แนะนำ Last Epoch เกมแนว Action RPG น่าเล่นบน Steam

ตัวเกม Last Epoch พึ่งเปิดให้เล่นแบบเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากเป็น Early Access อยู่นานกว่า 5 ปี ในการอัปเดต 1.0 นั้นก็ยกระดับตัวเกมไปอีกขั้น จนทำให้มีผู้สูงถึงเกือบ 2 แสนคนบน Steam

Last Epoch

Last Epoch เป็นเกมแนว Action RPG สไตล์เดียวกับ Diablo ซึ่งพัฒนาโดยค่ายอินดี้ Eleventh Hour Games ตัวเกมจะพาผู้เล่นออกดำเนินเรื่องราวแปลกใหม่ ที่ไม่เคยได้สัมผัสในเกมแนวนี้มาก่อน แต่ก็ยังคงเสน่ห์ในการเก็บเลเวล ฟาร์มของ และการต่อกับมอนเตอร์ไว้อย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามองเลยทีเดียว

มนตร์เสน่ห์ของเกมที่อัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์ และสามารถเลือกสร้างตัวละครได้มากถึง 15 คลาส ดันเจี้ยนที่แสนท้าทาย เล่นซ้ำได้แบบไม่รู้จบ เรียนรู้ทักษะมากกว่า 100 สาย นี่เป็นเกม Action RPG ที่เล่นได้ทั้งมือใหม่ และระดับเทพ

Last Epoch

ในส่วนของเนื้อเรื่อง จะกล่าวถึงในสงครามระหว่างทวยเทพ และสิ่งมีชีวิต The Void โดยผู้เล่นจะได้ถูกรับเลือก ให้มีความสามารถในการไปยังอนาคต และย้อนกลับสู่อดีตได้ เพื่อหาทางยุติสงครามในครั้งนี้

ในส่วนโหมดการเล่นมีให้เลือกเล่นทั้งโหมดออนไลน์ และออฟไลน์ ในการสร้างตัวแบ่งตามโหมด ไม่สามารถโยกย้ายได้ และในโหมดออนไลน์จะถูกแบ่งเป็น 2 แบบคือ Cycle หรือการเล่นตัวใหม่ทุกครั้งที่อัปแพตช์ใหญ่ และ Legacy ที่เล่นได้ตลอดแต่จะเจอผู้เล่นแบบเดียวกันเท่านั้น

ระบบที่น่าสนใจของ Last Epoch

15 Mastery Classes – มีอาชีพเลือกให้ 5 คลาส โดยแต่ละคลาสจะแยกได้อีก 3 คลาส รวมเป็น 15 คลาส ซึ่งประกอบไปด้วย

Last Epoch
  • Sentinel แยกได้เป็น Paladin, Forge Guard และ Void Knight
  • Acolyte แยกได้เป็น Lich, Necromancer และ Warlock
  • Mage แยกได้เป็น Runemaster, Sorcerer และ Spellblade
  • Primalist แยกได้เป็น Beastmaster, Druid และ Shaman
  • Rogue แยกได้เป็น Bladedancer, Falconer และ Marksman

120+ Skill Trees – เรียนรู้ และเสริมทักษะสกิลที่มีให้ตัวละครแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยจะสามารถเลือกได้อย่างอิสระ ให้เหมาะกับสไตล์การเล่นได้เลย

Last Epoch

Hunt Rare & Powerful Loot – ฟาร์มของใส่กระเป๋าให้แน่น ด้วยไอเทมสุดพิเศษ ไว้ใช้ในการอัปเกรด สร้างอุปกรณ์ระดับพิเศษ

Rewarding Crafting System – อัปเกรด และสร้างอุปกรณ์ และอาวุธให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มค่าพลังให้กับตัวละคร

Uncover the Past, Reforge the Future – เดินทางไปยังช่วงเวลาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอดีต หรืออนาคต เพื่อค้นพบความลับมากมายในโลก Eterra เข้าต่อสู้เพื่อยุติเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้

Last Epoch

Endless replayability – ด้วยคลาสอาชีพที่หลากหลาย บวกกับสกิลที่มีให้เลือกใช้มากมาย ระบบเกมที่ลึกซึ้ง และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตัวเกมจะเป็นเกมที่ชวนให้ผู้เล่นกลับมาดินแดนนี้อีกครั้ง

Easy to Learn, Hard to Master – ง่ายจะที่เรียน แต่ยากที่กลายเป็นเชี่ยวชาญ ทางผู้พัฒนาออกแบบให้ตัวเกมไม่ง่าย และยาก จนเกินไป จึงทำให้เล่นกับทุกคน โดยที่จะมอบประสบการณ์แบบเดียวกันให้กับผู้เล่น

Zero Pay-To-Win – ไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อชนะคนอื่น ตัวเกมจะไม่มอบความได้เปรียบให้กับสายเปย์ แต่มอบความยุติให้กับผู้เล่นทุกคน โดยจะขายแค่เพียงแฟชั่นที่เป็นแค่ของตกแต่งเท่านั้น

ทั้งหมดนี้คือ Last Epoch เกม Action RPG ที่ทางทีมเลือกมาป้ายยากัน สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวนี้สามารถเข้าไปซื้อหามาลองเล่นกันได้บน Steam สนนราคาอยู่ที่ 680 บาท

Last Epoch

อ้างอิงข้อมูลจาก
store.steampowered.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้