เกมมุโซ Musou คือ? กับ 10 เกมบู๊แหลก สุดมันส์ ที่ไม่ควรพลาด

กลับมาอีกครั้งกับการแนะนำเกมน่าเล่น ซึ่งในคราวนี้เราจะมาทำการแนะนำ เกมแนวมุโซ Musou บู๊แหลก สุดมันส์ ที่ไม่ควรพลาด พร้อมคำอธิบายแนวเกมแนว Musou ว่ามันคือเกมแบบไหนกันแน่? มาฝากเพื่อน ๆ กัน!

เมื่อพูดถึงเกมแนว Musou ภาพในหัวของใครหลาย ๆ คนคงหนีไม่พ้น เกมที่เราต้องฟาดฟันศัตรูจำนวนมาก โดยมีเกมเพลย์ที่ทั้งง่ายและรวดเร็วใช่มั้ยล่ะ! แต่บางคนก็จะ เอ๊ะ!? เกมแบบนั้นมัน Hack n Slash ไม่ใช่เหรอ? แล้วสรุปมันอะไรยังไง? แตกต่างกันตรงไหนล่ะ? ว่าแล้วก่อนที่จะเข้าสู่ 10 เกมแนะนำ เราไปทำความรู้จักกับเกมแนว Musou กันก่อนเลยดีกว่า!?

เกมมุโซ Musou คือ?

ถ้าจะให้อธิบายคร่าว ๆ คงบอกได้ว่า เกมมุโซ Musou คือเกมแนว Action RPG ที่มีเกมเพลย์ต่อสู้อันรวดเร็วและไม่ซับซ้อน โดยผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครเข้าเผชิญหน้ากับศัตรูนับร้อยนับพันที่โผล่ออกมาอย่างเนืองแน่นภายในฉากขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีเนื้อเรื่องเป็นเส้นตรงอีก ในขณะที่เกม Hack n Slash นั้นแม้จะมีระบบเกมเพลย์ที่รวดเร็วและต้องเผชิญหน้ากับศัตรูจำนวนมากเช่นกัน แต่ในด้านองค์ประกอบอื่น ๆ ไม่ว่าจะเส้นเนื้อเรื่อง หรือฟีเจอร์อื่น ๆ ก็มีการใส่เข้ามาในแต่ละเกมแตกต่างกันไปแล้วแต่ผู้พัฒนา

โดยจากตรงนี้ก็คงพูดได้แล้วว่า Hack n Slash นั้นหมายถึงระบบเกมเพลย์การต่อสู้แบบเดินฟันแหลก ส่วนเกมแนว Musou นั้นเป็นเกมที่นำการต่อสู้แบบ Hack n Slash มาใช้ให้เราเผชิญหน้ากับศัตรูจำนวนมากโดยไม่ต้องคิดเยอะ แค่หยิบอาวุธขึ้นมาแล้วฟันทุกสิ่งมีชีวิตที่ขวางหน้าก็พอนั่นเอง!? ซึ่งจุดที่ทำให้เกม Musou คือเกม Musou หลัก ๆ เลยก็คือ “จำนวนศัตรู” ภายในฉาก

เกมมุโซ Musou
Dynasty Warriors 9

ในขณะที่เกม Hack n Slash ศัตรูที่เราจำเป็นต้องรับมือแม้จะมีจำนวนมาก แต่ก็จะอยู่กันเป็นกลุ่มก้อน ไม่ได้มาทีเดียวเป็นร้อยคน แต่สำหรับเกม Musou ในการต่อสู้แต่ละครั้งเปรียบดั่งเราเป็นก้อนน้ำตาลท่ามกลางรังมดเลยก็ว่าได้!? เรียกได้ว่าล้อมหน้าล้อมหลังจนลายตาเลยทีเดียวเชียว! อีกทั้งฉากการต่อสู้จะเป็นฉากพื้นที่ขนาดใหญ่ให้เราได้ลุยกับฝูงศัตรูได้เต็มที่ ถ้าจะให้ยกตัวอย่างเกมเปรียบเทียบให้เห็นชัด ก็คือ ซีรีส์เกม Dynasty Warriors จาก KOEI TECMO ที่เกมเมอร์สาย Musou ต้องรู้จักกันเป็นเกมแรก ๆ และ ซีรีส์เกม Devil May Cry จาก Capcom นั่นเอง!?

