ผงาดแน่! Bethesda + Square Enix เมื่อ OS ขอจัดทีมฟุตบอลในแบบชาวเกมเมอร์กับ E3 World Cup 2018!

     ทีมที่ 3 กันแล้วสำหรับซีรีส์บทความที่หาสาระไม่ได้อันนี้ครับ! แล้วก็ถึงตาของ Bethesda กับ Square Enix กันแล้ว โดยขอรวบเป็นทีมเดียวเลย เนื่องจากรายแรกไลน์อัพเกมน้อย ส่วนอีกรายก็… เอาเถอะ เขาเป็นตำนานไปละ lol

ทีม Fallout Fantasy

     เป็น 2 ค่ายที่ไลน์อัพการเปิดตัวนักเตะดูน้อยทั้งคู่แต่ฟีดแบคกลับไปคนละทาง ดังนั้นเพื่อให้พบกับความสมดุล เราเลยจับมารวมกันเสียเลย อย่างไรก็ดีสไตล์การเล่นของทีมนี้อาจดูไม่หวือหวานัก และพยายามเน้นผลเป็นหลัก ดังนั้นแล้วจึงมาในระบบ 3-5-2

ผู้รักษาประตู
The Quiet Man

Square Enix

     – หนุ่มเงียบที่แม้จะไม่พูดอะไร แต่กลับถูกกล่าวขวัญถึงเป็นอย่างมากในงานครั้งนี้ จุดขายคือการใช้แขนที่แข็งแรงอย่างที่เห็นในเทรลเลอร์ พูดน้อย เซฟหนัก และมักจะวางถุงแมxโดนัลด์ไว้ข้างเสาประตูก่อนพุ่งเสมอ

กองหลังเซนเตอร์ 3 ตัว 

     – Final Fantasy XIV: Ivalice Expansion, Dragon Quest XI, The Elder Scrolls Online: Summerset คือ 3 ชื่อที่เข้าป้ายมา ด้วยฟอร์มการเล่นคงเส้นคงวา ไม่หวือหวา แต่ก็มีประสิทธิภาพ น่าจะทำให้หนุ่งเงียบเรางานไม่หนักนัก

วิงแบ็คซ้าย-ขวา

     – Monster Hunter World Crossover Events ในเมื่อครอสกันไปมาดีนัก ก็ให้มาอยู่ในตำแหน่งที่ครอสบอลได้บ่อยๆ อย่างแบ็คขวาก็แล้วกัน
     – Rage 2 กับตำแหน่งแบ็คซ้ายจอมบุก มีการเล่นดุดันจนแอบเถื่อนไปบ้าง อาจต้องระวังเรื่องใบเหลืองใบแดง 

กองกลาง 3 คน

กลางคู่
Fallout 76 และ Shadow of the Tomb Raider

Square EnixSquare Enix

     – โคตรเพลย์เมคเกอร์ผู้เป็นทุกอย่างของฟาก Bethesda อย่าง Fallout ช่วงหลังอาจฟอร์มตกไปสักหน่อย แต่จากผลงานในอดีตก็ยังคงเป็นที่นิยม และแฟนๆ ก็ยังคงเชื่อว่าคราวนี้เขาจะกลับมาผงาดอีกครั้ง
     – หนูลาร่า จาก Tomb Raider ต้องมาคุมกลางคู่ลูกพี่ แต่ไม่น่าใช่ปัญหา เพราะเป็นพันธุ์บู๊อยู่แล้ว แถมยังมีดีที่ยิงไกลทั้งคู่

กลางรุก 
Kingdom Hearts 3

     – กลางรุกผู้พิสูจน์ตัวเองมาแล้วถึงวิชั่นอันเหลือเฟือในการเล่นบอล มักมีลูกโชว์แปลกๆ ให้คนดูฮือฮาเสมอๆ แต่หลังๆ อาจจะต้องแก้ไขเรื่องคิดช้าทำช้าสักหน่อย ฟอร์มตกเหลือเกิน

กองหน้าคู่
DOOM Eternal และ Just Cause 4

Square EnixSquare Enix

     – กองหน้าสายระหํ่าคู่ คอมพลีตฟอร์เวิร์ดที่ชงเองกินเองได้เบ็ดเสร็จในตัวแบบแทบไม่ต้องพึ่งใคร รายแรกสไตล์ลุยบู๊ทื่อๆ แต่ทรงพลัง รายหลังลูกเล่นแพรวพราวแต่ก็ดุดันไม่แพ้กัน พร้อมกำราบกองหลังทั่วทศทิศ

โค้ช
The Awesome Adventures of Captain Spirit

     – กัปตันมโน ผู้มักจะคิดแผนคาดไม่ถึงขึ้นมาบ่อยครั้ง ใช้ได้บ้าง ใช้ไม่ได้บ้าง แต่เนื่องจากทั้งทีมมีแต่สายบู๊ ก็ต้องให้รับตำแหน่งนี้ไป

นักเตะรอเช็คฟิต
     – Starfield
     – The Elder Scrolls VI

นักเตะเจ็บยาว 
     – Final Fantasy VII

บทวิเคราะห์โดย OS 
     – อีกหนึ่งทีมที่มีตัวผู้เล่นที่น่ากลัว… น่ากลัวจะโดนแดงทั้งทีม! เพราะสายบู๊มาเต็มตั้งแต่แบ็คยันกองหน้า ที่ควรจับตาคือ Fallout 76 จะคืนฟอร์มตามที่แฟนๆ คาดหวังได้ไหม และ กลางรุกอย่าง Kingdom Heart 3 จะพร้อมทำเกมเอาตอนไหน งานนี้ก็ต้องให้คุกกี้ทำนายกัน แต่ขอบอกเลยว่ามือประตูอย่าง The Quiet Man นี่ Man of the Match แน่นวล

บทความเกี่ยวข้อง
– ทีม EA Spot
– ทีม MicroSolve

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้