ผู้พัฒนา Helldivers 2 วอน “อย่าหลงใหล” ข้อมูลที่ถูกขุด อาจไม่ได้ใช้จริง

เชื่อว่าแฟน ๆ และผู้เล่นเกม Helldivers 2 หลายคนคงตั้งหน้าตั้งตารอคอยอัปเดตเนื้อหาใหม่ ๆ กันอย่างแน่นอน ซึ่งแม้ว่าทางผู้พัฒนา Arrowhead จะคอยออกมาให้ข่าวอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีผู้เล่นใจร้อนบางคนที่งัดแงะแกะโค้ดหรือ Datamine ตัวเกมเพื่อดูว่ามีเนื้อหาอะไรบางที่ผู้พัฒนาอาจจะเพิ่มมาในอนาคต

Helldivers 2

แต่ทางหนึ่งในทีมผู้พัฒนาที่ใช้ชื่อว่า Evil-Bosse ต้องขอเบรกไว้ก่อนว่าแม้จะมีข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกขุดคุ้ยนั้นจะมีจริง และบางอันอาจจะได้โผล่เข้ามาในเกมในอนาคต แต่ไม่ใช่ “ทุกอย่าง” เพราะบางชิ้นก็เป็นของเก่าหรอกระทั่งของ “โบราณคร่ำครึ” ที่ยังไม่ได้เอาออกจากเกม ดังนั้นใครที่เห็นอะไรแล้วรู้สึกชอบก็อย่าเพิ่งรีบหลงใหลกันไป

โดยข้อมูลที่ขุดมาจากในเกมนั้นก็มีแฟน ๆ บางคนได้จัดทำเป็นคลิปไว้ให้ชมกัน มีตั้งแต่ยานพาหนะ อาวุธ Stratagem ชุดเกราะต่าง ๆ ไปจนถึง Warbond ที่อาจเข้าเกมมาในอนาคต ซึ่งข้อมูลบางอย่างสุดท้ายก็เข้ามาในเกมจริง ๆ เช่นปืน Adjudicator หรือหุ่นรบ EXO-45 Patriot Exosuit แต่ก็มีบางอย่างเช่น Strategem ที่ดูเหมือนจะทำไม่เสร็จ จนน่าจะเป็นแค่เศษโค้ดที่ยังหลงเหลืออยู่ในเกม ไม่ใช่เนื้อหาที่อยู่ระหว่างการพัฒนาแต่อย่างใด

Helldivers 2

ใครที่ได้ชมคลิปตัวอย่างข้อมูลที่ถูก Datamine ก็ต้องเตรียมใจเอาไว้ล่วงหน้าซักหน่อย เพราะสุดท้ายแล้วข้อมูลต่างเหล่า ๆ นี้ก็เป็นแค่สิ่งที่ “อาจจะ” เพิ่มเข้ามาในเกมอนาคตเท่านั้น ไม่ใช่คำสัญญาหรือโร้ดแมพจากผู้พัฒนาว่าจะเป็นเนื้อหาใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในอนาคต

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้