เทคนิคการดิ่งพื้นไวใน Apex Legends กระโดดยังไงให้ได้ระยะทางไกลและเร็ว

     ในเกมสไตล์ Battle Royale ทั้งหลาย การต่อสู้ก็จะเริ่มตั้งแต่เรากระโดดออกจากเครื่องบินและเลือกจุดลง เพราะการลงที่ช้ากว่าศัตรูเพียงเสี้ยววิก็อาจจะหมายถึงความพ่ายแพ้ในเกมนั้นได้เลย ซึ่ง Apex Legends ก็ไม่แตกต่างกัน นั่นทำให้การร่อนลงพื้นภายในเกมนั้นแม้จะทำเพียงครั้งเดียวต่อการเล่น แต่ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่พลาดไม่ได้อีกด้วย งานนี้เรามาดูดีกว่าว่าทำยังไงถึงจะลงได้ไวกว่าศัตรู


     เชื่อว่าเพื่อนๆ คงเคยเล่นขณะกำลังจะร่อนลงพื้น แต่อยู่ๆ มีศัตรูที่กระโดดมาทีหลังพุ่งแซงไปแบบไม่เห็นฝุ่น ซึ่งจริงๆ แล้วตรงนี้จะมีเทคนิคในการเลี้ยงความเร็วอยู่ ทำให้เราสามารถร่อนไปได้ไกลกว่าการร่อนแบบปกติ แถมยังทำความเร็วได้สูงมากกว่าการร่อนแบบปกติอีกด้วย โดยเทคนิคนั้นมีดังนี้

รู้วิธีดูความเร็วในการดิ่ง

     ในระหว่างที่เรากระโดด เราสามารถดูความเร็วของเราได้จากขีดทางซ้าย ซึ่งหากเราดิ่งหัวลงความเร็วจะมากขึ้น แต่ถ้าหากเราเลือกที่จะหักหัวขึ้นเพื่อร่อนไปไกลๆ ก็จะทำให้ความเร็วช้าลงนี่เอง


เลี้ยงความเร็วให้อยู่ประมาณ 130-140

     ในการเลี้ยงความเร็วหากเราพุ่งลงอย่างเดียวก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าหากเราต้องการระยะทางด้วยก็ต้องมีการพลิกแพลงกันสักหน่อย ด้วยการดิ่งหัวเพื่อเพิ่มความเร็ว พอความเร็วเริ่มขึ้นก็ให้แหงนหน้าเพื่อทำระยะ พอความเร็วตกไปประมาณ 130 ก็ให้หักหัวลงมาใหม่ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ในระหว่างที่เราเล็งไปที่จุดที่เราจะลง ก็จะทำให้พุ่งลงไปเร็วกว่าศัตรูได้ไม่ยาก


ระยะทางแค่ไหนที่ไปได้ไกลที่สุด?

     หากเรารู้วิธีเลี้ยงความเร็วจะทำให้เราไปได้ไกลมากถึง 1,000m เลยก็ได้ (ขึ้นอยู่กับสภาพพื้นที่บางจุดด้วย) ซึ่งหากเราเลือกที่จะร่อนในระยะทางไกลก็สามารถลงถึงพื้นก่อนศัตรูได้ไม่ยาก


จะดูระยะทางง่ายๆ ทำยังไง?

     ในเกม Apex Legends เราสามารถเช็คระยะทางได้ง่ายมากๆ ด้วยการ Ping สถานที่ที่เราจะลง และเมื่อเราเอาเมาส์ไปวางไว้ตรงนั้น ตัวเกมก็จะบอกทันทีว่าระยะทางห่างกี่เมตร ทำให้การวัดระยะในเกมทำได้สะดวกสบายสุดๆ


     สำหรับวิธีการร่อนในเกม Apex Legends นี้ค่อนข้างการันตีว่าเพื่อนๆ สามารถลงได้เร็วกว่าแน่นอน (ยกเว้นคนที่ใช้เทคนิคการเลี้ยงความเร็วเหมือนกัน) หากใครที่ยังไม่ช่ำชองแนะนำว่าฝึกลองทำดู เพราะทำได้ไม่ยาก แถมมีประโยชน์มากในช่วงเริ่มเกมอีกด้วย งานนี้ไม่ต้องวัดดวงว่าจะแย่งปืนทันรึเปล่าแต่ลงไปเลือกก่อนได้เลยนะ!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้