รวมเกม PC และคอนโซลน่าเล่น งานนี้ต้องจัด (กรกฏาคม 2024)

เดือนกรกฏาคมนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งเดือนที่จะมีเกมดัง ๆ มากมายออกมาให้เหล่าได้เลือกซื้อหา เลือกเล่นเป็นจำนวนไม่น้อย มากมายหลายแนวด้วยกัน ซึ่งในคราวนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาขอรวมเกม PC และคอนโซลน่าเล่นในเดือนกรกฏาคม 2024 งานนี้ต้องจัด ส่วนจะมีเกมอะไรน่าสนใจบ้างไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ

PC และคอนโซล

Final Fantasy XIV: Dawntrail

วันวางจำหน่าย: 2 กรกฏาคม 2024
แพลตฟอร์ม: PC, PS5, PS4, Xbox Series X|S

สำหรับ Final Fantasy XIV: Dawntrail จะเป็นเนื้อเรื่องบทใหม่ (ไม่เกี่ยวกับภาคเสริมก่อนหน้านี้อย่าง Endwalker) โดยในเนื้อเรื่องนี้ผู็เล่นจะได้ออกไปสำรวจทวีปใหม่ New World หรืออีกชื่อว่า Tural แบ่งเป็นทวีปทางตอนเหนือและตอนใต้ มีสภาพแวดล้อมและภูมิประเทศต่าง ๆ กัน เต็มไปด้วยป่าดงดิบ เทือกเขาสูงชัน ตัวเกมจะมีระบบกราฟิกที่สวยงามสมจริง รายละเอียด แสง เงา ต่าง ๆ ได้รับการยกระดับ นอกจากนี้ยังมี อาชีพ เผ่าใหม่ และจะเปิดให้เล่นพร้อมกันทั้งบน PC และคอนโซล


PC และคอนโซล

The First Descendant

เปิดให้บริการ: 2 กรกฏาคม 2024
แพลตฟอร์ม: PC, PS5, PS4, Xbox Series X|S

The First Descendant เป็นเกมแนวแอ็คชั่นชูตติ้ง RPG ในมุมมองบุคคลที่สาม โดยภายในเกมผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Descendants ที่สืบทอดพลังพิเศษที่มีภารกิจในการปกป้องเหล่ามนุษยชาติจากการรุกรานต่าง ๆ ภายในเกมจะมีตัวละครให้เล่นมากมาย พร้อมทักษะความสามารถด้านต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์ และปรับแต่งสกินอาวุธเพื่อเพิ่มความสวยงามได้ มาพร้อมระบบ Gunplay ที่น่าตื่นเต้น รองรับผู้เล่นออนไลน์สูงสุด 4 คน ตัวเกมรังสรรค์ด้วย Unreal Engine 5 จึงทำให้งานด้านกราฟิกนั้นอลังการแน่นอน


PC และคอนโซล

Zenless Zone Zero

เปิดให้บริการ: 4 กรกฏาคม 2024
แพลตฟอร์ม: PC, PS5, iOS, Android

Zenless Zone Zero เกมแนวแอ็คชั่น RPG แฟนตาซีที่มีเนื้อหากล่าวถึง New Eridu เมืองใหม่ล่าสุดอีกหนึ่งเกมของ HoYoverse เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกัน ของผู้เล่นเกมแอ็คชันมือใหม่และผู้เล่นซีเนียร์ไปพร้อมกัน เกมนี้ได้สร้างความสมดุลที่ดีระหว่างความยากง่ายในการเล่น และความน่าเล่นของเกมเพลย์ ผ่านระบบการต่อสู้แบบเคลื่อนไหวและน่าตื่นเต้น นอกจากนี้ การเล่าเรื่องที่มีชีวิตชีวา การออกแบบกราฟิก และดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมด้วยประสบการณ์ชีวิตในเมืองที่ดื่มด่ำของ “Zenless Zone Zero” จะทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมเลือน


PC และคอนโซล

Darkest Dungeon II

วันวางจำหน่าย: 15 กรกฏาคม 2024
แพลตฟอร์ม: PS4, PS 5 , Nintendo Switch

Darkest Dungeon II เป็นเกมแนว RPG แบบเทิร์นเบสที่มาพร้อมบรรยากาศแฟนตาซีสุดมืดมน จัดตั้งปาร์ตี้ จัดเตรียมรถม้า ให้พร้อม เพื่อออกเดินทางไปยังภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพัง เพื่อทำภารกิจหยุดยั้งวันสิ้นโลก การต่อสู้สุดแหวกแนวจาก Darkest Dungeon ได้กลับมาแล้ว พร้อมระบบปลดล็อกความสามารถตัวละครและระบบการต่อสู้แบบเทิร์นเบสที่ได้รับการปรับปรุงที่ช่วยเพิ่มความลุ่มลึกในการเล่นมากยิ่งขึ้น


