ผู้เล่น Resident Evil ชาวญี่ปุ่นเผย เจอสถานที่ให้บรรยากาศเหมือนในเกม

เมื่อเร็ว ๆ นี้ชาวเน็ตญี่ปุ่นดูเหมือนว่าจะเจอกับสถานที่แห่งหนึ่งในโลกจริงที่แลดูแล้วให้บรรยากาศเหมือนหลุดมาจากห้องทดลองในเกม Resident Evil 3 อย่างที่ไม่มีใครคาดคิด นั่นคือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเกียวโต (Kyoto Aquarium) นั่นเอง

resident evil kyoto aquarium

โดยมีผู้ใช้ X คนหนึ่งโพสต์ภาพบรรยากาศของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้ ซึ่งมีเข้ามาชมมากกว่า 2.6 ล้านวิว แต่ภาพสุดท้ายที่เป็นภาพกระดานดำ ทางสต๊าฟของพิพิธภัณฑ์ได้เขียน 3 เรื่องที่ผู้เข้ามาเยี่ยมชมชอบพูดถึงบ่อย ๆ ปรากฏว่าอันดับหนึ่งคือ “ที่นี่เหมือนกับในเกม Resident Evil เลย!” ขณะที่บางคนก็นึกถึงหนังเรื่อง Contact ซึ่งเป็นหนังแนวไซไฟจากปี 1997 ด้วย

ผู้โพสต์คนดังกล่าวนั้นเป็นแฟนตัวยงของทั้งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและซีรีส์ Resident Evil จึงได้เปรียบเทียบว่ามีหลายพื้นที่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ที่ชวนนึกถึงห้องทดลองของบริษัท Umbrella Corporation ตัวร้ายในเกมซีรีส์นี้ไม่มีผิด (แต่โชคดีที่ไม่น่าจะมีซอมบี้ออกมาไล่กัดเรา!)

ผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นหลายคนก็เห็นด้วย โดยเฉพาะในส่วนที่จัดแสดงแมงกะพรุน บางคนบอกว่าชวนนึกถึงบริเวณที่ต้องสู้บอสตัวแรกในเกม ขณะที่บางคนก็แซวว่าถ้าลองกดเครื่องไม้เครื่องมือแถวนั้นเล่น อาจมีแรร์ไอเทมเด้งออกมาก็ได้!

แต่ที่แน่ ๆ บรรยากาศแบบนี้ดูเหมือนจะกลายเป็นจุดเรียกแขกไปซะแล้ว เพราะบางคนเห็นแล้วก็อยากไปเยี่ยมชมบ้าง ดูแล้วก็มีเสน่ห์ลึกลับไปอีกแบบ!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้