ขาใหญ่ Square Enix เผย Metaverse, NFT และ Blockchain คืออนาคตใหม่ของวงการเกม

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางประธานใหญ่ของทาง Square Enix ได้ออกมาเขียนจดหมายสวัสดีปีใหม่ 2022 แก่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวถึงเทคโนโลยีที่คาดว่าจะมาแรงในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น Metaverse, Extended Reality, Blockchain, NFT และมันจะกลายเป็นอนาคตใหม่ของวงการเกมเลยทีเดียว

ประธานใหญ่ของทาง Square Enix ได้ออกมากล่าวว่าเทคโนโลยีอย่าง Metaverse, Extended Reality, Blockchain, NFT และอื่นๆ สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงอย่างมากต่อธุรกิจของเรา การถือกำเนิดของ NFT โดยใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับสินค้าดิจิทัล ทำให้สามารถซื้อขายสินค้าดังกล่าวได้หลากหลายในราคาที่สูง ผมมองว่า Metaverse, NFT จะมาแรงในปีนี้และเรากำลังจับตามองการซื้อขายสินค้าดิจิทัลแบบ NFT ที่กำลังเกิดขึ้นในหลายๆ มิติ

เรากำลังผลักดันการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีคลาวด์เพื่อแจกจ่ายเนื้อหา รวมถึงการพัฒนาเนื้อหาที่มอบความตื่นเต้นรูปแบบใหม่แก่ลูกค้าซึ่งเปิดใช้งานโดยคุณลักษณะของคลาวด์ ส่วนเกม Blockchain ที่ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของเศรษฐกิจโทเค็นไม่ว่าจะเป็นเกมเล่นคนเดียวหรือเกมออนไลน์กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ระบบการเล่นแบบ “Play to Earn” (เล่นเพื่อหารายได้) ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการเล่นเกมที่น่าสนใจและมันจะช่วยผลักดันระบบเศรษฐกิจนี้ และผมเชื่อว่าสิ่งนี้จะกลายเป็นสิ่งสำคัญของการเล่นเกมในอนาคต ในยุคเศรษฐกิจโทเค็น ทาง Square Enix นั้นมีวิธีตอบแทนผู้เล่นเหล่านี้อยู่แล้ว และเราจะจับตามองเทรนด์ต่างๆ เหล่านี้อย่างใกล้ชิด

เชื่อว่าเทคโนโลยีและแนวคิดใหม่ๆ จะมอบโอกาสมากมายให้กับเราในการเสริมสร้างชีวิตของผู้คนผ่านความบันเทิงดิจิทัล นั่นหมายความว่าเรากำลังมองเห็นจุดเริ่มต้นธุรกิจที่จะก้าวไปข้างหน้า เราจะมุ่งมั่นในการพัฒนา สร้างสรรค์ และนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบ World-Class รวมถึงจะมีส่วนในการสนับสนุนความบันเทิงให้กับผู้คนด้วยการนำเสนอความตื้นเต้นใหม่ๆ อีกด้วย

ที่มา: hd.square-enix.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้