12 เกม Open World น่าเล่น บน PC Console และมือถือ อัปเดต 2024

“เกมโลกเปิด หรือ เกม Open World คือเกมที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นมีอิสระในการสำรวจภูมิประเทศอันกว้างใหญ่และดำเนินเรื่องได้ตามสไตล์ของตัวเอง โดยในเกมก็จะมีเรื่องราว ปริศนา ไอเทม ศัตรู และภารกิจสุดท้าทายที่รอให้ผู้เล่นเดินทางไปค้นพบ และต่อไปนี้เราจะมาแนะนำ 12 เกม Open World บน PC Console และมือถือกัน จะมีเกมอะไรบ้างก็ไปดูกันได้เลย!

เกม open world
ภาพจาก Elden Ring

Where winds meet (2024)

เกม open world

แพลตฟอร์ม : PS5, PS4

เกม Action RPG ว่าด้วยการผจญภัยอย่างอิสระในยุคจีนโบราณ กำหนดหน้าประวัติศาสตร์ของคุณด้วยการสวมบทเป็นปรมาจารย์ดาบ โดยสามารถปรับแต่งตัวละครและออกผจญภัยพร้อมกับอาวุธและทักษะการต่อสู้แบบตะวันออกมากมายให้ปลดล็อคและอัปเกรด เดินไปบนเส้นทางของการแย่งชิงอำนาจ สร้างกลอุบาย และค้นหาตัวตนบนแผ่นดินที่กว้างใหญ่ ซึ่งสามารถเล่นร่วมกันกับเพื่อนได้ในโหมดผู้เล่นหลายคน

เกมนี้จะเปิดให้เล่นภายในปี 2024 สามารถไปกด Wishlist บน PlayStation ไว้ก่อนได้เลย


Hyper Light Breaker (2024)

เกม open world

แพลตฟอร์ม : PC

สำรวจอาณาจักรใหม่ในโลก Hyper Light ภาคใหม่ล่าสุดซึ่งเป็นครั้งแรกที่ถูกสร้างในรูปแบบ 3 มิติมุมมองบุคคลที่ 3 โดยผู้เล่นจะได้ไขปริศนา ต่อสู้กับศัตรูด้วยทักษะที่หลากหลาย และสำรวจโลกอย่างอิสระ นอกจากนี้ภารกิจต่าง ๆ ยังมีรูปแบบที่ไม่ซ้ำเดิม ผู้เล่นจึงสามารถพบศัตรูและไอเทมที่แตกต่างไปแม้จะกลับมาเล่นซ้ำที่จุดเดิม

เกมนี้มีโหมดออนไลน์ให้สามารถเล่นร่วมกับเพื่อนได้ด้วย ซึ่งตัวเกมจะวางจำหน่ายในปี 2024 สามารถไปกด Wishlist บน Steam ไว้ได้เลย

coming soon

Star Wars Outlaws (2024)

เกม open world

แพลตฟอร์ม : PC, PS5, Xbox X/S

แฟนคลับ Star War ไม่ควรพลาด เกมการผจญภัยในกาแลคซีที่กว้างใหญ่โดยสวมบทเป็นวายร้าย Kay Vess ซึ่งร่วมทางไปกับ Nix เพื่อทำภารกิจที่ท้าทายที่มีรางวัลที่น่าสนใจรออยู่ ผู้เล่นจะได้สำรวจสถานที่ใหม่ ๆ และเผชิญหน้ากับการต่อสู้สุดมันส์ที่ต้องควบคุมยานเพื่อโจมตีศัตรู

เกมนี้จะวางจำหน่ายในปี 2024 นี้ สามารถไปกด Wishlist บน Epic Games ไว้ก่อนได้เลย

coming soon

Once Human (2024)

เกม open world

แพลตฟอร์ม : PC, iOS, Android

หลังหายนะครั้งใหญ่ที่โลกถูกปนเปื้อนด้วยสารประหลาดจากนอกโลก ผู้เล่นจะต้องใช้สัญชาตญาณในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่าง ๆ และเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตน่าขนลุกที่ถูกสารปนเปื้อนทำให้กลายพันธ์ุ รวมถึงสร้างฐานที่ปลอดภัยเพื่อปกป้องตัวเองจากภัยคุกคามรอบด้าน เรียกได้ว่าเกมนี้ให้อิสระกับผู้เล่นแบบจัดเต็ม

