Todd Howard อยากให้ Elder Scrolls 6 เป็นสุดยอดเกมโลกแฟนตาซี

หลังจากที่ทาง Bethesda ประกาศว่าเกม The Elder Scrolls 6 ภาคต่อของ The Elder Scrolls V: Skyrim กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาไปในงาน E3 2018 เวลาก็ล่วงเลยมาถึง 5 ปีแล้ว แต่แฟน ๆ ก็ต้องรอกันไปก่อนเพราะทีมงานนั้นต้องการจะโฟกัสกับเกม Starfield ให้เสร็จก่อน

ด้วยเหตุนี้หลังจากที่ Starfield พัฒนาจนเสร็จ ทางนิตยสาร GQ จึงได้สัมภาษณ์คุณ Todd Howard หัวเรือใหญ่ของ Bethesda เกี่ยวกับเบื้องหลังการสร้างเกม Starfield และคำถามเกี่ยวกับ TES 6 ด้วยว่าด่วนประกาศเร็วเกินไปหรือไม่ คุณ Howard จึงตอบว่าส่วนตัวก็รู้สึกเสียดาย ถ้าได้ก็อยากจะประกาศเกมนี้ในแบบที่เป็นทางการน้อยกว่านี้ (เพื่อที่คนจะได้ไม่ตั้งความหวังหรือตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันมากเกินไปนั่นเอง)

ทั้งนี้พอถามว่าอยากให้ Elder Scrolls 6 นั้นออกมาอย่างไร คุณ Howard เองก็ยังไม่อยากด่วนตอบ แต่ก็คุยว่าอยากจะให้เกมนี้เป็น “สุดยอดเกมจำลองโลกแฟนตาซี” (Ultimate Fantasy-World Simulator) และปัจจุบันมีทางเลือกหลายทางในการทำวิสัยทัศน์ดังกล่าวให้เป็นจริง เนื่องจากเวลาผ่านไปมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ผุดขึ้นมากมาย

ทั้งนี้คุณ Howard เคยให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อปี 2021 ว่า TES 6 นั้นอยู่ในช่วงวางแผนเบื้องต้น แต่จะได้ประโยชน์จากเกม Starfield ซึ่งใช้เทคโนโลยี Creation Engine 2 ซึ่งสร้างมาเพื่อรองรับให้เกมทั้งสองอย่างแน่นอน และอาจเป็นรากฐานให้กับเกม Fallout ภาคหลักภาคใหม่ในอนาคตด้วย

ทั้งนี้เกม The Elder Scrolls 6 ยังไม่มีรายละเอียดอื่น ๆ มากนัก แต่ก็มีข่าวลือและหลายคนสันนิษฐานว่าอาจดำเนินเรื่องในเขตแคว้น High Rock และ Hammerfell ซึ่งเป็นเขตเดียวกับใน The Elder Scrolls II: Daggerfall หากมีความคืบหน้าอย่างไร เราจะนำมาเสนอให้ทราบโดยเร็วที่สุด

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้