เราจะได้มีตัวเลือกเยอะ ๆ และเป็น XP ให้เราได้สะสมแต่เนิ่น ๆ


รีบปลดล็อคเครื่อง Pal Essence Condenser

Palworld เทคนิค

พอเรามีตัวซ้ำเยอะ ๆ ถ้าไม่ขายก็คงต้องใช้มีดเชือดทิ้งเพื่อเป็นอาหารสำรอง แต่ถ้าเรามีเครื่อง Pal Essence Condenser เราสามารถเอาตัวซ้ำมาเพิ่มพลังและเลเวลให้กับตัวที่เราเลือกได้ และยังเพิ่มเลเวล Partner Skill ได้อีกด้วย เผลอ ๆ จะคุ้มค่ากว่าเชือดหรือขายทิ้งไปหลายเท่า!


ใช้อาวุธระยะไกลดีกว่า

Palworld เทคนิค

แม้ว่าอาวุธระยะประชิดจะคราฟต์ได้ง่าย แต่เราก็ต้องเอาตัวเข้าไปเสี่ยง ดังนั้นเก็บ Technology Point เพื่อไปปลดล็อค Three Shot Bow เสียจะดีกว่า เพราะใช้ลูกธนูดอกเดียว แต่ยิงออกมา 3 ดอก แล้วจึงค่อยต่อยอดไปปลดล็อค Poison Crossbow หรือ Fire Crossbow แต่ก็อย่าลืมเก็บ Crossbow ธรรมดาไว้ด้วย เผื่อต้องเจอกับศัตรูที่ทนพิษและไฟ


อย่ารีบเก็บอาหารที่ปรุงสุกแล้ว

Palworld เทคนิค

อาหารในเกมนี้เน่าเสียได้ และบางทีตู้เย็นก็อาจทำงานได้ไม่เต็มเวลา แต่ถ้าเราปรุงอาหารแล้วปล่อยทิ้งไว้ที่แคมป์ไฟ อาหารนั้นจะไม่เน่าเสียจนกว่าเราจะเก็บ


จับมนุษย์ไปขายพ่อค้าตลาดมืด

Palworld เทคนิค

นอกจาก Pal แล้ว เรายังสามารถจับศัตรูที่เป็นมนุษย์ด้วย Pal Sphere ได้ด้วย โดยสามารถใช้ต่อสู้และเป็นกรรมกรได้ไม่ต่างกับ Pal แต่ประสิทธิภาพนั้นจะด้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด โชคดีที่พ่อค้าตลาดมืด Black Marketeer ที่อยู่หน้าเหมืองทางตะวันตกของ Desolate Church นั้นให้ราคาซื้อดีมาก ถ้าใจเหี้ยมโหดพอก็ขอเชิญ!


เก็บ Lifmunk Effigies เพื่อบัฟโอกาสจับ Pal

Palworld เทคนิค

ไอเทม Lifmunk Effigies นั้นจะกระจายอยู่ทั่วโลก ซึ่งเราสามารถรวบรวมไปใช้บวงสรวงได้ที่รูปปั้น Statue of Power เพื่อเพิ่มโอกาสสำเร็จในการจับ Pal ซึ่งจำเป็นมากในภายหลัง


Palbox อันที่สองมีประโยชน์มาก!

Palworld เทคนิค

หลังจากที่เราสร้างฐานแรกไปแล้วสักพักหนึ่ง เราสามารถตั้งฐานด้วย Palbox อันที่สองได้ บางคนอาจขี้เกียจไม่อยากสร้างฐานเพิ่มแล้ว แต่ก็ควรใช้อยู่ดี เพราะสามารถทำเป็นจุด Fast Travel ไว้เดินทางไปตามจุดต่าง ๆ ได้เมื่อถึงคราวจำเป็น แล้วจึงค่อย Dismantle เพื่อแยกชิ้นส่วน ถ้าเจอพื้นที่เหมาะ ๆ ในการฟาร์มศัตรู ก็กาง Palbox ตีศัตรู ก่อนจะ Fast Travel กลับฐานหลักไปทิ้งลูทไว้ แล้วกลับมาฟาร์มต่อ!

อ้างอิงข้อมูลจาก
https://gamingbolt.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้