เทคนิคลับ Apex Legends สิงห์ปืนไว Peacekeeper

     ในเกม Apex Legends นั้น บางทีก็มีความลับแปลกๆ มากมายที่หลายๆ คนไม่รู้ ซึ่งบางทีก็สามารถนำมาฝึกใช้เพื่อพัฒนาการเล่นของเราให้ดีขึ้นได้ โดยวันนี้เราจะมานำเสนอเทคนิคการยิงปืนลูกซอง Peacekeeper แบบสิงห์ปืนไว ที่จะทำให้คุณลั่นไกแต่ละนัดได้ไวขึ้นอย่างมาก


     Peacekeeper เป็นปืนลูกซองแบบ Lever Action หรือก็คือเวลายิงจะต้องชักกระสุนทุกครั้งเพื่อที่จะยิงนัดต่อไป โดยจะใช้เวลาประมาณ 1 วินาที ซึ่งทำให้การยิงพลาดในปืนนี้แต่ละครั้ง อาจจะหมายถึงความตายของตัวเราเองได้เลย

     แต่สำหรับเทคนิคที่จะกล่าวถึงนี้ จะออกไปทางการใช้ Glitch ของเกม ด้วยการทำการยกเลิกอนิเมชั่นในการชักกระสุน ซึ่งจะทำให้เราสามารถยิงปืน Peacekeeper ได้เร็วขึ้นอย่างมาก ดั่งเช่นในคลิปด้านล่างนี้


วิธีการยิง Peacekeeper แบบเร็วกว่าเดิม

Peacekeeper ยิงไว

1. ยิงแบบปกติ
2. ในระหว่างที่ยิงเสร็จให้กดปุ่ม Reload (R)
3. ระหว่างที่กำลัง Reload ให้กดเปลี่ยนปืนหรือเก็บอาวุธก็ได้
4. หลังจากเปลี่ยนปืนให้กดเลือกปืน Peacekeeper กลับมา
5. ทำการยิงต่อและวนแบบเดิมตามข้อ 1

ตัวอย่างกรณีเราวางปืน Peacekeeper ไว้ช่อง 1  – ยิง >> กดปุ่ม R >> กด 2 (หรือ 3 ก็ได้) >> กด 1 กลับมาที่ Peacekeeper >> ยิงต่อแล้วทำซ้ำ

     เพื่อนๆ สามารถไปฝึกวิธีการทำแบบนี้ได้ใน Training Mode โดยเริ่มทำจากช้าๆ ก่อนที่จะทำให้เร็วขึ้น ก็จะเริ่มเห็นผลการใช้งานทันที


     สำหรับวิธีการนี้ถือว่าเป็นการใช้ช่องโหว่ของตัวเกมในการทำ Cancel Animation ออกไป ซึ่งถึงอย่างนั้นวิธีการทำก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครๆ ก็จะทำได้ แต่ต้องผ่านการฝึกฝนพอสมควร ทั้งนี้ทั้งนั้นเทคนิคนี้ในอนาคตอาจจะถูกปรับแก้ไขโดยตัวเกมได้เช่นกัน แต่หากตอนนี้ใครอยากเป็นสิงห์คาวบอยก็ลองนำไปใช้กันดูได้นะครับ

อ่านเพิ่มเติม 
Apex Legends ปืนที่ดีที่สุดในแต่ละประเภท
อธิบายทุกปืนแบบละเอียด ปืนไหนดีที่สุด – Apex Legends
รีวิวปืนใหม่ Havoc ในเกม Apex Legends 
Apex Legends เจาะลึกปืนประเภท Assault Rifle ทุกกระบอก พร้อมข้อดีข้อเสีย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้