เกมมุโซ Musou
Dynasty Warriors 9 / Devil May Cry 5

แนะนำ 10 เกมมุโซ Musou เกมบู๊แหลก

Dynasty Warriors 8 Xtreme Legends

เกมมุโซ Musou

Dynasty Warriors 8 Xtreme Legends เป็นเกมจากซีรีส์เกม Musou อันโด่งดัง Dynasty Warriors ซึ่งทำการวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PS3, Xbox 360, PlayStation Vita, PS4 และ Xbox One โดยตัวเกมจะมีเซ็ตติ้งอยู่ในยุคสามก๊กของจีน ซึ่งมีเกมเพลย์มากมายให้เล่นไม่ว่าจะ Story Mode ที่สามารถเล่นได้ทั้งตามเนื้อเรื่องประวัติศาสตร์ และ IF Route, Free Mode ที่สามารถเลือกเล่นตัวละครไหน ฉากไหนก็ได้อย่างอิสระ, Ambition Mode ที่จะให้เราได้พัฒนาบ้านเมือง และ Challenge Mode ที่ความเก่งกาจของตัวละครจะถูกกดให้อยู่ระดับเดียวกัน และต้องผ่านด่านทดสอบไปให้ได้

สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปซื้อบน Steam ได้ที่ด้านล่างนี้เลย


One Piece: Pirate Warriors 4

เกมมุโซ Musou

One Piece: Pirate Warriors 4 เกม Action RPG หนึ่งในเกมซีรีส์ PIRATE WARRIORS ซึ่งทำการวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One, Switch, PC โดยตัวเกมจะมีเซ็ตติ้งอยู่ในจักรวาลของอนิเมะโชเน็นชื่อดังอย่าง One Piece ที่เป็นผลงานของอาจารย์ Oda Eiichiro ซึ่งตัวเกมจะพาผู้เล่นไปสัมผัสกับแอคชั่นสุดมันส์สไตล์ Musou ในแบบฉบับโจรสลัด และร่วมตามล่าสุดยอดสมบัติลับเพียงหนึ่งเดียวกับพวกพ้อง!

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งมีข่าวลูฟี่เกียร์ 5 ออกมาให้แฟน ๆ ได้ร้องกรี๊ดกันไป ทาง One Piece: Pirate Warriors 4 เองก็ไม่น้อยหน้าประกาศขายตัวละครใหม่ 9 ตัวเพิ่มมาตาม ๆ กัน! ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Onigashima Battle Luffy ที่สามารถเล่นตอนอยู่ในร่างเกียร์ 5 ได้ เมื่อใช้เทคนิคพิเศษ บอกได้เลยว่าอัปเดตตัวละครได้ทันอนิเมะแบบนี้ไม่มีเบื่อแน่นอน!?

และเพื่อเพิ่มอรรถรสให้เข้าถึงเนื้อเรื่อง พร้อมอินไปกับการออกผจญภัยเพื่อตามหาวันพีซของเหล่ากลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและสหาย เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดูอนิเมะ วันพีซ One Piece ระหว่างรออัปเดตตัวละครใหม่ไปพลาง ๆ ก็ได้นะ!

สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปซื้อบน Steam ได้ที่ด้านล่างนี้เลย


Hyrule Warriors: Age Of Calamity

เกมมุโซ Musou

Hyrule Warriors: Age Of Calamity เป็นเกมที่วางจำหน่ายเฉพาะบนเครื่อง Nintendo Switch ที่เล่าย้อนเหตุการณ์ก่อน The Legend of Zelda: Breath of the Wild เกี่ยวกับเหตุการณ์สงครามเมื่อ 100 ปีก่อนบน Hyrule ซึ่งผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Link ตัวละครหลักจาก Zelda โดยตัวเกมนอกจากการปลดล็อกอาวุธ ยังได้นำเอาระบบการคราฟอุปกรณ์ และไขปริศนาใส่เข้ามาในเกม แล้วนำเสนอออกมาในรูปแบบของเกม Musou ให้แฟน ๆ Zelda ได้ลุยแหลกปกป้องอาณาจักรอย่างเมามันส์อีกด้วย!?


Fire Emblem Warriors: Three Hopes

เกมมุโซ Musou

Fire Emblem Warriors: Three Hopes เป็นเกมที่วางจำหน่ายบนเฉพาะบนเครื่อง Nintendo Switch ที่หยิบนำเกมแนววางแผนการรบซีรีส์ Fire Emblem สุดฮิตมานำเสนอในรูปแบบ Musou โดยผู้เล่นจะได้สวมบทเป็น Shez พร้อมพบกับ Edelgard, Dimitri, Claude และตัวละครอื่นๆ จากเกม Fire Emblem: Three Houses ในการต่อสู้เพื่อตัดสินอนาคตของ Fódlan


Warriors Orochi 4 Ultimate

เกมมุโซ Musou

Warriors Orochi 4 Ultimate เป็นเกมที่วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One, Switch, PC โดยนำตัวละครจากซีรีส์ Dynasty Warriors กับ Samurai Warriors รวมกว่า 170 ตัวมาไว้ในเกมเดียว! เรียกได้ว่าเป็นมุโซมั่วซั่ว ที่นำเหล่าเทพกรีก-นอร์สกับเหล่าตำนานญี่ปุ่น-จีนมาร่วมกันต่อสู้ได้แบบสนุกสุดเหวี่ยงจริง ๆ ใครที่เป็นคอเกม Musou ไม่ควรพลาดเกมนี้เลย!?

สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปซื้อบน Steam ได้ที่ด้านล่างนี้เลย


Samurai Warriors 5

เกมมุโซ Musou

Samurai Warriors 5 เป็นเกมที่วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One, Switch, PC ที่มีเซ็ตติ้งอยู่ในยุค Sengoku ของญี่ปุ่น พร้อมการนำเสนอภาพกราฟิกสไตล์เซลเฉด โดยในภาคนี้จะเล่าถีงเรื่องราวของ Nobunaga Oda, Mitsuhide Akechi และ Hideyoshi Toyotomi ที่ต่อสู้เพื่อควบคุมญี่ปุ่น ซึ่งจะครอบคลุมเหตุการณ์สำคัญ ๆ อย่าง ยุทธการ Okehazama, ยุทธการ Sekigahara และ ยุทธการ Osaka เอาไว้อีกด้วย!

สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปซื้อบน Steam ได้ที่ด้านล่างนี้เลย


Berserk And The Band Of The Hawk

เกมมุโซ Musou

Berserk And The Band Of The Hawk เป็นเกมที่วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PS4, PS3, PS Vita, PC ที่หยิบนำเอา Berserk มังงะแอ็กชั่นสุดดาร์คในตำนานมานำเสนอในรูปแบบเกม Musou โดยเนื้อเรื่องของเกมจะดำเนินไปตามมังงะต้นฉบับ ซึ่งจะโฟกัสไปที่ กัตส์ อดีตหัวหน้าทัพกองพันเหยี่ยวที่ออกเดินทางตามล้างแค้นผู้นำของเหล่าปีศาจทั้ง 5 ที่มีนามว่าก็อดแฮนด์ (Godhand) เรียกได้ว่าใครที่เป็นแฟน Berserk ไม่ควรพลาดเลย!?

สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปซื้อบน Steam ได้ที่ด้านล่างนี้เลย


เกมมุโซ Musou

Fate/Extella Link เป็นเกมที่วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PS4, PS Vita, Switch, PC ที่มีเซ็ตติ้งอยู่ในจักรวาล Fate/stay night ซึ่งในภาคนี้จะเป็นการเล่าเหตุการณ์หลัง Fate/Extella: The Umbral Star ที่ผู้เล่นจะได้เข้าร่วมกับ 26 วีรชนจากทั่วทุกช่วงเวลาเข้าต่อสู้ในสงครามเพื่อควบคุม Moon Cell ซึ่งเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ปกครองโลก! เรียกได้ว่าใครที่เป็นแฟนซีรีส์ Fate ห้ามพลาดเลย!

สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปซื้อบน Steam ได้ที่ด้านล่างนี้เลย


Persona 5 Strikers

เกมมุโซ Musou

Persona 5 Strikers เป็นเกมที่วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One, Switch, PC ที่หยิบนำเกม JRPG ชื่อดังอย่างซีรีส์ Persona มานำเสนอในรูปแบบ Musou ซึ่งจะเล่าเรื่องราวหลายปีต่อมาหลังจากตอนจบของเกม Persona 5 ที่พวกตัวเอกได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในช่วงวันหยุดฤดูร้อน ทำการควบคุม Joker และกลุ่ม Phantom Thieves of Hearts ในขณะที่ออกเดินทางเพื่อค้นหาความจริงเบื้องหลังการหายตัวไปของผู้คนจำนวนมากในญี่ปุ่น งานนี้ใครที่เป็นแฟน Persona จะพลาดไม่ได้แล้ว!?

สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปซื้อบน Steam ได้ที่ด้านล่างนี้เลย


Gintama Rumble

เกมมุโซ Musou

Gintama Rumble เป็นเกมที่วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PS4 โดยหยิบนำอนิเมะโชเน็นสุดฮาอันโด่งดังอย่าง Gintama มานำเสนอในรูปแบบเกม Musou ซึ่งเนื้อเรื่องจะเริ่มต้นที่รับจ้างสารพัดถูกขัดจังหวะระหว่างการพักผ่อนโดยกลุ่มโจร Kabukimono ที่ได้ทำการบุกไปลักพาตัว Otae ทำให้พวกเขาต้องออกตามหาและไปพาตัว Otae กลับมา! และนอกจาก 3 หน่อแก๊งรับจ้างสารพัดแล้ว ผู้เล่นยังสามารถเลือกตัวละครอื่น ๆ อย่างกลุ่ม Shinsengumi, กลุ่ม Amanto และอื่น ๆ ได้อีกด้วย! งานนี้แฟน Gintama รีบซื้อมาเล่นกันได้เลย!?

ก็จบกันไปแล้วกับการแนะนำ เกมแนวมุโซ Musou บู๊แหลก สุดมันส์ ที่ไม่ควรพลาด เพื่อน ๆ ที่สนใจก็อย่าลืมเข้าไปตามซื้อมาเล่นกันล่ะ แล้วถ้าใครมีเกมอะไรนอกเหนือจากนี้อยากแชร์สามารถเข้ามาแชร์กันได้ที่คอมเมนต์เลย!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้