17 อนิเมะพระเอกเทพ อัปเดตใหม่ ปี 2023 เก่งตั้งแต่ต้นเรื่อง ที่อยากแนะนำ

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสายพระเอกที่หลายคนน่าจะชื่นชอบเป็นพิเศษก็ว่าได้กับ อนิเมะแนวพระเอกเทพ หรือเก่งตั้งแต่ต้นเรื่อง โดยอนิเมะยุคใหม่ก็ยังมีพระเอกแนวนี้มาให้ดูกันอยู่หลังจากในปีก่อนๆ ยุคก่อนๆ เราจะเห็นพระเอกแนวนี้วนอยู่กับหน้าเดิมๆ ทั้ง เทพคิริโตะ ( Sword Art Online ) เทพทัต ( Mahouka Koukou no Rettousei ) , พี่โล้นหมัดเดียว ( One Punch Man  ) เป็นต้น หลายคนก็อาจจะได้ดูมาบ้างแล้ว อยากหาเรื่องใหม่มาดูบ้าง คราวนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ พระเอกสกิลเทพ ให้รู้จักกันโดยจะมีอยู่ 15 เรื่อง จะมีเรื่องอะไรถูกหยิบขึ้นมาแนะนำบ้าง เราไปดูกันเลย

เนื้อหาไม่มีสปอย์ สามารถรับชมกันได้เลย !!

1. เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว

Tensei shitara Slime Datta Ken ( เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ) ชื่อภาษาไทยตามแบบฉบับลิขสิทธิ์ตีพิมพ์อยู่ในตอนนี้ เรื่องราวของ Tensei shitara Slime Datta Ken ยังคงเป็นอนิเมะต่างโลกเทรนด์ยอดฮิตในปัจจุบัน แต่ความพิเศษของเรื่องนี้คือเป็นเรื่องแรกๆ ที่พระเอกดันไปเกิดใหม่เป็น มอนสเตอร์ประเภทสไลม์ หลายคนอาจมองว่าเป็นมอนสเตอร์สุดกระจอกแต่ความพิเศษของพระเอกเราไม่ธรรมดา สามารถช่วงชิงทักษะของศัตรู ได้รวมไปถึง สกิลมหาปราชญ์ ที่ล่วงรู้หลักการของโลกใบนี้ เพียงแค่นี้ก็ดูเวอร์แล้วแต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดมันยังมีอะไรอีกมากที่อยู่ในเรื่องนี้ Tensei shitara Slime Datta Ken มีกำหนดฉายเป็นอนิเมะให้ดูกันช่วง ตุลาคม 2018 นี้ หากใครสนใจก็เตรียมตัวรอชมกันได้เลย

2. ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา

Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา เรื่องนี้สายอ่านนิยายหรือมังงะทราบกันดี กับชื่อนี้ “กาวทมิฬ” โดยเรื่องนี้เนื่อเรื่องจะเป็นลักษณะของเด็กหนุ่มที่ได้ไปเกิดใหม่ในโลกแฟนตาซี เด็กหนุ่มคนนึ้ก็ได้พยายามทำตัวเป็นพลังในเงามืดที่คอยจำกัดลักทธิชั่วร้าย ซึ่งพี่เทพของเราก็ได้ตั้งองค์กรขึ้นมาชื่อว่า shadow garden และในองค์กรก็มีแต่เหล่าสาว ๆ ซะด้วย

3. โศกนาฏกรรมต่างโลก เริ่มต้นจากเดธมาร์ช

กลับมายังอนิเมะแนวต่างโลกอีกครั้ง Death March kara Hajimaru Isekai Kyousoukyoku (โศกนาฏกรรมต่างโลก เริ่มต้นจากเดธมาร์ช) หลายคนอาจจะรู้จักและเคยดูกันมาบ้างคงเข้าใจเป็นอย่างดีว่า พระเอกเรื่องนี้ขี้โกงชะมัด เรื่องราวการผจญภัญครั้งนี้เกิดจาก ซูสุกิ อิจิโร โปรแกรมเมอร์หนุ่มวัย 29 ปี ที่กำลังทำงานเอาเป็นเอาตาย 3 วันติดชนิดไม่หลับไม่นอน สุดท้ายเผลอหลับไปหลังเสร็จงาน ตื่นมาอีกทีก็อยู่ในต่างโลกเสียแล้ว แถมโลกใบใหม่ดันเป็น โลกแนวแฟนตาซีผสม MMORPG เหมือนกับเกมที่เขากำลังดูแลอยู่ด้วย แค่นั้นยังไม่พอยังสามารถใช้ฟังก์ชั่นทั้งหมดได้อีก นั่นแหละครับมันก็คือ GM ที่ไปโผล่ในโลกใหม่นั่นเอง ความเวอร์คงไม่ต้องบอกนะว่าจะเป็นอย่างไร

