ผู้เล่น Stellar Blade ขนลุก พบว่า Eve สามารถจ้องตาเขม็งใส่ผู้เล่นได้

คงมีผู้เล่น Stellar Blade จำนวนไม่น้อยที่ถูกอกถูกใจ Eve นางเอกของเกมนี้ ซึ่งทางผู้พัฒนาเองก็ใส่ใจเป็นพิเศษกับการสร้างสรรค์ แต่วันนี้ผู้เล่นค้นพบว่ามีรายละเอียดหนึ่งที่ทางผู้พัฒนาใส่มา ซึ่งทำให้รู้สึกว่ามันเจ๋งมาก แต่ก็น่าขนลุกไปพร้อม ๆ กัน!

Stellar Blade

โดยผู้ใช้ Reddit ชื่อ pablo_honey1 ได้โพสต์คลิป Eve ที่อยู่ใน Sisters’ Junk ของ Xion โดยที่เธอหันหน้าเข้ากำแพง แต่พอเวลาผ่านไปสักพักหนึ่ง จะพบว่า Eve นั้นหันหน้ามามองผู้เล่นโดยตรงแบบจ้องตาเขม็ง!

If you stare too long, Eve stares back.
byu/pablo_honey1 instellarblade

เท่านั้นไม่พอ พอเขาลองหันมุมกล้องอย่างช้า ๆ ปรากฏว่า Eve นั้นหันหน้าตามการเคลื่อนไหวของกล้องด้วย แสดงให้เห็นว่าเธอนั้นจับตาการเคลื่อนไหวของผู้เล่นอย่างน่าขนลุก ซึ่งก็มีผู้เล่นคนอื่น ๆ แชร์คลิปในลักษณะเดียวกัน บางคนบอกว่าตัวเองหยุดเล่นไปหาอะไรกินครู่หนึ่ง แล้วจู่ ๆ เธอก็หันกลับมาจ้องแบบนี้ ทำเอาเขาสะดุ้งโหยงไปเลย

Stellar Blade

เห็นแบบนี้ก็มีบางคนล้อว่าการที่ Eve จ้องกลับมาแบบนี้ หลอนจนชวนให้นึกถึงคำพูด “If you gaze long into an abyss, the abyss also gazes into you” (หากท่านจ้องมองลงไปในความมืด ความมืดก็จะจ้องท่านกลับเช่นกัน) เลยทีเดียว

ทั้งนี้ในเกม Nier Automata เองก็มีลูกเล่นคล้าย ๆ กัน โดย 2B จะใช้มือปัดกล้องถ้าผู้เล่นหันกล้องไปมองบางมุม เป็นไปได้ว่าทาง Shift Up นั้นอาจได้แรงบันดาลใจ เลยใส่ลูกเล่นเกี่ยวกับมุมกล้องที่ชวนให้ใจหายวาบแบบนี้ลงในเกมบ้าง!

แปลและเรียบเรียงจาก
Dexerto


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้