Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ FF14 มีชื่อตำแหน่งยาวจนน่าตกใจ

หากพูดถึงชื่อของคุณ Naoki Yoshida คงจะเป็นที่จดจำของแฟน ๆ ในฐานะโปรดิวเซอร์ผู้สร้างเกม Final Fantasy 14 และ Final Fantasy 16 กันอย่างแน่นอน แต่ในความเป็นจริงแล้วคุณ Yoshida นั้นมีตำแหน่งหน้าที่มากกว่าที่คิด ยาวเป็นหางว่าวจนสื่อญี่ปุ่น Game Watch และบล็อกเกอร์เกม FF14 Umadori ให้ความสนใจเลยทีเดียว

 final fantasy 14

โดยคุณ Naoki Yoshida หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า Yoshi-P นั้นมีชื่อและตำแหน่งปรากฏในเว็บไซต์ภาษาอังกฤษของ Square Enix เพียงแค่ว่า “Vice President, Creative Business Unit III” (รองประธานบริษัทฝ่าย Creative Business Unit 3)

แต่ทาง Game Watch พบว่าตำแหน่งเต็ม ๆ ของเขาในเว็บไซต์ฉบับภาษาญี่ปุ่นนั้นยาวกว่านี้มากถึง 102 ตัวอักษร (และในเดือนเมษายนเพิ่มขึ้นอีกเป็น 105 ตัวอักษร) ซึ่งในภาษาญี่ปุ่นนั้นถือว่ายาวมาก เพราะหนึ่งตัวอักษรบางครั้งอาจแปลได้เป็นคำ ๆ หนึ่ง โดยบน Umadori มีเปรียบเทียบไว้ดังนี้

 final fantasy 14

ชื่อตำแหน่งเก่า: 株式会社スクウェア・エニックス取締役 兼 開発担当執行役員 兼 第三開発事業本部 事業本部長 ファイナルファンタジーXIVプロデューサー 兼 ディレクター 兼 ファイナルファンタジーXVIプロデューサー
ภาษาอังกฤษ: Director, Executive Officer in charge of Development at Square Enix, Vice President of Creative Business Unit III, Producer and Director Final Fantasy XIV and Producer of Final Fantasy XVI
ภาษาไทย: กรรมการบริษัท เจ้าหน้าที่บริหารผู้ดูแลการพัฒนาในบริษัท Square Enix รองประธานบริษัทฝ่าย Creative Business Unit 3 โปรดิวเซอร์และผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV และโปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy XVI

โดยตำแหน่งใหม่จะมีการแก้ไขจากเดิมที่เป็น Creative Business Unit 3 ก็เปลี่ยนไปเป็น Creative Studio 3 แต่ที่เหลือก็ยังยาวไม่แพ้ของเดิม!

 final fantasy 14

ชื่อตำแหน่งใหม่: 株式会社スクウェア・エニックス取締役 兼 執行役員 兼 クリエイティブスタジオ3 スタジオヘッド 兼 ファイナルファンタジーXIVプロデューサー 兼 ディレクター 兼 ファイナルファンタジーXVIプロデューサー
ภาษาอังกฤษ: Director and Executive Officer of Square Enix, Studio Head of Creative Studio 3, Producer and Director of Final Fantasy XIV and Producer of Final Fantasy XVI
ภาษาไทย: กรรมการบริษัทและเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Square Enix หัวหน้าสตูดิโอ Creative Studio 3 โปรดิวเซอร์และผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV และโปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy XVI

 final fantasy 14
 final fantasy 14

แม้แต่ในเกม ตัวละครของคุณ Yoshida ที่เป็นเผ่า Lalafell ชื่อว่า Yoshi’p Sampo ก็มีการใส่ตำแหน่งแบบเกือบเต็มยศลงในช่องโปรไฟล์ของตัวเองด้วย

 final fantasy 14

นอกจากนี้ในหน้าเว็บไซต์สำหรับผู้ที่เพิ่งจบการศึกษาและสนใจสมัครงาน Square Enix ก็มีแบนเนอร์ในส่วนการให้สัมภาษณ์กับคุณ Yoshida และระบุชื่อตำแหน่งของเขาไว้ด้วย แต่เป็นแบบย่อ ๆ ไม่ถึงกับยาวจนเกินไป (Director, Executive Officer, and Creative Studio 3 Studio Head)

ทั้งนี้เนื่องในโอกาสวันเกิดของคุณ Yoshida ในวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก็มีแฟน ๆ หลายคนอวยพรวันเกิดให้บน X แต่ก็มีการใส่ตำแหน่งแบบเต็มยศของเขาในโพสต์ไปด้วย บางคนแซวแบบขำ ๆ ว่าชื่อตำแหน่งยาวขึ้นหรือเปล่าเนี่ย?

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้