4. I Got a Cheat Skill in Another World

สกิลโกงไร้เทียมทาน สร้างตำนานในสองโลก -ชีวิตพลิกผันด้วยการอัปเลเวล (ชื่อยาวมาก) แนวพระเอก(Tenjo Yuya)เป็นนักเรียนถูกบูลลี่สารพัดจนท้อแท้ แต่จากความบังเอิญที่ทำให้ตัวเอกสามารถไปกลับต่างโลกได้ ทำให้ตัวเขาเกิดการเลเวลอัปและได้สกิลเทพมามากมาย จนชีวิตเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ

5. B: THE BEGINNING – ปริศนาฆาตกร

B: THE BEGINNING เป็นผลงานอนิเมะจากสตูดิโอ Production I.G การันตีงานเนี๊ยบ ผลงาน อนิเมะ แนวสืบสวนสอบสวนที่มีการผสมผสานกับพลังเหนือธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกัน เป็นผลงานออริจินอลจาก Netflix เรื่องราวจะเล่าถึงการสืบสวนสอบสวนตามล่า ฆาตกรรมต่อเนื่องชื่อว่า Killer B ทุกๆครั้งที่พบศพของเหยื่อจะมีสัญลักษณ์ B อยู่เสมอ การดำเนินเรื่องหลักๆ จะถูกถ่ายทอดผ่าน Kazama Flick Keith เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน และเจ้าหนู Koku ชาวหนุ่มผู้มีพลังพิเศษที่สามารถกลายร่างได้ เรื่องราวทั้งหมดยิ่งสืบสวนลงไปมากเท่าไร ความจริงอันเลวร้ายก็ยิ่งถูกเปิดเผยมากยิ่งขึ้น

6. ก็อบลินสเลเยอร์

Goblin Slayer (ก็อบลินสเลเยอร์) เรื่องราวดาร์คแฟนตาซีสุดโหด ผลงานสุดดิบที่ใครหลายคนน่าจะเคยผ่านตากันมาบ้างแล้ว กับ Goblin Slayer นักล่าก็อบลิน นักผจญภัยแรงค์อันดับต้นๆ ของเรื่องที่มีชีวิตเพื่อตามล่าล้างเผ่าพันธุ์ก็อบลินเท่านั้น เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นจาก สาวน้อยนักบวชคนหนึ่งได้เข้าร่วมปาร์ตี้ออกผจญภัยเป็นครั้งแรกแต่หารู้ไม่ นั่นคือทัวร์นรกที่จะทำให้เธอจดจำไปอีกนาน แม้ว่าจะเป็นการเผชิญหน้ากับ ก็อบลิน มอนสเตอร์ชั้นต่ำก็ตามที Goblin Slayer โด่งดังมาจาก Light Novel และ มังงะ

7. Dead Mount Death Play

Dead Mount Death Play เป็นเรื่องราวบนโลกแฟนตาซีที่กำลังเกิดการต่อสู้ระหว่างเนโครแมนเซอร์ผู้มีพลังในการใช้วิญญาณและความตายขั้นสูงกับนักรบผู้กล้าหาญจากโบสถ์เพื่อชี้วัดโชคชะตาของโลกใบนี้ แล้วในช่วงสุดท้ายของการต่อสู้ก็เกิดแสงสว่างวาบขึ้นมา และเมื่อแสงจางไปก็พบว่าพลังวิญญาณของเนโครแมนเซอร์ได้หายไปจากโลกใบนี้ แสดงว่าชัยชนะได้ตกเป็นของนักรบแล้ว

8. ใครว่าข้าไม่เหมาะเป็นจอมมาร

ใครว่าข้าไม่เหมาะเป็นจอมมาร (the misfit of demon king academy หรือ Maou Gakuin no Futekigousha) โดยพระเอกสุดเทพของเรามีนามว่า จอมมารอานอส วอลดีโกด โดยเนื้อเรื่องย่อๆ เลย คือ พระเอกกลับชาติมาเกิด จาก 2,000 ปีที่ผ่านมา และคือ พลังจอมมารมาเต็ม ดีดนิ้วทีคือมีตาย โหดและเทพโครตๆ ถ้าใครมองหาพระเอกแบบไม่ต้องขยับตัวเยอะ แล้วฆ่าศัตรูได้เลย แนะนำเรื่องนี้ และหาดูได้ง่ายที่ ใครว่าข้าไม่เหมาะเป็นจอมมาร ซีซั่น 1-2 ซับไทย

