Apex Legends รู้ลึกเรื่องเกราะๆ แต่ละชนิดแตกต่างกันยังไง?

     ในเกม Apex Legends นั้นจะมีเกราะป้องกันคล้ายๆ กับเกม Battle Royale เกมอื่นๆ แต่การทำงานนั้นอาจจะแตกต่างกันอยู่บ้าง และมีเกราะบางชนิดเพิ่มเติมขึ้นมาไม่เหมือนเกมสไตล์เดียวกัน วันนี้เราจะมาเจาะลึกกันให้ดูว่าเกราะภายในเกม Apex Legends นั้นทำงานยังไงและแต่ละชนิดแตกต่างกันขนาดไหนนะครับ


เกราะตัว Body Shield

     เกราะตัวภายในเกม Apex Legends นั้นจะมีอยู่ 4 แบบ นั้นก็คือ เกราะขาว Lv.1, เกราะฟ้า Lv.2, เกราะม่วง Lv.3 และเกราะทอง Lv.4 ซึ่งเกราะภายในเกมนี้จะไม่ได้หักลบกระสุนปืนให้ยิงเบาลง แต่เป็นการเพิ่มค่าพลังชีวิตให้กับผู้เล่นโดยตรง ต่างจากเกม Battle Royale อื่นๆ ที่เกราะจะทำให้เราโดนกระสุนยิงเบาลง อีกทั้งเกราะภายในเกม Apex Legends หากโดนยิงจนพังก็สามารถใช้ไอเท็ม Shield Cell หรือ Shield Battery ที่จะเพิ่มค่าพลังของเกราะให้เต็มใหม่ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนชิ้นอื่น โดยเกราะแต่ละชนิดในเกม Apex Legends จะเพิ่มพลังชีวิตดังนี้

เกราะขาว Lv.1 – เพิ่มพลังชีวิต 25 หน่วย 2 ช่อง รวมทั้งหมด 50
เกราะฟ้า Lv.2  – เพิ่มพลังชีวิต 25 หน่วย 3 ช่อง รวมทั้งหมด 75
เกราะม่วง Lv.3 – เพิ่มพลังชีวิต 25 หน่วย 4 ช่อง รวมทั้งหมด 100
เกราะทอง Lv.4 – เพิ่มพลังชีวิต 25 หน่วย 4 ช่อง รวมทั้งหมด 100 และเพิ่มความสามารถพิเศษเมื่อใช้ท่า Finisher ใส่ศัตรู จะฟื้นเกราะขึ้นมาเต็ม 100 ทันที

     นอกจากนี้เวลาเรายิงใส่ศัตรูตัวเกมจะบอกเสมอว่าศัตรูใส่เกราะประเภทไหน ซึ่งหากเรายิงศัตรูจนเกราะแตก นัดต่อไปที่ยิงเข้าก็จะไม่มีภาพเกราะขึ้นและเสียงกระสุนกระทบก็จะแตกต่างเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เราจะสามารถเดาพลังชีวิตของศัตรูโดยคร่าวๆ ได้ เช่นยิงจนศัตรูเกราะหมด อย่างน้อยๆ ศัตรูต้องเหลือพลังชีวิต 100 เป็นต้น


หมวก Helmet

     ในส่วนของหมวกภายในเกม Apex Legends นั้นก็จะป้องกันการโจมตีจาก Headshot เหมือนเช่นเกมอื่นๆ แต่สิ่งที่แตกต่างจากเกราะภายในเกมก็คือ หมวก Apex Legends นั้น จะไม่เพิ่มค่าเกราะให้มากขึ้น แต่จะหักลบความเสียหายที่เข้าหัวลงคิดเป็น % ซึ่งเจ้าหมวกนี้จะไม่มีวันพังเด็ดขาด โดยหมวกแต่ละชนิดจะคิดค่าป้องกันดังนี้

หมวกขาว Lv.1 – ลดความเสียหายจาก Headshot ลง 30%
หมวกฟ้า Lv.2 – ลดความเสียหายจาก Headshot ลง 40%
หมวกม่วง Lv.3 – ลดความเสียหายจาก Headshot ลง 50%
หมวกทอง Lv.4 – ลดความเสียหายจาก Headshot ลง 50% และมีความสามารถพิเศษ ลดคูลดาวน์ของสกิลให้เร็วขึ้นกว่าเดิม

     ความสามารถของหมวกนั้นจะไม่เกี่ยวของกับชุดเกราะ ดังนั้นต่อให้เราโดนยิงจนเกราะพังหมดแล้ว แต่หากศัตรูยิงเข้าหัวมา หมวกก็จะยังทำหน้าที่ลดความเสียหายที่เกิดขึ้นจาก Headshot เช่นเดิม


โล่คนล้ม Knockdown Shield

     ไอเท็มพิเศษที่มีให้เห็นภายในเกม Apex Legends กับโล่คนล้ม ที่จะสามารถกดใช้งานได้เวลาเราถูกยิงจนล้มนั่นเอง เอาไว้ใช้ยื้อชีวิตเวลาจะถูกยิงซ้ำได้ หรือบางครั้งสามารถใช้ช่วยบังให้เพื่อนที่ยังมีชีวิตอยู่ได้อีกด้วย โดยมี 4 ชนิด ดังนี้

โล่ขาว Lv.1 – โล่มีพลังป้องกัน 100
โล่ฟ้า Lv.2 – โล่มีพลังป้องกัน 250
โล่ม่วง Lv.3 – โล่มีพลังป้องกัน 750
โล่ทอง Lv.4 – โล่มีพลังป้องกัน 750 และมีความสามารถพิเศษ สามารถชุบชีวิตตัวเองได้ 1 ครั้ง (เมื่อใช้ไปแล้วโล่จะกลายเป็นสีม่วงแทน)

     สำหรับโล่นี้เวลากดใช้เวลาล้ม จะโผล่ขึ้นมาเฉพาะด้านหน้าเราเท่านั้น โดยส่วนมากใช้ยื้อเวลาที่ศัตรูพยายามยิงซ้ำเราให้ตายซะส่วนใหญ่ แต่ในบางกรณีหากเรามีโล่ม่วงอาจจะใช้เป็นที่กำบังให้เพื่อนพอประมาณได้ นอกจากนี้ความสามารถพิเศษของโล่ทองยังทำให้เราสามารถชุบชีวิตตัวเองได้ด้วย ซึ่งหากในทีมเราล้มหมดก็จะยังไม่ตายหากมีเพื่อนร่วมทีมคนใดคนหนึ่งมีโล่ทองนี้อยู่ (แต่ถ้าคนถือโล่ทองโดนซ้ำก็จะตายยกทีมเช่นเดิม)


     ทั้งหมดนี้ก็เป็น 3 อุปกรณ์ป้องกันที่มีในเกม Apex Legends สิ่งเข้าใจได้ง่าย เพราะเกราะก็เพียงเพิ่มพลังชีวิตให้เยอะขึ้นเฉยๆ ไม่ต้องไปหักคิด % อะไรมากมาย ยกเว้นในกรณีที่โดนยิงหัวนะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้