ผู้เล่นฮือฮาชาวบ้าน Manor Lords ชื่อเหมือนคำหยาบ แต่เป็นชื่อคนจริง!

ในเกม Manor Lords นั้นเราจะมีโอกาสได้สร้างตัวละครและพบกับผู้คนมากหน้าหลายตาหลายชื่อ แต่ที่ดูเหมือนจะมีชื่อหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นบางส่วนติดใจ เพราะบางคนมีโอกาสได้เห็นกันบ่อย ๆ และฟังดูคล้ายกับคำหยาบเสียด้วย นั่นก็คือ “Cuntz” นั่นเอง!

manor lords

Cuntz นั่นมองผ่าน ๆ อาจทำให้คนรู้ภาษาอังกฤษสะดุ้งได้ เพราะมันฟังแล้วคล้ายกับคำว่า “cunt” ที่มักถูกใช้เป็นคำเรียกผู้หญิงในเชิงหยาบคายเสียด้วย

manor lords

โดยชื่อนี้เป็นชื่อที่มีโอกาสปรากฏในหมู่ชาวบ้านชาวนา ดังนั้นถ้าลองเช็คดูสำมะโนประชากรอาจจะเจอก็ได้ และเนื่องจากเป็นชื่อที่สุ่ม ไม่เจาะจงคนใดคนหนึ่ง Cuntz ของผู้เล่นคนหนึ่งอาจจะเป็นคนเลี้ยงวัว ขณะที่ Cuntz ของผู้เล่นอีกคนอาจจะทำงานเป็นสัปเหร่อขุดหลุมฝังศพก็ได้ แถมบางคนพบว่าวัวบางตัวยังโดนตั้งชื่อนี้อีกต่างหาก!

manor lords

ที่หนักที่สุดคือผู้เล่นอาจได้ชื่อว่าเป็น “Lord Cuntz” ก็ได้เพราะมันคือหนึ่งในชื่อที่เกมสุ่มให้เมื่อสร้างตัวละคร ถ้าผู้เล่นกดตกลงใช้ชื่อนี้จริง ๆ!

Who is your favorite villager and why is it Cuntz?
byu/JustEstablishment594 inManorLords

ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้เล่นหลายคนเอามาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์อย่างสนุกสนานเฮฮา ว่าใครไปเจอชื่อนี้ที่ไหนกันบ้าง แต่ก็มีบางคนที่สงสัยเหมือนกันว่าทำไมเกมนี้ถึงหมกมุ่นชื่อนี้กันจัง เพราะแม้แต่วัวกับสมาชิกครอบครัวยังมีชื่อนี้ เหมือนผู้พัฒนาจะตั้งใจให้เกมสุ่มโดนชื่อนี้มากกว่าชื่ออื่น ๆ

Comment
byu/GodAtum from discussion
inManorLords

ในที่สุดผู้พัฒนาเกม คุณ Grzegorz Styczeń ก็ต้องออกมาตอบว่าชื่อนี้ก็เหมือนชื่ออื่น ๆ ในเกม Manor Lords หยิบยกมาจากสํามะโนประชากรของจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ช่วงศตวรรษที่ 14 และสุ่มให้ NPC แบบไม่ลำเอียงชื่อไหนเป็นพิเศษ ดังนั้นจึงขอยืนยันอีกทีว่าไม่ได้ตั้งใจเอาฮาจริง ๆ นะ!

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้