[ไกด์เกม] รวมเคล็ดลับการฟาร์มเงินในเกม Palworld

เกม Palword นั้นแม้ว่าจะมีทรัพยากรหลายประเภทที่เราต้องเก็บรวบรวม แต่เวลาเจอกับพ่อค้าเร่ร่อน Wandering Merchant สุดท้ายก็ต้องซื้อขายแลกเปลี่ยนกันด้วยเงินอยู่ดี ซึ่งเราสามารถซื้อได้ตั้งแต่ไอเทมทั่วไป พิมพ์เขียวสำหรับคราฟต์ไอเทมพิเศษ หรือ Pal หายากก็ยังมี วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับในการฟาร์มเหรียญเงินในเกมมาฝากกัน! ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

palworld

palworld

ปล้นจากสมาชิกกลุ่มต่าง ๆ

บางครั้งเราอาจจะสำรวจแล้วไปเจอค่ายของศัตรูมนุษย์กลุ่มต่าง ๆ เช่น Rain Syndicate และ Free Pal Alliance เป็นต้น ซึ่งอันตรายเพราะมีปืน แต่ถ้าเราจัดการได้ก็อาจจะดรอปเหรียญให้เราเก็บเป็นร้อย ๆ เลยทีเดียว และบางทีเราอาจเจอคนพวกนี้ต่อสู้กับ Pal ป่าด้วย เราก็ควรใช้โอกาสนี้เข้าไปซ้ำแล้วปล้นซะเลย !


palworld

ลุยดันเจี้ยน

ในดันเจี้ยนต่าง ๆ ที่เราเข้าไปสำรวจได้นั้น มักมีศัตรูที่เป็นมนุษย์ซึ่งดรอปเหรียญเงินอยู่ เราสามารถใช้สถานที่เหล่านี้เป็นแหล่งฟาร์มเงินได้ ด้วยการเข้าไปเข้าไปจัดการศัตรูประมาณห้องหรือสองห้อง แล้วถอยกลับออกมา รอจนกว่าศัตรูจะเกิดใหม่แล้วเราค่อยกลับเข้าไปจัดการกันอีกรอบ ซึ่งนอกจากจะได้เหรียญแล้วยังได้กระสุนและ Palsphere อีกด้วย


palworld

ขาย Pal (และมนุษย์) ที่จับได้

ถ้ามี Pal ที่เราไม่ใช้ เราสามารถนำ Pal ไปขายเป็นเงินกับพ่อค้าเร่ร่อน Wandering Merchant ได้ แต่ถ้าเราเป็นผู้เล่นสายอำมหิต เราสามารถจับมนุษย์แล้วเอาไปขายให้กับพ่อค้าตลาดมืด Black Marketeer ที่อยู่หน้าเหมืองทางตะวันตกของ Desolate Church ได้ ซึ่งบางทีให้ราคาดีกว่าขาย Pal ซะอีก!


palworld

ขายทรัพยากรวัตถุดิบ

เมื่อถึงจุดหนึ่ง เราจะมีทรัพยากรมากเกินความจำเป็น โดยเฉพาะเมื่อตั้งฐานที่สองได้แล้ว ดังนั้นดูให้ดีว่ามีทรัพยากรอะไรที่สามารถผลิตได้เป็นจำนวนมาก เราก็เอาส่วนเกินไปขายให้กับพ่อค้าเร่ร่อนเสีย เพราะดองเอาไว้ก็คงไม่ได้ใช้ทำอะไร


palworld

จัดการกับพวก Raider

บางทีนอกจาก Pal ป่าแล้ว ศัตรูที่เป็นมนุษย์จากกลุ่ม Syndicate และ Free Pal Alliance ก็อาจยกพวกมาถล่มฐานของเราได้ ถ้าเราจัดการพวกนี้ได้สำเร็จก็จะได้เงินมาใช้ หากทำเลฐานของเราดีอยู่บนที่สูง และมี Pal ที่บินได้ ก็อาจจะจัดการพวกมันได้แบบง่าย ๆ


palworld

อย่าลืมเปิดหีบ

มีหีบลูทของต่าง ๆ กระจายอยู่ทั่วไปในโลกให้เราได้ค้นหา แม้ว่าบางอันอาจต้องใช้กุญแจ แต่ก็สามารถหาในดันเจี้ยนได้ไม่ยาก ยิ่งหีบเป็นมีออร่าสีม่วงและสีทองจะให้เงินเราเป็นร้อย ๆ เลยทีเดียว และยังมีของดีอื่น ๆ รวมถึง Palspheres เกรดสูง ๆ ดรอปให้เราเก็บอีกด้วย

อ้างอิงข้อมูลจาก
https://gamingbolt.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้