ผู้ชมพบภาพวาดใน Attack on Titan ยกมาจากเกม Total War: Empire

มีผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งพบว่าอนิเมะ Attack on Titan นั้นมีฉากหนึ่งของเรื่องซึ่งมีภาพวาดสีน้ำมันประกอบฉากอยู่ด้านหลังเป็นรูปเรือรบโบราณสมัยศตวรรษที่ 17 ซึ่งสำหรับคนทั่วไปแล้วคงไม่มีอะไร แต่สำหรับผู้ใช้คนนี้ เขามั่นใจมากว่ามันไม่ใช่ภาพวาด แต่เป็นสกรีนช็อตจากเกม Total War: Empire ต่างหาก!

attack on titan total war empire

โดยภาพเรือรบดังกล่าวนั้นเมื่อลองไปเทียบแล้ว ปรากฏว่าต้นทางมาจากภาพสกรีนช็อตภาพแรกของเกม Total War: Empire ที่อยู่บนหน้าร้านบน Steam เลย เรียกได้ว่าเจอภาพนี้เป็นภาพแรกก็ถูกใจ เซฟลงเครื่องแล้วนำมาตกแต่ง เป็นอันเสร็จพิธี กลายเป็นภาพวาดประกอบฉากไปแบบง่าย ๆ เลย!

attack on titan total war empire
attack on titan total war empire

เป็นไปได้ว่าอนิเมเตอร์นั้นไม่อยากเสียเวลาตรงจุดนี้มากและไม่อยากลงทุนวาดภาพใหม่ซ้ำอีกรอบ เพราะยังไงก็เป็นแค่ของประกอบฉาก ขณะที่สตูดิโอ MAPPA เองนั้นก็ขึ้นชื่อในเรื่องการเร่งรัดงาน จึงรีบทำให้เสร็จ ๆ ไปก่อนเพื่อให้ทันเวลา

attack on titan total war empire

ทั้งนี้การนำภาพจากที่อื่นมาเป็นต้นแบบในอนิเมะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะในอนิเมะเรื่อง ๆ เช่น The Eminence in Shadow ก็เคยมีการนำสถานีรถไฟ Flinders Street Station มาใช้เป็นต้นแบบ แต่ทำอย่างแนบเนียนกว่าเพราะมีการวาดใหม่ ไม่ใช่แค่ตกแต่งนิด ๆ หน่อย ๆ แล้วนำไปใส่กรอบใช้งานทันที!

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้