มังงะ RuriDragon กลับมาตีพิมพ์ต่อแล้วหลังหยุดพักยาวเกือบสองปี

หลังจากที่หายหน้าหายตาไปนาน ดูเหมือนว่าจะมีข่าวดีแล้วสำหรับผู้อ่านมังงะเรื่อง RuriDragon เพราะ อ. Masaoki Shindo ผู้เขียนเรื่องนี้ได้ออกมาประกาศผ่านทางบัญชี X อย่างเป็นทางการของเรื่องนี้แล้วว่าจะกลับมาตีพิมพ์ต่อเร็ว ๆ นี้

โดย RuriDragon นั้นจะตีพิมพ์ตอนใหม่ในนิตยสาร Weekly Shonen Jump ทุกสัปดาห์ทั้งหมด 5 ตอน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคมเป็นต้นไป หลังจากนั้นจะเปลี่ยนไปตีพิมพ์ตอนใหม่ทุก ๆ 2 สัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายนเป็นต้นไปใน Weekly Shonen Jump ฉบับดิจิทัลและแพลตฟอร์ม Shonen Jump+

ruridragon

เดิมที RuriDragon เริ่มตีพิมพ์ในเดือนมิถุนายน 2022 ก่อนที่จะต้องประกาศหยุดพักเขียนไปแบบไม่มีกำหนดหลังตีพิมพ์ไปได้ 6 ตอนเนื่องจาก อ. Shindo มีปัญหาสุขภาพทรุดโทรมจนเขียนต่อไม่ได้ จนกระทั่งเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาจึงแจ้งให้กับแฟน ๆ ว่าสุขภาพดีขึ้นแล้ว และจะสู้เต็มที่เพื่อให้มีข่าวดีมาแจ้งกับแฟน ๆ ซึ่งวันนี้ก็ทราบกันแล้วว่าคือได้เขียนต่อนั่นเอง

ruridragon

เรื่องย่อ

RuriDragon เป็นเรื่องราวของ อาโอกิ รูริ เด็กสาววัยมัธยมธรรมดาคนหนึ่งที่ตื่นขึ้นมาโดยมีเขางอกบนหัวอย่างเป็นปริศนา หนำซ้ำแม่ยังบอกกับเธอว่าจริง ๆ แล้วเธอเป็นลูกครึ่งมนุษย์กับมังกร (พ่อของเธอเป็นมังกร) แล้วแบบนี้ชีวิตของเด็กสาวที่โรงเรียนมัธยมจะเป็นเช่นไร เพราะนอกจากเขางอกเด่นสะดุดตาแล้วยังพบว่าพ่นไฟได้อีกด้วย!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้