เจาะลึกเทคนิค Mirage ในเกม Apex Legends ข้อดีข้อเสียของสกิลและวิธีการใช้

     Mirage ในเกม Apex Legends นั้นเป็นตัวละครที่ใช้ในการหลอกศัตรูได้เป็นอย่างดี ด้วยสกิลที่สามารถร่างปลอมของตัวเองขึ้นมาสร้างความสับสนให้ศัตรู และสกิลอัลติเมทที่สามารถใช้พลิกแพลงได้หลายสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นตอนสู้หรือตอนหนี เป็นอีกหนึ่งตัวที่สามารถป่วนหลอกล่อศัตรูได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว


Passive – Encore

     สำหรับสกิลนี้จะแสดงผลเวลา Mirage ถูกยิงล้ม โดยเมื่อเราล้มจะสร้างตัวปลอมออกมา และตัวจริงของเราจะหายตัวเป็นเวลา 5 วินาที แม้โดยมากจะไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่ เพราะเมื่อเราล้มก็ทำให้เคลื่อนที่ได้ช้าอยู่แล้ว แถมศัตรูยังสามารถมองเห็นร่างเราลางๆ ได้ ยกเว้นในกรณีที่อยู่ในควัน หรือตามมุมตึกต่างๆ อาจจะป่วนศัตรูให้หาเราได้ช้าขึ้น เปิดโอกาสให้เพื่อนในทีมมาช่วยเราได้ทันท่วงที

Tactical – Psyche Out

     ในส่วนของสกิล Psyche Out นั้น เรียกได้ว่าเป็นสกิลคอร์หลักของ Mirage เลยก็ว่าได้ โดยสกิลนี้จะสร้างตัวปลอมของเราซึ่งจะวิ่งไปในทิศทางที่เรากำหนด โดยหากตัวปลอมโดนยิง มันจะขึ้นไอคอนบอกตำแหน่งของศัตรูที่ยิงมาอีกด้วย ซึ่งสกิลนี้สามารถใช้ได้หลากหลายสถานการณ์ไม่ว่าจะไปสั่งให้วิ่งไปเช็คในจุดอันตราย (หากโดนยิงก็รู้ว่ามีศัตรูอยู่) หรือจะใช้ในจังหวะสู้ให้คนสับสนก็ดีไม่แพ้กัน ด้วยสกิลที่คูลดาวน์เพียง 14 วินาที ทำให้เราสามารถกดใช้ได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องกังวลอะไร ข้อด้อยของสกิลนี้ก็คือ ตัวปลอมโดนยิงทีเดียวก็ตายทันที ทำให้ศัตรูก็รู้เช่นกันว่าเราอยู่แถวนั้น รวมไปถึงตัวปลอมของเราไม่สามารถกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้ ทำให้เมื่อติดอะไรสักอย่างก็จะยืนอยู่อย่างนั้นไม่ทำอะไรเลยทำให้เดาได้ไม่ยาก

Ultimate – Vanishing Act

     สกิลนี้ Mirage จะทำการหายตัวก่อนสร้างตัวปลอมขึ้นมา ล้อมจุดที่เรากดสกิล 6 ตัวด้วยกัน โดยหลักสกิลนี้จะใช้เพื่อทำให้ศัตรูสับสน (ยิ่งใช้คู่กับสกิล Psyche Out ก็ยิ่งเพิ่มความงงให้กับศัตรูได้เป็นอย่างดี) ส่วนมากมักจะใช้สกิลนี้ในจังหวะหนีเพราะตัว Mirage จะวิ่งเร็วขึ้นตอนหายตัวด้วย หรือบางคนอาจจะใช้เพื่อวิ่งเข้าอ้อมหลังศัตรูก็ได้เช่นกัน แต่ข้อเสียของสกิลนี้ก็คือ เวลาที่ Mirage หายตัวจะไม่สามารถโจมตีได้ต้องรอให้เวลาสกิลหมดอย่างเดียว รวมไปถึงการหายตัวของ Mirage ก็ยังสามารถมองเห็นได้อยู่ เพราะฉะนั้นต้องระวังตรงจุดนี้ให้ดีๆ เช่นกัน


