บัญชี X อย่างเป็นทางการของ Naruto เตือน ระวังบัญชีแอบอ้างชื่อ อ. Masashi Kishimoto

แม้ว่าปัจจุบันจะมีศิลปินและนักเขียนมังงะหลายคนที่หันมาใช้โซเชียลมีเดียเช่น X/Twitter แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนเสียทีเดียว ปรากฏว่าทางสำนักพิมพ์ Shueisha ได้ออกมาประกาศเตือนผ่านทางบัญชี X อย่างเป็นทางการของมังงะ Naruto เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมาว่าให้ระวังบัญชีที่แอบอ้างหรือใช้ชื่อ อ. Masashi Kishimoto ผู้เขียนเรื่องนี้ไว้ด้วย!

โดยทาง Shueisha เตือนว่า อ. Kishimoto นั้นไม่มีบัญชีโซเชียลมีเดียบนแพลตฟอร์มใด ๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นใครที่พบบัญชีไหนที่อ้างตัวว่าเป็นอาจารย์ ขอให้ทราบไว้ว่าไม่ใช่ตัวจริงแน่นอน

หลังจากที่ประกาศนี้ออกมา บางคนก็ประหลาดใจที่แฟนคลับบางคนยังหลงเชื่อบัญชีที่ใช้ชื่อ อ. Kishimoto เพราะบางบัญชีก็ระบุไว้ชัดเจนว่าเป็นบัญชีที่สร้างขึ้นมาเพื่อล้อเลียน (Parody Account) ตั้งแต่แรก ทำให้ไม่น่าจะเข้าใจผิดกันได้

ในทางกลับกัน ก็มีแฟน ๆ หลายคนเหมือนกันที่ดูเหมือนจะหลงเชื่อไปว่าเป็นบัญชีของ อ. Masashi Kishimoto จริง ๆ และขอบคุณ Shueisha ที่แจ้งเรื่องนี้ให้ได้ทราบกัน โดยมีคนหนึ่งมองว่าสมควรแก่เวลาเสียทีที่ทางออฟฟิเชียลจะออกมาชี้แจงเรื่องนี้ เพราะผู้ที่แอบอ้างชื่อหลอกคนไปได้หลายคนแล้ว

แม้ว่าบัญชีดังกล่าวจะมีการใช้ภาษาอังกฤษอยู่บ่อย ๆ ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่ผิดสังเกต แต่ก็มีหลายคนปักใจเชื่อว่าเป็นตัวจริงเพียงเพราะมีชื่อ อ. Kishimoto ถือเป็นกรณีที่้เตือนใจให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียมีความรอบคอบ ไม่หลงเชื่อเสียทีเดียวว่าบัญชีที่ใช้ชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียงนั้นเป็นคน ๆ นั้นจริง ๆ ซ้ำร้ายอาจมีระบุไว้แล้วด้วยว่าเป็นบัญชีล้อเลียน แต่กลับมองข้ามไม่ได้อ่านกัน!

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้