10 เกมทำอาหาร Cooking ทั้งบนมือถือ และ PC น่าเล่น ปี 2023

แนะนำ 10 เกมทำอาหาร 2023 ที่เล่นได้ทั้งบนมือถือและ PC รองรับทั้ง iOS และ Android ควรค่าแก่การโหลดมาเล่น ยิ่งเล่นกับเพื่อนยิ่งมันส์ เกมทำอาหาร หรือเกมแนว Cooking ถือเป็นเกมที่เล่นฆ่าเวลาได้เพลินมาก ๆ แนวหนึ่ง เล่นได้ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ทุกคนชื่นชอบอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงได้รวบรวม 10 เกมทำอาหารที่น่าสนใจ 2023 มาให้ทุกคนได้ลองโหลดไปเล่นกัน

1. Cat snack bar : Cat food games

ไม่ใช่ทาสแมวก็หลงรักได้ กับเกมทำอาหารเพื่อน้องแมว

เริ่มต้นมาเราจะได้รับหน้าที่บริหารร้านอาหาร โดยลูกค้าและพนักงานบริการก็คือเหล่าน้องแมวนั่นเอง ซึ่งเกมก็เล่นไม่ยากเลย มีการสอนเล่นเบื้องต้น หลังจากนั้นเกมก็จะปล่อยให้เราได้บริหารเอง โดยเริ่มแรกเราก็จะได้บริหารร้านแซนด์วิชเล็ก ๆ หลังจากนั้นก็จะได้อัปเกรดร้านขึ้นเรื่อย ๆ และยังมีระบบแต่งตัวน้องแมวอีกด้วย โดยเสื้อผ้าและของเล่นเราก็สามารถปลดล็อกได้จากการเล่นเกมไปเรื่อย ๆ และจากการดูโฆษณา เสื้อผ้าก็จะมีระดับแตกต่างกันและต้องใช้วิธีสุ่มหาเอาเท่านั้น เป็นเกมที่เล่นได้เพลินจนลืมเวลากันเลยทีเดียว

ดาวน์โหลดเกมผ่าน :

2. Overcooked 2

สงครามพ่อครัว สุดยอดเกมกระชับความสัมพันธ์!

เกมทำอาหารที่สามารถเล่นพร้อมกันได้สูงสุด 4 คน ตัวเกมสามารถเลือกเล่นได้ 3 โหมด คือโหมด Story, Arcade และ Versus ซึ่ง Overcooked ในภาค 2 นี้ได้มีการเพิ่มเมนูใหม่ ๆ เข้ามา มีแมพเพิ่มขึ้น ห้องครัวยิ่งประหลาดยิ่งเพิ่มความยากมากขึ้นกว่าเดิม และยังมีลูกเล่นที่เพิ่มขึ้นจากภาคเก่าด้วย เช่น การเพิ่มอุบัติเหตุในห้องครัว หรือการ Throwing ที่ทำให้เราสามารถขว้างปาวัตถุดิบได้ จะช่วยให้สะดวกหรือจะวายป่วงกว่าเดิมก็ต้องลองชวนเพื่อนมาทดสอบกันแล้วล่ะงานนี้

ดาวน์โหลดเกมผ่าน :

3.ร้านหม้อไฟแห่งความสุข

ไม่ต้องรวยร้อยล้านก็เป็นเถ้าแก่ได้แล้ววันนี้ที่ร้านหม้อไฟแห่งความสุข!

สุดยอดเกมดูดเวลาชีวิต ร้านหม้อไฟแห่งความสุข ว่าจะเข้าไปเล่นแค่แปปเดียว เผลออีกทีผ่านไปแล้ว 2 ชั่วโมง เกมมีลูกเล่นให้เราได้เล่นเยอะมาก ๆ เริ่มจากต้องคอยรับลูกค้า รับเมนู ทำอาหาร เสิร์ฟอาหาร เก็บเงิน เก็บจาน เท่านั้นไม่พอ เรายังต้องคอยซื้อของเข้าร้าน ต้องหาวัตถุดิบเพื่อคิดค้นน้ำซุปและน้ำจิ้มใหม่ และต้องคอยดูไม่ให้พนักงานของเราอู้อีกด้วย! เราสามารถใช้เงินเพื่ออัปเกรดและตกแต่งร้านของเราได้ ยิ่งเลเวลสูง ระดับของร้านเราก็จะยิ่งสูงขึ้น และยังไม่พอ ภายในเกมยังมีมินิเกมและเควสต์ให้ทำอีกด้วย เรียกได้ว่ามีอะไรให้ทำเยอะจนรู้ตัวอีกทีก็ติดงอมแงม วางมือถือไม่ลงซะแล้ว

สามารถอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : [รีวิว] เกมร้านหม้อไฟแห่งความสุข My Hotpot Story เกมฮิตติดเทรน – OS (online-station.net)

ดาวน์โหลดเกมผ่าน :

4. Cooking Papa : Cookstar

ผัดยังไงให้ถูกใจเธอ! บริหารไม่ดีมีเจ๊ง

หากคุณเบื่อกับเกมที่ให้เราบริหารร้านอาหารอย่างเดียวแล้วล่ะก็ ขอแนะนำให้ลองเล่น Cooking Papa : Cookstar เพราะเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นเจ้าของร้านที่ต้องทำอาหารเอง โดยเราต้องทำทุกอย่าเสมือนเปิดร้านอาหารจริง ๆ ตั้งแต่ล้างกระทะ ตั้งไฟ ใส่วัตถุดิบและเครื่องปรุง ผัด เสิร์ฟ เกมมีอนิเมชั่นที่ค่อนข้างสมจริง เล่นไปก็น้ำลายไหลไป แต่ความยากของเกมอยู่ที่เราต้องกำหนดทุกอย่างเอง ตั้งแต่กะปริมาณและชนิดของวัตถุดิบ การควบคุมไฟ ซึ่งต้องระวังว่าเราจะใส่วัตถุดิบเยอะเกินไปหรือเปล่า เพราะยิ่งใส่เยอะลูกค้าก็ยิ่งพอใจ แต่ก็อาจทำให้เราขาดทุนได้เช่นกัน และลกค้าแต่ละคนก็มักมีคำขอพิเศษที่จะช่วยเพิ่มความยากให้กับเกม ยิ่งเราเล่นก็จะยิ่งปลดล็อกวัตถุดิบได้มากขึ้น

ดาวน์โหลดเกมผ่าน :

5. Hungry Hearts Diner

ร้านอาหารของคุณยายที่ไม่เพียงอิ่มท้อง แต่จะทำให้คุณอิ่มไปทั้งอกทั้งใจ

Hungry Hearts Diner เกมทำอาหารที่ไม่ได้มีดีแค่ภาพสวย แต่เนื้อเรื่องยังกินใจอีกด้วย เราจะได้รับบทเป็นคุณยายผู้เปิดร้านอาหารพื้นบ้าน โดยลูกค้าก็มีตั้งแต่เด็กประถม นักเรียน ยากูซ่า หรือกระทั่งนักบวช และแต่ละคนเองก็มาพร้อมกับเรื่องราวแปลก ๆ มากมายเล่าสู่กันฟัง หากเราทำอาหารโปรดของพวกเขา พวกเขาก็จะเริ่มเปิดใจและเล่าเรื่องราวให้ฟัง ต้องขอบอกเลยว่าเนื้อเรื่องของเกมนี้ดีมาก ๆ ไม่แนะนำให้ข้ามบทสนทนา เพราะทุกเรื่องราวนำไปสู่บทสรุปที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ดาวน์โหลดเกมผ่าน :

6.PlateUp!

เกมทำอาหารที่ไม่ได้ร้อนที่จาน แต่ไปร้อนที่หัว!

เกมทำอาหารที่สามารถเล่น Co-op กับเพื่อนได้สูงสุด 4 คน เกมจะให้เราได้จัดการร้านอาหารร่วมกันกับเพื่อน ช่วยดูแลตั้งแต่การตกแต่งร้าน รับออเดอร์ เตรียมวัตถุดิบ ทำอาหาร ไปจนถึงการล้างจานเลยทีเดียว โดยความวุ่นวายอยู่ที่การแบ่งหน้าที่กันทำอาหารกับเพื่อน แต่ละเมนูก็จะถูกสับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ และเงื่อนไขการผ่านแต่ละด่านก็แตกต่างกันออกไป ชวนเพื่อน ๆ มาร้อนไปด้วยกันได้แล้วกับเกม PlateUp!

ดาวน์โหลดเกมผ่าน :

7.Cooking Mama : Let’s cook!

เกมในดวงใจของคนรักเกมทำอาหาร

Cooking Mama เป็นเกมทำอาหารที่ครองใจคนเล่นเกมทำอาหารมาอย่างยาวนาน เพราะมีรูปแบบการเล่นค่อนข้างเสมือนจริง โดยเราจะได้ทำตั้งแต่เตรียมวัตถุดิบต่าง ๆ ไปทีละขั้นตอน ทั้งล้าง หั่น สับ ผัด ฟังดูเรียบง่ายแต่นี่แหละความสนุกที่ใคร ๆ ก็คาดไม่ถึง เกมมีเมนูอาหารให้เราเลือกทำมากมาย และความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของเกมนี้ก็คือสูตรอาหารที่เราทำนั้นสามารถนำไปทำเป็นอาหารจริง ๆ ได้ด้วย! หรือก็คือหากคุณคิดจะเข้าครัวแล้วล่ะก็! การเล่นเกม Cooking Mama เพื่อฝึกให้รู้ขั้นตอนการเข้าครัวก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ไม่เลวเลยล่ะ!

