รีวิว Apex Legends เกม Battle Royale ตัวใหม่ ที่ไม่ได้มีดีแค่เล่นฟรี!

มากันปัจจุบันทันด่วนมากสำหรับเกม Battle Royale ตัวใหม่ Apex Legends ของค่าย Respawn Entertainment (ผู้สร้างเกม Titanfall) ซึ่งตอนนี้เปิดให้เล่นฟรีแล้วบน Origin ด้วยสไตล์เกมเพลย์ที่ค่อนข้างเร็ว และตัวละครที่มีสกิลแตกต่างกัน เรามาดูกันดีกว่าว่าเปรียบเทียบกับ Battle Royale อื่นๆ ในตลาดตอนนี้ Apex Legends ถือว่าน่าสนใจขนาดไหน


เน้นลุยไม่เน้นแอบ

สำหรับเกม Apex Legends แม้จะได้ชื่อว่าเป็น Battle Royale แต่ตัวเกมจะเน้นไปทางลุยวิ่งยิงมากกว่าแอบลับๆ ล่อๆ ต่างจาก PUBG ซึ่งว่ากันตรงๆ ฟีลลิ่งของเกมนี้จะค่อนข้างคล้ายกับ Call of Duty Blackout พอสมควรเลยทีเดียว ด้วยพลังชีวิตที่เยอะทำให้การยิงศัตรูแต่ละตัวตายไม่ง่ายเท่า PUBG ทำให้ผู้เล่นกล้าที่จะวิ่งออกไปเก็บของต่างๆ มากกว่าการแอบซุ่มภายในบ้าน อีกทั้งตัวเกมยังมีความรวดเร็วพอสมควร หากใครชอบเกมเน้นบู๊มันๆ เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว


การเล่นที่จำกัดทีมละ 3 คน

Apex Legends ในตอนนี้จะมีเพียงโหมดเดียว นั่นก็คือ Squad 3 คนเท่านั้น ไม่มีการเล่นแบบ Solo หรือ Duo ซึ่งจุดนี้หากคนที่มีทีมก็จะไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่ แต่หากคุณเป็นผู้เล่น Solo การสุ่มไปเจอผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ไม่เป็นงานก็อาจจะชวนหัวร้อนได้ แต่หากจับคู่กับเพื่อนที่เล่นเข้าขากันแล้วละก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่สนุกสุดๆ เช่นกัน

Apex Legends Lifeline

ตอนเริ่มในแต่ละรอบจะมีการสุ่มอันดับในการเลือนตัวละครภายในทีม


การแบ่ง Role หน้าที่และสกิล

Apex Legends สกิล

ในเกม Battle Royale อื่นๆ อย่าง PUBG, ROE หรือ CoD Blackout ผู้เล่นจะเริ่มมาเท่าเทียมกันหมด แต่สำหรับ Apex Legends เราจะสามารถเลือกตัวละครซึ่งจะมีสกิลที่แตกต่างกัน โดยในหนึ่งตัวละครจะมี 1 สกิล Passive, 1 สกิล Active และสกิล Ultimate (ขึ้นกลางจอคล้ายๆ Overwatch) ซึ่งสกิลภายในเกมส่วนใหญ่จะแสดงประสิทธิภาพได้ดีที่สุดหากใช้เป็นทีม โดยในตอนนี้จะมีอยู่ทั้งหมด 4 Role และมีตัวละครทั้งหมด 8 ตัวให้เล่น ซึ่งจากการที่มีหน้าที่ตัวละครแตกต่างกันไป ก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้การเล่นเป็นทีมสนุกขึ้นอย่างมาก


ตายแล้วยังเรียกมาเกิดได้

Apex Legends ชุบ

สำหรับการตายในเกมแนว Battle Royale ส่วนมากจะเป็นล้มให้เพื่อนยังชุบขึ้นมาได้ (ยกเว้น CS:GO ที่ตายแล้วตายเลย) แต่เกม Apex Legends นั้นจะมีการตายอยู่สองระดับ นั่นก็คือการถูกยิงล้ม และหากถูกซ้ำล้มแล้ว เพื่อนเรายังสามารถเข้ามาเก็บ Banner ที่ศพเราได้ ซึ่งเจ้า Banner ตัวนี้จะทำให้ทีมของเราสามารถเรียกเรากลับมาในเกมอีกครั้งในจุดเกิดตามแผนที่ต่างๆ ซึ่งลูกเล่นแบบนี้เปิดโอกาสให้เน้นสู้กันมากขึ้นเพื่อชิง Banner ของเพื่อนเราคืนมา แถมหากเราชนะได้ การชุบเพื่อนกลับมาในเกมก็ทำให้เราไม่เสียเปรียบในช่วงท้ายเกมเช่นกัน เป็นอีกหนึ่งระบบที่ออกแบบมาทำให้ผู้เล่นเน้นสู้กันมากขึ้นอย่างแท้จริง


โหมด Training ที่มีประโยชน์

Apex Legends Training

อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องชมมากๆ สำหรับเกมนี้คือโหมด Training ที่ช่วยสอนผู้เล่นได้อย่างดี ทำให้เข้าใจตัวเกมและรายละเอียดต่างๆ ได้เกือบทั้งหมด และยังสามารถทดลองปืนได้ทุกชนิดภายในเกม ทำให้เราเข้าใจระบบของตัวเกมได้อย่างรวดเร็ว


ลูกเล่นต่างๆ ภายในฉาก

Apex Legends แผนที่

สำหรับฉากในเกมนี้ก็จะมีลูกเล่นต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นจุดที่เราสามารถชุบเพื่อนขึ้นมาได้ หรือจะเป็นบอลลูนที่ลากผู้เล่นขึ้นไปกระโดดลงมาจากฟ้าอีกครั้ง หรือการโหนสลิงไปสู่อีกจุดอย่างรวดเร็ว และยังมีป้ายที่บอกให้รู้ว่ามีผู้เล่นทีมไหนอยู่ในพื้นที่รอบๆ บ้าง ทำให้ตัวเกมรู้สึกแตกต่างจากเกมอื่นๆ ในแนว Battle Royale ค่อนข้างมากเช่นกัน


จากการไปทดลองมาเล่นต้องบอกเลยว่าตัวเกมถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว และคุ้มค่าในการลองมาเล่นอย่างมาก ถือเป็นอีกหนึ่งเกม Battle Royale หน้าใหม่ที่นำส่วนผสมของเกมอื่นๆ มาผสานเข้ากันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว แถมที่เด็ดกว่านั้นก็คือเกมนี้เป็นเกมเล่นฟรี! อีกด้วย ใครสนใจลองหาเพื่อนๆ มาเล่นกันดูใน Origin ได้เลย บอกเลยว่ามันแน่นอน

เทคนิคเกม Apex Legends ที่คุณอาจสนใจ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้