[ไกด์เกม] Wuthering Waves เทคนิคการจัดทีม Ultimate Team Building

มาแล้ว ไกด์เกม Wuthering Waves เทคนิคการจัดทีม Ultimate Team Building ที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ กัน ซึ่ง Wurthering Waves เป็นเกม Action RPG แนว Open-World จาก Kuro Game ที่เพิ่งเปิดให้บริการแบบ Free-to-play บนมือถือสโตร์ไทยและพีซี ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดี และมีผู้เล่นรอคอยกันมาตั้งแต่ตอนที่เกมเปิดตัวเลยทีเดียว แต่จะยังไงก็ตามไปดูไกด์เกม Wuthering Waves เทคนิคการจัดทีม ที่เราเอามาฝากกันเลยดีกว่า!?

ใน Wuthering Waves ผู้เล่นสามารถจัดทีมโดยมีตัวละครได้จำนวน 3 คน (สามารถเปลี่ยนตัวละครหลักได้) ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นการจัดทีมที่มีตัวละครตำแหน่ง Damage Dealer และ Support ตามจำนวนที่เราต้องการลดหลั่นกันไป แต่จำไว้ให้ดีว่าในการจัดทีมจำเป็นต้องคำนึงถึง Units Synergize ด้วย

ไกด์เกม Wuthering Waves จัดทีม

Echo Advice

ไกด์เกม Wuthering Waves จัดทีม

ในช่วงต้นเกมของ Wuthering Waves เพื่อน ๆ สามารถกดอัปเลเวล Echoes ม่วงเพื่อใช้ไปก่อนได้ และถ้าเพื่อน ๆ ได้ตัวที่มีสเตตัสดี ๆ ก็สามารถใช้มันจนกว่าจะเจอ Echoes ทองที่จะมาแทนที่ได้

Tuners ม่วงนั้นสามารถใช้ได้กับ Echoes ม่วงโดยเฉพาะอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องกลัวที่จะใช้ แต่ก็ไม่ควรทุ่มทุนอัป Echoes ม่วง เพราะคุณยังต้องการทรัพยากรสำหรับ Echoes ทองอยู่ และถ้าเพื่อน ๆ เกิดอัปเลเวล Echoes ม่วงจำนวนมาก ก็สามารถใช้มันเป็นอาหารให้ Echoes ทองได้นะ แต่จะมีประสิทธิภาพแค่ 80% เท่านั้น


Wuthering Waves: Early Game

ไกด์เกม Wuthering Waves จัดทีม

ในช่วงต้นเกมของ Wuthering Waves เพื่อน ๆ ไม่จำเป็นต้องเครียดว่าจะอัปตัวละครไหน เพราะการอัปเลเวลตัวละครถึง 20 เป็นการใช้ทรัพยากรเพียง 3% จากจำนวนทรัพยากรที่จำเป็นเท่านั้น ดังนั้นเพื่อน ๆ สามารถทำการอัปเลเวลตัวละครหลาย ๆ ตัวเพื่อทดลองหาตัวละครที่เข้ากับรูปแบบการเล่นของตัวเองได้เลย แต่พยายามอย่ากระจายทรัพยากรจนมากเกินไปเล่า ถ้าอยากเคลียร์คอนเทนต์ที่ยากที่สุดของเกมโดยเร็ว


Wuthering Waves: Mid Game

ไกด์เกม Wuthering Waves จัดทีม

เมื่อเพื่อน ๆ เล่น Wuthering Waves จนถึงช่วงกลางเกมแล้วละก็ เพื่อน ๆ ควรเริ่มพิจารณาแล้วว่าจะโฟกัสตัวละครไหนเป็นหลักบ้าง ซึ่งเป็นการดีที่จะเริ่มคิดถึงตัวเมนหลังจากที่ได้ตัวละคร 5 ดาวเป็นตัวแรก

แต่จำให้ดีว่าจำเป็นต้องใช้ 3 ทีม เพื่อเคลียร์คอนเทนต์ Tower of Adversity นั่นหมายความว่าเพื่อน ๆ ต้องการ DPS อย่างน้อย 3 ตัว ดังนั้นอย่าผลาญทรัพยากรทิ้งโดยใช่เหตุ ซึ่งขอแนะนำว่าในตอนเริ่มเพื่อน ๆ ควรจะโฟกัสไปที่ตัวละคร DPS 1-2 ตัว พร้อม ๆ กับตัวละคร Support อีก 2 ตัว


Wuthering Waves: ตัวอย่างการจัดทีม

ใน Wuthering Waves ตัวละครที่มีความสามารถในการ Buff สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่ม คือ Direct Buffer และ Indirect Buffer โดย Direct Buffer จะเป็นตัวละครที่สามารถ Buff ตัวละครที่เพิ่งสับเปลี่ยนขึ้นมาในสนามได้ ในขณะที่ Indirect Buffer นั้นสามารถ Buff ได้ทั้งทีม

ซึ่งในตอนนี้ Indirect Buffer ในเกมมีเพียง Verina เท่านั้น และ Echo set, Rejuvenating Glow ซึ่งให้ ATK% Boost กับทั้งทีมเมื่อตัวละครที่ใส่ใช้ Outro Skill

ไกด์เกม Wuthering Waves จัดทีม

และเมื่อเราเข้าใจพื้นฐานกันแล้ว ในการจัดทีมอันดับแรกเลยคือการหาตัวละครที่ชอบ ซึ่งในกรณีนี้จะยกตัวอย่างด้วย Yinlin เสร็จแล้วเราก็ต้องหาตัวละครที่สามารถ Synergize กับเมนเราได้

โดยในเคส Yinlin นั้น สามารถใส่ Calcharo ที่เป็นตัวละครสาย DPS ธาตุ Electro ในทีมได้ เนื่องจาก Yinlin เป็นตัวละคร Off-Field Damage และสามารถให้ Direct Buff Electro-Damage ได้ด้วย Outro Skill และ Support สำหรับทีมก็คงหนีไม่พ้น Verina หรือ Baizhi ที่ตอนนี้มี Support อยู่เพียงสองคนเท่านั้นภายในเกม

และถ้าในเคสที่เพื่อน ๆ ขาด AoE Damage ก็สามารถใช้ Yang Yang ได้ หรือจะใช้ Mortefi ที่สามารถ Boost Heavy Attack ก็ได้เช่นกัน ทว่า Yinlin นั้นไม่ใช่ตัวละครที่ใช้การโจมตีแบบ Heavy Attack เท่าไหร่ แถมยังมี AoE Damage ที่ค่อนข้างเพียงพออยู่แล้วด้วย

โดยเมื่อเราเริ่มการต่อสู้ ให้เราเปิดด้วยตัวละคร Indirect Buffer เนื่องจาก Buff ที่ให้กับทีมจะมีระยะเวลาที่นานกว่า และเปลี่ยนเป็นตัวละคร Direct Buffer เพื่อ Boost ให้ตัวละคร DPS ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ไกด์เกม Wuthering Waves จัดทีม

และนี่ก็คือพื้นฐานในการจัดทีม ซึ่งใน Wuthering Waves เพื่อน ๆ จำเป็นต้องคอยสับเปลี่ยนตัวละครเพื่อใช้ประโยชน์จาก Outro Skill ของตัวละครอยู่เสมอ แต่ใด ๆ อันดับแรกก็ต้องหาตัวอวยของเราให้เจอเสียก่อนละนะ…

แปลและเรียบเรียงจาก : gameleap.com


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Wuthering Waves ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!

Wuthering Waves รวมข้อมูล เทคนิคการเล่น

ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้