โจลในซีรีส์ The Last of Us ตอนที่ 6 ถูกชาวเน็ตจับมาทำเป็นมีมซะงั้น

ใครที่ได้ดูซีรีส์ The Last of Us ตอนที่ 6 ซึ่งออกฉายไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาน่าจะทราบดีว่าภายในตอนนั้นมีฉากที่โจล พระเอกของเราเกิดอาการแพนิค หรืออาการเสียขวัญอย่างหนักเมื่อเจอกับสถานการณ์หรือเรื่องราวกระทบจิตใจ แต่แทนที่จะเครียดไปกับซีรีส์ ชาวเน็ตในต่างแดนมากมายกลับหยิบเอาฉากที่ว่านี้มาทำเป็นมีมกันให้ว่อนโลกโซเชียลซะงั้น จะฮาแค่ไหน ลองไปชมกันได้เลย

The Last of Us

กลายเป็นมีมฮาแบบงง ๆ

สำหรับใครที่อาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจ อาการของโจลที่แสดงออกมาในตอนที่ 6 นี้ก็คืออาการจากโรคที่เรียกว่า Panic Disorder หรือก็คืออาการเสียขวัญตื่นตระหนกยามที่ต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่อาจส่งผลกระทบต่อจิตใจ ไม่ใช่โรคหัวใจแต่ประการใด โดยอาการที่สังเกตเห็นได้ชัดของโรคที่ว่านี้ก็มีตั้งแต่อาการมือสั่น ใจสั่น แน่นหน้าออก เหงื่อออก วิงเวียน ไปจนถึงคลื่นไส้ ตัวชา และหายใจติดขัด ซึ่งงานนี้ก็ต้องขอชมคุณ Pedro Pascal ที่สามารถแสดงบทบาทดังกล่าวได้อย่างแนบเนียนค่ะ

The Last of Us

แต่อาจจะเป็นเพราะจังหวะมุมกล้องที่มันได้อารมณ์สุด ๆ ชาวเน็ตหลายคนจึงหยิบฉากที่ว่านี้มาตัดต่อเป็นมีมพร้อมใส่ข้อความขำขันแนบเอาไว้ ตัวอย่างก็เช่นผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่บอกว่า “นี่คือฉันที่พยายามบอกตัวเองว่าอย่ากังวลไปเลย” หรือ “นี่คือฉันตอนที่ปีนมาถึงบันไดขึ้นบนสุด” ไม่ก็ “นี่คือพวกเราตอนที่รู้ว่า The Last of Us ซีซั่นแรกจะจบลงภายในเวลาไม่ถึง 3 อาทิตย์” ค่ะ

ก็นับว่าเป็นอะไรที่ขำขันกันไปสำหรับแฟนเกมและแฟนซีรีส์ งานนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าตัวผู้รับบทโจลอย่างคุณปาสคาลจะคิดเห็นอย่างไรกับมีมที่ว่านี้ ไม่แน่ว่าอาจจะชอบใจจนหยิบมาเล่นด้วยก็ได้ แต่ที่แน่ ๆ ก็คือมีมที่ว่านี้น่าจะอยู่คู่โลกโซเชียลไปอีกนานทีเดียว

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com/the-last-of-us-part-1-tlou-hbo-joel-anxiety-meds-ellie-1850145039


ติดตามข่าวภาพยนตร์อื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้