PC และคอนโซล

Bo: Path of the Teal Lotus

วันวางจำหน่าย: 17 กรกฏาคม 2024
แพลตฟอร์ม: PC, PS5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch

Bo: Path of the Teal Lotus เป็นเกมแนวแอ็คชั่นผจญภัยแบบ 2.5D ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่น พร้อมองค์ประกอบ Metroidvania ภายในเกมผู้เล่นจะได้ออกสำรวจมหานครที่เจริญรุ่งเรืองที่ได้รับแรงบันดาลใจจากญี่ปุ่น และสถานที่แปลกประหลาดและมหัศจรรย์อีกมากมายที่เชื่อมโยงถึงกัน ภายในเกมจะมีตุ๊กตาดารุมะสีสันสดใส โดยแต่ละตัวที่ค้นพบสามารถอัปเกรดและอัญเชิญเข้าสู่สนามรบได้ ซึ่งพันธมิตรททรงพลังเหล่านี้สามารถใช้คาถาและความสามารถอันน่าทึ่งอื่น ๆ เพื่อช่วยในการต่อสู้ได้อีกด้วย


PC และคอนโซล

Dungeons of Hinterberg

วันวางจำหน่าย: 18 กรกฏาคม 2024
แพลตฟอร์ม: PC, Xbox Series X|S

Dungeons of Hinterberg เป็นเกมแนวแอ็คชั่นผจญภัยที่จะพาผู้เล่นเข้าสู่ Hinterberg แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเทือกเขาแอลป์ที่แสนงดงามของออสเตรีย ภายในเกมผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Luisa ผู้ฝึกสอนด้านกฎหมายที่เบื่อหน่ายการใช้ชีวิตที่เร่งรีบและเธอพร้อมแล้วที่จะออกพิชิตดันเจี้ยนและมุ่งสู่การผจญภัยที่น่าตื่นเต้น เราจะได้ใช้สโนว์บอร์ดในการออกสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ธารน้ำแข็ง ป่า ภูเขา ทะเลสาบและอื่น ๆ นอกจากนี้ยังต้องเผชิญหน้ากับเหล่าสัตว์ประหลาด พร้อมกับใช้ทักษะที่มีในการแก้ไขปริศนา นอกจากนี้เราจำเป็นต้องสร้างสัมพันธ์กับผู้คนในท้องถิ่นและนักผจญภัยคนอื่น ๆ โดยบางคนจะคอยเหลือในด้านต่าง ๆ เพื่อให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น หรืออาจจะสอนเคล็ดลับใหม่ ๆ ที่เรายังไม่รู้ก็ได้


PC และคอนโซล

Flintlock: The Siege of Dawn

วันวางจำหน่าย: 18 กรกฏาคม 2024
แพลตฟอร์ม: PC, Xbox Series X|S

Flintlock: The Siege of Dawn เป็นเกมแนวแอ็คชั่น RPG จากฝีมือผู้พัฒนาอย่าง A44 Games ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับศึกการรบระหว่างมนุษยชาติกับเทพเจ้า ผู้เล่นจะได้รับเป็น Nor Vanek สมาชิกระดับสูงของกองทัพร่วมด้วยกับ Enki ภูตจิ้งจอกลึกลับ ออกเดินทางเพื่อปิดบัญชีแค้นเหล่าเทพเจ้า โดย Enki จะคอยบอกเล่าเรื่องราวโลกกว้างและนำทางให้ อีกทั้งยังมอบพลังเวทย์ให้ใช้ในการต่อสู้และเดินทาง ตัวเกมจะมาพร้อมความท้าทาย ระบบการเคลื่อนที่ที่รวดเร็ว การต่อสู้ที่ฉับไวและดุเดือด ผสมผสานการใช้อาวุธระยะประชิด ปืน และเวทมนตร์เข้าด้วยกันในการต่อสู้ ตัวเกมยังมีระบบการอัปเกรดอาวุธ ชุดเกราะ อีกด้วย จงช่วงชิงโลกใบนี้กลับมาให้ได้!