9. ศึกตำนาน 7 อัศวิน

Nanatsu no Taizai หรือที่ใครหลายๆ คน มักเรียกกันคือ อนิเมะตำนาน 7 บาป โดยเรื่องนี้พระเอกคือมารที่เก่งมาก เรียกว่าเทพก็ว่าได้ แต่เหมือนโดนปิดกั้นไว้ ซึ่งในเนื้อเรื่องจะค่อยๆ ปลดล็อคพลังทีละขั้น คล้ายๆ กับการออกตามหาพลังที่ถูกปิดผนึกไว้แล้วก็ปราบกบฏไปในตัว เป็นอนิเมะที่สนุกมากๆ หนึ่งเรื่องเลย และสามารถหาดูได้ง่ายด้วย

สามารถดูอนิเมะออนไลน์ฟรีถูกลิขสิทธิ์ได้ที่นี่ ศึกตำนาน 7 อัศวิน

10. มหาเวทย์ผนึกมาร

jujutsu kaisen หรือ มหาเวทย์ผนึกมาร พระเอกที่เป็นนักเรียนวัย 15 ได้เผลอ ไปหยิบนิ้วต้องคำสาป เรียวเมน สุคุนะ และทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ จนทำให้ต้องกินนิ้วต้องคำสาปนั้นเพื่อปกป้องเพื่อน หลังจากนั้นก็ต้องไปเข้าเรียนในโรงเรียนเวทมนต์ และต้องหากินนิ้วต้องคำสาปที่เหลือ เป็นอีก 1 อนิเมะดัง ถึงดังมากๆ ที่เหล่าสาวกห้ามพลาดกันเลยทีเดียว

11. ขอต้อนรับสู่ห้องเรียนนิยม (เฉพาะ) ยอดคน

Classroom Of The Elite(โรงเรียนแห่งความเป็นเลิศ) หรือ ห้องเรียนเฉพาะยอดคน แล้วแต่ใครจะเรียก อนิเมะเรื่องนี้ก็เป็นอีก 1 อนิเมะที่พระเอกเทพมากๆ แต่ต้องบอกว่าไม่เกี่ยวกับเวทมนต์นะ โดยเพราะเองจะทำตัวเป้นไม่เก่ง เงียบๆ ผลสอบออกมาก็คือทำแค่ 50 คะแนน แต่!! ทุกวิชา ซึ่งมันยากกว่าการทำ 100 คะแนน และพระเอกก็จะคอยช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาของห้องเรียนที่พระเอกอยู่ เรียกว่าเป็นอีก 1 อนิเมะที่พระเอกเก่งแบบไม่ต้องมีเวทมนต์ ดูแล้วรับรองติดแน่นอน

12. เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ

mushoku tensei(เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ) จะตกเรื่องนี้ไปไม่ได้เช่นกัน เพราะขนาดชื่อเรื่องก็ชัดเจนแล้ว ว่า พระเอกได้เกิดใหม่แล้วเทพโครต โดยชาติที่แล้วพระเอกเป็นเป็นเหมือนโอตาคุ ขี้เกียจ ไร้งาน อ้วน แต่ได้ไปเผลอช่วยคนแล้วทำให้ตัวเองตาย จึงมาเกิดใหม่ ที่โลกต่างมิติ คิดเอาแล้วกันว่าความรู้ความสามารถของคนที่เป็นโอตาคุมาก่อน รอบรู้ทุกอย่าง จะเรียนรู้เวทมนต์ได้เร็วขนาดนั้น เรียกได้ว่าเป็น 1 ใน อนิเมะที่เก่งเทะตั้งแต่เด็กเลยแหละ

สามารถดูอนิเมะเรื่องนี้ออนไลน์ฟรีแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่นี่ เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ

13. ผู้กล้าโล่ผงาด

ผู้กล้าโล่ผงาด(The Rising of the Shield Hero) อนิเมะสนุกอีก 1 เรื่อง ที่พระเอกที่อยู่มาวันนึงถูกอันเชิญไปต่างโลก ซึ่งทุกคนที่ถูกอัญเชิญมา จะได้อาวุธในตำนาน แต่พระเอกเราได้ โล่ มาเป็นอาวุธ โดยอนิเมะนี้จะเป็นการเก็บเลเวลเหมือนคล้ายๆ กับเล่นเกม ไม่กี่ตอน พระเอกเราก็เก่ง และเก่งเทพซะด้วย เป็นอีกอนิเมะที่ควรค่าแก่การดูเลยแหละ ปัจจุบัน มีกำหนดฉายถึง ภาค 3 แล้วนะ

