Apex Legends ตัวละครที่ต้องปลดล็อค คุ้มค่าที่จะเติมเงินซื้อหรือไม่?

     ในเกม Apex Legends นั้นแม้จะเป็นเกมฟรี แต่ในระบบของเกมก็สามารถเติมเงินเพื่อซื้อ Loot Box และนอกจากนี้ยังสามารถเติมเงินมาซื้อตัวละครที่จำเป็นต้องใช้เงินซื้ออีกด้วย ซึ่งตอนนี้จะมี 2 ตัวได้แก่ Caustic และ Mirage เรามาดูกันดีกว่า ว่า 2 ตัวนี้คุ้มค่าที่จะเสียเงินจริงซื้อภายในเกมหรือไม่


ราคาของตัวละคร

Apex Legends Caustic

     สำหรับราคาของตัวละครทั้งสองตัวนี้ในเกม Apex Legends จะอยู่ที่ 12,000 Legend Tokens ซึ่งเป็นค่าเงินในเกม หรือจะซื้อด้วย 750 Apex Coin (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 250 บาท) ซึ่งเจ้า Legend Tokens นี้ ยังไม่สามารถซื้ออะไรได้มากนอกจากสกินปืนและตัวละคร ดังนั้นหากเพื่อนๆ ไม่รีบก็สามารถเก็บ Legend Tokens ไปเรื่อยๆ เพื่อมาปลดตัวละครฟรีๆ ได้ในภายหลังโดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินจริงๆ


ความคุ้มค่าของตัวละคร

     ในเกม Apex Legends แม้ตัวละครจะมีสกิลแตกต่างกัน แต่ทุกตัวก็ไม่ได้มีสกิลที่รุนแรงจนสามารถพลิกเกมได้ เพียงแต่อาจจะเหมาะใช้กับสถานการณ์ที่แตกต่างกันมากกว่า ซึ่งเจ้าตัวละครที่ล็อคอยู่ Caustic และ Mirage ก็ไม่ต่างกัน เพราะทั้งสองตัวก็ไม่ได้มีความ OP มากกว่าตัวอื่นแต่อย่างใด โดยข้อดีข้อเสียของแต่ละตัวมีดังนี้

Caustic

Apex Legends Caustic Skill

     สำหรับ Caustic ที่เป็น Role Tank นั้น เพราะรูปแบบสไตล์การใช้สกิลจะเหมาะกับการตั้งรับมากกว่า ด้วยสกิล Nox Gas Trap ที่เวลาโยนไปต้องรอถึงประมาณ 3 วินาที กว่าถังจะพร้อมใช้งาน ทำให้ยากที่จะใช้ในสถานการณ์โจมตี แต่เหมาะจะใช้กับการป้องกันมากกว่า เพราะสามารถวางดักในจุดต่างๆ ได้ถึง 6 ถังด้วยกัน จะมีก็เพียงสกิลอัลติเมทเท่านั้นที่ปาระเบิดพิษเป็นวงกว้างที่ใช้ในเกมรุกได้ดีที่สุด

     นอกจากนี้เจ้าถังแก๊ซนั้นยังเหมาะใช้ในสถานที่แคบเช่นภายในตึก หรือช่องเขาแคบๆ ต่างๆ ถึงจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด นอกเหนือจากนี้ก็สามารถใช้ทดแทนระเบิดควัน บังเราจากศัตรูได้บ้าง ดังนั้น Caustic จะเป็นตัวละครที่เหมาะสำหรับผู้เล่นแนวตั้งรับ

Mirage

Apex Legends Mirage

     ในส่วนของ Mirage นั้นจะอยู่ใน Role Assault โดยลูกเล่นของตัวนี้จะเหมาะกับจากหลอกล่อศัตรูด้วยสกิล Psyche Out ซึ่งเป็นสกิลที่จะส่งตัวปลอมของเราวิ่งไปในทิศทางที่กำหนด นอกจากนี้ยังมีสกิลอัลติเมทที่สามารถหายตัวได้ แต่หลักๆ แล้วสกิลสำคัญที่สุดก็ไม่พ้น Psyche Out ที่สามารถใช้เช็คศัตรู รวมไปถึงใช้ล่อศัตรูมองไปในทิศทางอื่นๆ และตัวเราวิ่งไปอีกทาง ได้ดีเช่นกัน

     แม้ Mirage จะดูเป็นตัวที่หลากหลาย แต่เอาเข้าจริงๆ สกิลที่ใช้งานได้ดีที่สุดก็คือ Psyche Out เท่านั้น เพราะสกิลอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Passive ที่ล้มแล้วจะหายตัว หรือสกิลอัลติเมทที่เมื่อใช้แล้วจะสร้างร่างแยกมาหลายๆ ตัวและตัวเราจะหายตัวนั้น สามารถมองเห็นได้ง่ายมากๆ และข้อเสียที่รุนแรงที่สุดคือ ตอนหายตัวเราไม่สามารถยิงโจมตีได้ ซึ่งหากเราใช้ผิดสถานการณ์และศัตรูมองหาเราเจอ จะทำให้เราหมดสภาพแทบจะทันทีเช่นกัน


     ความคิดเห็นของ Online Station มองว่า หากไม่ได้อยากรีบเล่นตัวที่ล็อคอยู่ การค่อยๆ เก็บเงินภายในเกมเพื่อซื้อตัวละครก็เป็นทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะในตอนนี้ที่ค่าเงินในเกม Apex Legends หรือเจ้า Legend Tokens สามารถซื้อได้แค่ตัวละครและสกินปืนบางชิ้นเท่านั้น ก็ไมมีความจำเป็นที่จะต้องเสียเงินจริงเพื่อเติมซื้อตัวละครแต่อย่างใด แต่หากใครที่อยากรีบเล่นเพราะถูกใจตัวละครก็สามารถเติมได้เช่นกัน เพราะหากตีเป็นเงินจริงๆ ก็ราคาเพียง 250 บาท โดยประมาณซึ่งก็ไม่แพงมากจนเกินไป แต่หากคิดว่าซื้อมาแล้วจะดีกว่าตัวอื่นก็อาจจะไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ แต่ในเรื่องของความแตกต่างนั้นก็มีผลพอสมควร จุดนี้ก็อยู่ที่เพื่อนๆ จะตัดสินใจกันแล้วนะครับ แต่ถ้าจะให้แนะนำเล่นเก็บเงินในเกมอาจจะดีกว่า

เทคนิคเกม Apex Legends ที่คุณอาจสนใจ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้