PC และคอนโซล

Kunitsu-Gami: Path of the Goddess

วันวางจำหน่าย: 19 กรกฏาคม 2024
แพลตฟอร์ม: PC, PS5 , Xbox Series X/S

Kunitsu-Gami: Path of the Goddess เกมแนวแอ็คชั่น + Strategy ตัวเกมมีจุดเด่นในหลาย ๆ ด้าน เกมเพลย์ ระบบกราฟิก งานศิลป์ที่มีเอกลักษณ์ การเผชิญหน้ากับบอสที่แสนท้าทาย ภายในเกมนั้นจะแบ่งออกเป็นสองช่วงเวลา คือ ช่วงเวลากลางวันเราจะมีภารกิจในการจัดการสิ่งชั่วร้าย ช่วยเหลือเหล่าชาวบ้าน ส่วนในเวลากลางคืนต้องต่อสู้กับเหล่าปีศาจและภัยคุกคามต่าง ๆ พร้อมออกคำสั่งเหล่าชาวบ้านในการป้องกัน และสามารถใช้พลังพิเศษได้ด้วย


PC และคอนโซล

F1 Manager 2024

วันวางจำหน่าย: 23 กรกฏาคม 2024
แพลตฟอร์ม: PC, PS4, PS5 , Xbox Series X/S

F1 Manager 2024 จะพาเราไปสัมผัสการบริหารทีมแข่งรถ F1 ไล่ไปตั้งแต่ การวางแผนและกำหนดทิศทางกลยุทธ์ของทีม เจรจากับผู้สนับสนุน ออกแบบเครื่องแบบโลโก้และชุดแข่ง รับสมัครพนักงาน รวมถึงควบคุมนักแข่งให้ดำเนินตามคำสั่งในการแข่งรถ F1 ที่น่าตื่นเต้นและมีความสมจริง ทั้งด้านภาพกราฟิกและสภาพอากาศ และนี่เป็นครั้งแรกในซีรีส์นี้ที่ให้เราสามารถสร้างทีมแข่ง ปรับแต่งทุกองค์ประกอบในทีม บริหารงานด้านต่าง ๆ ให้ยอดเยี่ยมเพื่อให้ทีมมีโอกาสในการคว้าตำแหน่งบนโพเดี้ยม F1


PC และคอนโซล

ONE PIECE ODYSSEY Deluxe Edition

วันวางจำหน่าย: 26 กรกฏาคม 2024
แพลตฟอร์ม: Nintendo Switch

One Piece Odyssey: Deluxe Edition เกมแอ็คชั่นผจญภัย JRPG แบบ Turn-Based ที่มีฐานมาจากซีรีส์ ONE PIECE พัฒนาโดย ILCA ซึ่งเป็นค่ายพัฒนาจากญี่ปุ่น เรื่องราวของเกมภาคนี้จะกล่าวถึงกลุ่มหมวกฟางที่บังเอิญมีเหตุให้ต้องไปติดเกาะลึกลับปริศนานามว่า “วาเฟิลด์” พร้อมออกผจญภัยในเกาะนี้เพื่อกู้พลังกลับคืน รวมไปถึงซ่อมเรือ Thousand Sunny ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้งหนึ่ง ภายในเกมผู้เล่นจะได้เผชิญหน้ากับศัตรูสุดอันตราย มีระบบการไขปริศนา สัมผัสภารกิจและดันเจี้ยนต่าง ๆ ที่มีความหลากหลาย นอกจากจะได้รับบทเป็นลูฟี่แล้ว เรายังสามารถเล่นเป็นโซโล นามิ อุซป ซันจิ ช็อปเปอร์ โรบิน แฟรงกี้ และบรู๊คได้อีกด้วย ระบบต่อสู้ที่เรียบง่าย เหมาะกับผู้เล่นสาย Casual เน้นเพลิน ๆ ส่วนการเคลื่อนไหว กราฟิก เสียงประกอบทำออกมาได้ดี สิ่งเหล่านี้ถือเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจของตัวเกมครับ


PC และคอนโซล

EARTH DEFENSE FORCE 6

วันวางจำหน่าย: 26 กรกฏาคม 2024
แพลตฟอร์ม: PC, PS4, PS5

EARTH DEFENSE FORCE 6 เป็นเกมแนวแอ็คชั่นชูตติ้งในมุมมองบุคคลที่สามที่ถือเป็นภาคต่อของ Earth Defense Force 5 ตัวเกมจะดำเนินเรื่องในปี 2027 ที่เหล่ามนุษยชาติเอาชนะ The Primers เอเลี่ยนต่างดาว จำนวนประชากรลดลงเหลือ 10% และโลกจวนจะล่มสลาย แต่ดูเหมือนว่าพวกมันจะยังไม่หมดสิ้น ทำให้กองกำลังพิทักษ์โลก Earth Defense Force จำต้องออกโรงดำเนินภารกิจปกป้องโลกใบนี้อีกครั้ง ตัวเกมรองรับการเล่นแบบ Co-op ออนไลน์สูงสุดจำนวน 4 คน


PC และคอนโซล

และนี่เป็น รายชื่อเกม PC และคอนโซลน่าเล่นในเดือนกรกฏาคม 2024 หากมีเกมไหนที่เพื่อน ๆ อยากแนะนำเพิ่มเติมอย่าลืมโพสต์บอกกันมาได้เช่นเคยครับ

อ้างอิงข้อมูลจาก:
https://gamerant.com
https://www.polygon.com
https://store.steampowered.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้