นอกจากนี้ตัวเกมยังสามารถเล่นร่วมกันเป็นทีมได้แบบออนไลน์ได้ด้วย ไปดาว์นโหลดมาเล่นกันแบบฟรี ๆ ได้เลย

Android

Enshrouded (2024) 

เกม open world

แพลตฟอร์ม : PC

เกม Action RPG ที่จะให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นผู้อยู่รอดคนสุดท้ายของเผ่าพันธ์ุที่ต้องเอาชีวิตรอดจาก The Shroud ที่กลืนกินทุกสิ่ง ออกเดินทางเพื่อกอบกู้เศษซากของอาณาจักรโบราณและต่อสู้กับสัตว์ร้ายที่หิวกระหายด้วยทักษะและคาถาอันทรงพลัง รวมถึงสามารถประดิษฐ์อาวุธ ชุดเกราะ และสร้างอาคารต่าง ๆ เพื่อคุ้มกันตัวเอง 

นอกจากนี้ยังสามารถชวนเพื่อนมาเล่นร่วมกันได้มากถึง 16 ผู้เล่น งั้นก็ไปชวนเพื่อนมาดาว์นโหลดแล้วก็เล่นไปด้วยกันได้เลย


Horizon Forbidden West Complete Edition (2024)

เกม open world

แพลตฟอร์ม : PC, PS5

สวมบทเป็น Aloy ที่ต้องฝ่าฟันอันตรายและฟื้นฟูความสงบและงดงามของดินแดนที่กำลังล่มสลาย คลี่คลายปริศนาจากอดีต สร้างพันธมิตร พบผู้คนต่างชนเผ่าที่กระจัดกระจายไปทั่วดินแดนเพราะภัยพิบัติครั้งใหญ่ และต่อสู้กับเครื่องจักรขนาดมหึมาที่น่าหวั่นเกรง

เกมนี้เป็นอีกเกมที่มีงานกราฟิกอลังการ มีฉากสวย ๆ ให้ผู้เล่นได้สำรวจอย่างอิสระ ซึ่งคนที่ชอบเสพงานภาพสวย ๆ ต้องไม่พลาด แถมเกมนี้ยังมีภาษาไทยด้วย ได้เวลาสนุกแล้ว! ไปดาวน์โหลดมาเล่นกันเลย!


Rise of the Ronin (2024) 

เกม open world

แพลตฟอร์ม : PS5

ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นซามูไรไร้ชื่อ หรือ โรนิน ในยุคบาคุมัตสึของญี่ปุ่นที่อยู่สภาวะโกลาหลซึ่งเต็มไปด้วยสงคราม โรคภัยไข้เจ็บ และความปั่นป่วนทางการเมือง โดยผู้เล่นมีอิสระในการเลือกทำภารกิจสำคัญที่จะเปลี่ยนประวัติศาสตร์ได้ เช่น การเลือกสังหารหรือปกป้องบุคคลสำคัญ เป็นต้น นอกจากนี้ระบบการต่อสู้ก็มีอาวุธสุดเท่มากมายให้ผู้เล่นได้เลือกใช้ สามารถไปดาว์นโหลดแล้วมาทำภารกิจของซามูไรกันได้เลย


Dragon Age: The Veilguard (2024)

เกม open world

แพลตฟอร์ม : PC, PS5, Xbox X/S

เกม RPG สำหรับผู้เล่นคนเดียวที่จะให้ผู้เล่นได้รับบทเป็นผู้นำกลุ่มที่จะไปหยุดยั้งเทพเจ้าซึ่งกำลังจะทำลายล้างโลก โดยผู้เล่นสามารถเลือกปรับรูปลักษณ์ตัวละครและสไตล์การต่อสู้ได้ ออกเดินทางในโลกที่กว้างใหญ่และรวบรวมคนในทีมที่มีทักษะที่เป็นประโยชน์เช่น นักฆ่า นักเวทย์ นักสืบ ฯลฯ 

ออกสำรวจสิ่งแวดล้อมที่งดงาม ฝ่าฝันอุปสรรค และกลายเป็น The Veliguard กลุ่มคนที่ท้าทายเทพเจ้า!! ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดาว์นโหลดมาเล่นได้เลย


Elden Ring (2022) 