ดาวน์โหลดเกมผ่าน :

8. Good Pizza, Great Pizza – Cooking Simulator Game

เป็นเจ้าของกิจการร้านพิซซ่าและตกแต่งหน้าตามใจคุณ

รับบทเป็นเจ้าของกิจการร้านพิซซ่าและคอยทำพิซซ่าตามออเดอร์ลูกค้า เราจะได้ทำทั้งตกแต่งพิซซ่าหลากหลายหน้า อบแป้ง หั่นแบ่ง ไปจนเตรียมใส่กล่อง โดยเราจะได้ทำตามออเดอร์ของลูกค้า และในบางครั้งลูกค้าก็จะมีคำขอพิเศษ ซึ่งเราต้องตั้งใจอ่านดี ๆ เพื่อจะทำได้ถูกต้องตามออเดอร์และได้คะแนนเพิ่มนั่นเอง ตัวเกมเป็นภาษาอังกฤษและยังไม่รองรับภาษาไทย แต่คำศัพท์ภายในเกมนั้นก็ไม่ยากจนเกินไป

ดาวน์โหลดเกมผ่าน :

9. Cooking Fever

เกมทำอาหารมือถือสุดฮิต กดกันให้มือระวิง

Cooking Fever คือเกมที่จะให้คุณได้ทำอาหารเสิร์ฟลูกค้าภายใต้เวลาที่กำหนด โดยแรกเริ่มเราจะก็ได้เริ่มทำอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ไม่ต้องใช้วัตถุดิบอะไรมาก จากนั้นเกมจึงจะค่อยๆ เพิ่มความยากขึ้นเรื่อย ๆ โดยการให้ทำอาหารที่ใช้วัตถุดิบมากขึ้น มีวิธีการปรุงเพิ่มขึ้น และยังสามารถอัปเกรดร้านค้าและซื้อเครื่องมือทุ่นแรงที่ช่วยให้เราสามารถเล่นได้ง่ายขึ้นอีกด้วย เกมมีวิธีการเล่นที่ง่าย ไม่ยุ่งยาก จึงสามารถเล่นได้เพลินจนลืมเวลาเลยทีเดียว

ดาวน์โหลดเกมผ่าน :

10. Cooking Simulator

ไม่ต้องทำอาหารเป็นก็สามารถเข้าครัวได้กับ Cooking Simulator

เราจะได้รับบทเป็นเชฟในภัตตาคารหรูแห่งหนึ่ง โดยในแต่ละวันเราจะได้รับมอบหมายให้ทำอาหารที่ระบบสุ่มมาให้เรา เราสามารถใช้หม้อ กระทะ ตะหลิว มีด เขียง ได้เต็มที่ เรียกได้ว่ามีอิสระในการปรุง แต่ความยากนั้นอยู่ที่การต้องกะอัตราส่วนของวัตถุดิบให้ใกล้เคียงกับที่เกมกำหนด เมื่อเราเสิร์ฟอาหารแล้วเราก็จะได้ค่าตอบแทน และสามารถเอาไปอัปสกิลได้ โดยเลือกได้ว่าจะอัพอาหารหรือตัวเราเอง กราฟฟิกของเกมมีความสมจริง ข้าวของภายในห้องก็สามารถทำลายได้ เป็นอีกหนึ่งเกมทำอาหารที่เกมเพลย์และสนุกและภาพสวยอีกด้วย

ดาวน์โหลดเกมผ่าน :

แน่นอนว่านอกจาก 10 เกมนี้แล้ว ยังมีเกมทำอาหารอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบให้ได้ลองเล่น แต่เราขอยกมาเพียง 10 เกมที่เมื่อได้ลองเล่นแล้วจะติดใจ เล่นกันจนลืมวันลืมคืนอย่างแน่นอน และบางเกมก็สามารถชวนเพื่อนมาเล่นเพื่อเพิ่มความสนุกได้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมกลับไปชวนเพื่อน ๆ มาเป็นสุดยอดกุ๊กมือหนึ่งด้วยกัน ส่วนเราเองก็ขอลาไปเป็นเจ้าของกิจการและพ่อครัวร้านพิซซ่าบ้างดีกว่า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Welcome to Steam (steampowered.com)

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้