แนวทางการเล่น Mirage

     จุดเด่นที่สุดของ Mirage ก็คือสกิล Psyche Out ที่ทำให้ตัว Mirage เองแตกต่างจากตัวละครอื่นใน Apex Legends เพราะสกิลนี้สามารถใช้หลอกล่อได้มากมายตั้งแต่เริ่มกระโดดออกจากเครื่องบินเลยทีเดียว (สามารถใช้กลางอากาศเพื่อสร้างตัวปลอมให้บินร่อนลงไปได้) ซึ่งประโยชน์ที่นอกจากไว้เช็คศัตรูที่ยิงมาแล้ว ในบางจังหวะยังสามารถบล็อกกระสุนให้เราได้นิดหน่อยอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นตอนลูทกล่องจากศพ การวางตัวปลอมไว้ข้างๆ ก็อาจจะสร้างความสับสนให้กับศัตรูได้ดีเช่นกัน ถ้าในจังหวะสู้ให้เราพยายามใช้ตอนที่อยู่หลังที่กำบัง เช่น ส่งตัวปลอมวิ่งออกซ้าย และเราวิ่งออกไปยิงจากด้านขวา ซึ่งจะเปิดโอกาสให้เราได้ยิงก่อนและเพิ่มโอกาสชนะมากยิ่งขึ้น

นอกจากจะบอกทิศทางที่ศัตรูยิงแม้แล้ว ยังบอกระยะห่างจากตัวเราอีกด้วย

     ในส่วนของสกิลหายตัวทั้งสองสกิลนั้นว่ากันตรงๆ ก็ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่นักโดยเฉพาะสกิล Encore ซึ่งแทบจะเป็นสกิล Passive ที่ไร้ประโยชน์ที่สุดในเกม Apex Legends เลยก็ว่าได้ แต่ในส่วนสกิลอัลติเมท Vanishing Act ก็มีข้อดีที่วิ่งไวทำให้หนีจากสถานการณ์คับขัน หรือใช้วิ่งตามเพื่อนในจังหวะปะทะได้ดี และควรจะใช้ในจุดที่มีที่กำบังให้หลบหรือบังสายตาศัตรู เพราะแม้จะได้ชื่อว่าหายตัว แต่เอาเข้าจริงๆ สามารถมองเห็นได้ง่ายมากๆ และเราไม่สามารถยิงตอบโต้เวลาหายตัวได้เลย โดยเฉพาะศัตรูที่ช่ำชองก็จะแยกได้ทันทีเมื่อเรากดสกิลอัลติเมทและหากเราถูกหาเจอในตอนนั้นก็จะตายแบบไร้ทางสู้ทันที ดังนั้นควรวางแผนให้ดีก่อนจะใช้สกิลนี้

สกิลหายตัวทั้งสองสกิลของ Mirage นั้นยังถูกยิงได้อยู่และมองเห็นได้ไม่ยาก ดังนั้นควรวางแผนการใช้ให้ดี


ปืนที่เหมาะกับ Mirage

     สำหรับ Mirage ใน Apex Legends ก็เป็นตัวที่เหมาะจะสู้ระยะใกล้และกลาง ด้วยสกิล Psyche Out เพราะจะช่วยให้ศัตรูมึนงงมากกว่า ดังนั้นการพกปืนประเภท SMG หรือ AR จะเสริมความสามารถของตัว Mirage ได้ดี อีกทั้งตัวเรายังเหมาะกับการยิงหลบเข้า Cover ไปด้วย การมีปืนที่เพิ่มทางเลือกหลากหลายด้านระยะจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุดสำหรับเขา ต่างจากตัวละครอย่าง Wraith ที่สามารถเข้าชนเพราะมีสกิลที่หลบกระสุนได้อย่างชัดเจน

เลือกปืนที่สามารถยิงและแอบหลบหลีกจากการมองเห็นศัตรูเพื่อดึงความสามารถของสกิล Psyche Out ออกมาได้ดีที่สุด


     นี้ก็เป็นแนวทางการเล่น Mirage ซึ่งถือเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีลูกล่อลูกหลอกมากที่สุดในเกม Apex Legends ยิ่งหากคนที่ใช้คล่องๆ เพียงแค่สกิลเดียวของเขาก็สามารถสร้างสถานการณ์ที่ทำให้ทีมของเราได้เปรียบขึ้นมาทันที เป็นอีกหนึ่งตัวที่สนุกไม่น้อยเลยเช่นกัน

Apex Legends
Apex Legends
Apex Legends
Apex Legends
Apex Legends
Apex Legends
Apex Legends
Apex Legends

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้