เกม open world

แพลตฟอร์ม : PC, PS5, PS4, Xbox One, Xbox X/S

สร้างตัวละครของคุณเองและเผชิญหน้ากับการต่อสู้สุดมันส์ในดินแดนที่กว้างใหญ่ในตำนาน เมื่อวงแหวนเอลเดนที่เป็นแหล่งพลังของดินแดนเกิดแตกออกเป็นเสี่ยง ๆ จนมีการแย่งชิง ทำให้ดินแดนแห่งนี้ถูกสาป ผู้ที่จะมากอบกู้และตามหาวงแหวนเอลเดนคือ ผู้มัวหมอง หรือก็คือตัวผู้เล่นนั่นเอง

เกมนี้เต็มไปด้วยความท้าทายของการต่อสู้และภารกิจมากมายและตัวเกมยังมีโหมดผู้เล่นหลายคนที่สามารถชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันแบบออนไลน์ได้ แบบนี้ไม่ดาว์นโหลดไม่ได้แล้ว


Ghost of Tsushima (2020) 

เกม open world

แพลตฟอร์ม : PC, PS5, PS4

เกมที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นซามูไรที่พ่ายแพ้ในสงคราม การตัดสินใจจะลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องบ้านเมืองซึ่งอาจต้องละทิ้งวิถีของซามูไรที่รักษามายาวนาน ในการออกเดินทางไปในภูมิประเทศที่กว้างใหญ่เพื่อสำรวจและค้นพบสิ่งสำคัญในภารกิจ พบพันธมิตรที่คอยให้ความช่วยเหลือ และเผชิญหน้ากับการต่อสู้สุดเร้าใจ 

ความท้าทายกำลังรอคุณอยู่! ไปดาว์นโหลดมาเล่นกันได้เลย 


Sky: Children of the Light (2019)

เกม open world

แพลตฟอร์ม : PC, PS4, Switch, iOS, Android

เด็ก ๆ ทั้งหลายจะมาช่วยจุดแสงไฟให้ดินแดนที่มืดหม่นกลับมาเจิดจ้าอีกครั้ง! ในดินแดนอิสระแห่งนี้ผู้เล่นจะรับหน้าที่ช่วยเหลือและปลดปล่อยเหล่าวิญญาณที่ิติดอยู่ในศิลา และเดินทางท่องไปใน 7 อาณาจักรที่งดงามพบปริศนาที่ต้องแก้ไข และรับรู้เรื่องราวในตำนานของอาณาจักรที่เคยรุ่งเรือง 

บอกเลยว่าเกม MMO เกมนี้เป็นเกมฮีลใจที่ดีมากเกมหนึ่ง ผู้เล่นจะได้พบเพื่อนใหม่ซึ่งเป็นผู้เล่นคนอื่น ๆ และจะคอยช่วยเหลือกันในการทำภารกิจต่าง ๆ สามารถจับมือแล้วไปด้วยกันได้ด้วย ว่าแล้วก็ไปชวนเพื่อน ๆ มาดาว์นโหลดและเล่นไปด้วยกันได้เลย

Android

The Witcher 3: Wild Hunt (2015) 

เกม open world

แพลตฟอร์ม : PC, PS5, PS4, Switch, Xbox One, Xbox X/S

เกม Action RPG ว่าด้วยเรื่องราวของ Geralt of Rivia หรือที่รู้จักกันในนาม Witcher ที่ออกเดินทางตามหาเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจดินแดนที่กว้างใหญ่พร้อมกับการทำภารกิจสุดท้าทาย และเผชิญกับภัยคุกคามหลายรูปแบบทั้งที่เป็นมนุษย์และสัตว์ประหลาด

เกมนี้เป็นเกมที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด ด้วยการให้อิสระกับผู้เล่นอย่างเต็มที่และฉากแอคชั่นสุดมันส์ บอกเลยว่าถ้าได้เล่นแล้วจะวางไม่ลง! ว่าแล้วก็ไปโหลดมาเล่นกันได้เลย!

และนี่คือ 12 เกม Open World เล่นยาว ๆ บน PC Console และมือถือ อัปเดต 2024 ที่เราตั้งใจรวบรวมมาแนะนำให้ทุกคนไปลองเล่นกัน แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีเกมอื่นนอกเหนือจากนี้ที่อยากแนะนำ สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันได้เลย


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้