14. อาจารย์เวทมนตร์ไม่เอาไหนกับตำนานปราสาทลอยฟ้า

อาจารย์เวทมนตร์ไม่เอาไหนกับตำนานปราสาทลอยฟ้า (Rokudenashi Majutsu) ชื่อไทยจะยาวไปไหน หรืออีกชื่อสั้นๆ ที่เราเรียกกัน คือ Rokudenashi Majutsu เป็นอนิเมะเกี่ยกกับโรงเรียนเวทมนต์ ที่พระเอกเทพมากแต่ทำตัวเฉื่อยแฉไปวันๆ โดยพระเอกได้รับมอบหมายให้มาเป็นคุณครูสอนนักเรียนเวทมนต์ ซึ่งเนื้อเรื่องก็จะค่อยๆ พยายามให้พระเอกนึกถึงอดีตที่ตัวเองเก่ง และกลับมาใช้เวทมนต์เทพๆ อีกครั้ง สนุกเหมือนกันสำหรับเรื่องนี้

15. พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท

พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท (mahouka koukou no rettousei หรือ The Irregular at Magic High School) เรื่องนี้ พระเอกชื่อว่า ชิบะ ทัตสึยะ คือเทพมาก เป็นอนิเมะที่เทพตั้งแต่ต้นเรื่อง โดยเนื้อเรื่องจะเป็นเกี่ยวกับโรงเรียนเวทมนต์ โดยเวทมนต์ต่างๆ จะเกิดขึ้นมาจากสูตรคำนวณ และถ้าใครที่คำนวณเก่งก็จะได้เปรียบ ซึ่งพระเอกเราคือ โครตเทพเรื่องคำนวณ สายตาคือสุดยอด เลยทำให้สร้างเวทมนต์และอ่านเวทมนต์ของคนอื่นออก ลบล้าง และสร้างใหม่ ง่ายโครตๆ เรียกได้ว่า เป็น 1 ใน อนิเมะพระเอกเทพในดวงใจของผู้เขียนเลยก็ว่าได้ สามารถหาดูได้ทาง Netflix


16. สกิลโกงไร้เทียมทาน สร้างตำนานในสองโลก

สกิลโกงไร้เทียมทาน สร้างตำนานในสองโลก เรื่องราวของ Tenjo Yuya (เทนโจ ยูยะ) เด็กหนุ่มผู้อ่อนโยน แต่โดนข่มเหงรังแกอย่างทารุณมาตั้งแต่เด็กจนโตเพียงเพราะเหตุผลว่า ‘หน้าตาอัปลักษณ์’แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้พบกับประตูเชื่อมไปสู่ต่างโลกโดยบังเอิญ นี่คือเรื่องราวความเปลี่ยนผันในชีวิตของเด็กหนุ่มอายุ 15 ปี ผู้ข้ามไปมาระหว่างต่างโลกและโลกแห่งความจริง!


17. สุขาวดีอเวจี

Hell’s Paradise: Jigokuraku หรือ สุขาวดีอเวจี เรื่องราวอยู่ในช่วงท้ายของยุคเอโดะ กล่าวถึง Gabimaru ชายหนุ่มที่เคยถูกกล่าวขานว่าเป็นนินจาที่แข็งแกร่งที่สุด ทว่าในตอนนี้เขากลับเป็นนักโทษที่รอการประหาร เพราะไปละเมิดข้อห้ามของหมู่บ้านนินจา แต่เขาก็ได้รับโอกาสที่จะมีชีวิตรอดต่อไปได้ ด้วยเงื่อนไขที่ว่าต้องนำยาที่ทำให้เป็นอมตะกลับมาจากสุขาวดีให้จงได้


จริงๆ แล้วยังมี อีกหลายเรื่องที่เป็นอนิเมะพระเอกเทพ หรือโครตเก่งตั้งแต่เริ่มต้นเรื่อง ซึ่งทางผู้เขียน จะทยอยเอามาเติมเรื่อยๆ ส่วนใครที่อยากแนะนำ และเห็นว่า อนิเมะเรื่องไหนพระเอกเก่งตั้งแต่เริ่มต้น สามารถคอมเม้นแนะนำทีมงานเรามาได้เลย

Youtube : https://www.youtube.com/user/OnlineStationShow
Facebook : https://www.facebook.com/OnlineStationNetwork/

สามารถติดตามข่าวอนิเมะเพิ่มเติมได้ที่นี่ Online-Station.Net สื่อเกมและการ์ตูนอันดับ 1 ของไทย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้