โปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy XIV ยืนยันว่าจะไม่นำ NFT มาใส่ไว้ในเกม

ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ากระแสของ NFT ( Non-Fungible Token หรือสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัว มีชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำได้) นั้นมาแรงมาก ๆ มีหลายค่ายเกมต่างให้ความสนใจและนำมันมาใส่ไว้ในเกมของตนเอง และถ้าคุณเป็นแฟนเกม Final Fantasy XIV แล้วคิดว่าเกมนี้จะนำระบบ NFT มาใช้ด้วยหรือเปล่า? วันนี้เรามีคำตอบให้ครับ

ข้อมูลนี้มาจากคุณ Naoki Yoshida ตำแหน่งโปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy XIV ได้ออกมาพูดถึงเทคโนโลยีบล็อคเชนในเกม, NFT และอนาคตของวิดีโอเกมและ Square Enix ในไลฟ์สตรีมช่วงตอบคำถามของแฟน ๆ โดยเขาได้ออกมายืนยันว่าจะไม่นำ NFT มาใส่ไว้ในเกมนี้ ถึงแม้ว่ามันจะดูน่าสนใจก็ตาม

คุณ Naoki Yoshida อธิบายว่า

“ถ้าใครเป็นกังวลหรือกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันสามารถระบุได้อย่างชัดเจนในเวลานี้ว่าเราไม่มีความตั้งใจที่จะรวมสิ่งนั้นเข้ากับเกม ไม่มี NFT ใน FF14 ดังนั้นไม่ต้องกังวล”

หากใครยังพอจำกันได้ก่อนหน้านี้ทางทางประธานใหญ่ของทาง Square Enix ได้ออกมาเขียนจดหมายสวัสดีปีใหม่ 2022 แก่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวถึงเทคโนโลยีที่คาดว่าจะมาแรงในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น Metaverse, Extended Reality, Blockchain, NFT และมันจะกลายเป็นอนาคตใหม่ของวงการเกม ซึ่งหลังจากท่านประธานออกมาให้เผยความคิดเห็นทาง Square Enix ก็ถูกวิจารณ์อย่างหนัก

ที่มา: kotaku.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้