5 เกมที่น่าจับตามองจากงาน Xbox Games Showcase

5 เกมที่น่าจับตามองจากงาน Xbox Games Showcase

 

 

5 เกมที่น่าจับตามองจากงาน Xbox Games Showcase – จบลงไปแล้วสำหรับงานโชว์เคสเกมครั้งใหญ่จากฝั่งค่ายเขียวดำในรายการ Xbox Games Showcase เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ถือเป็นการจัดหนักเปิดตัวเกมใหม่กัน 20 กว่าเกมโดยเน้นไปที่เกมที่จะลงให้กับเครื่อง Xbox Series X เป็นหลัก แม้กระนั้นในภาพรวมจากไลน์อัพเกมที่ออกมาก็ต้องยอมรับว่าความ Hype ยังค่อนข้างเป็นรองอีกค่ายอยู่พอควร แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีอะไรน่าสนใจเลย อย่างน้อยๆ การโหมโปรโมต Xbox Gamepass บริการ Subscription รายเดือนจาก Xbox ก็ทำให้เราฉุกคิดถึงความคุ้มค่าในการจ่ายอยู่บ้าง เพราะรู้สึกว่ามันดูดีเหลือเกิน ขณะที่ด้านของเกม มันก็ยังมีชิ้นงานที่เห็นแล้วน่าจับตามองอยู่เหมือนกัน ซึ่งถ้าถามว่าใครเป็นคนเลือก… ก็ผมนี่แหละ lol

 

Xbox Games Showcase

 

FABLE

 

 

แม้จะเปิดตัวท้ายสุด แต่เราขอยกมาพูดถึงอันแรกเลยครับ เพราะฮือฮาสุดแล้วสำหรับงานนี้ กับซีรีส์เกม RPG คู่บุญของ Xbox ที่หายไปหลายปีดีดักอย่าง FABLE กลับมาคราวนี้ไม่ได้เป็นภาคต่อ แต่คือการรีบูตใหม่หมดจรด ซึ่งถ้าถามคนรอจะภาคใหม่หรือรีบูต อะไรก็เอามาเถอะ เพราะคิดถึงมากๆ แล้ว โดย FABLE เป็นเกมแนว RPG แฟนตาซีมีจุดเด่นด้านการแฝงอารมณ์ขันที่ไม่มีใครเหมือนไว้ในเกมเพลย์และเนื้อเรื่อง อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถเลือกเส้นทางชีวิตตัวเองได้ว่าจะเป็นวีรบุรุษหรือกลายเป็นจอมวายร้ายในตอนท้าย แม้ตัวเกมจะหายหน้าหายตาไปหลายปี แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่มีเกมไหนที่ให้อารมณ์ใกล้เคียงเลย บวกคะแนนปิดท้ายให้ด้วยเพราะลงทั้ง Xbox Series X และ PC แจ่มว้าวจัดๆ งานนี้รอเล่นแน่นอน!

 
HALO Infinite

 

 

อันที่จริงคือมันเป็นเกมชูโรงของไลฟ์เมื่อคืนเลย เพราะปกคลิปแทบทุกเจ้าก็เป็น Master Chief นี่แหละ แถมยังเปิดงานอย่างเป็นทางการเกมแรก พร้อมเทรลเลอร์ใหม่กับโชว์เกมเพลย์ ซึ่ง… ในแง่อารมณ์มันดูไม่ว้าวสักเท่าไหร่ อาจจะยังไม่ได้เห็นอะไรมากมายนัก แต่อย่างน้อยๆ คือเรารู้สึกกันแทบทุกคนว่ากราฟิกไม่ได้หนีเจนนี้เท่าไหร่ แม้ว่าผู้พัฒนาจะออกมายืนยันว่ากราฟิกละเอียดกว่าภาคก่อนหลายเท่าตัวเลย แต่เรียนตามตรงคือจากที่เห็นในโชว์คือดูไม่ออกครับ หรือมันอาจจะเพราะสภาพแวดล้อมของโลกใน HALO ที่มันดูโล่งๆ โล้นๆ อยู่แล้วก็เป็นได้ ทำให้ไม่ได้อัดดีเทลในพื้นผิวอะไรนัก อย่างไรก็ตามแม้กราฟิกอาจจะดูผิดหวังไปสักหน่อย แต่ HALO Infinite คือภาคแรกที่ปรับมาเป็น Open-World ทำให้จุดนี้มันดูน่าสนใจในที อีกทั้งโหมดหากินของซีรีส์อย่างมัลติเพลเยอร์ก็ยังไม่มีการโชว์อะไรให้ได้เห็น แต่เชื่อเลยว่ากับเกมที่เป็นดั่งไอคอนด้าน FPS บนเครื่องคอนโซล และชูโรงมัลติเพลเยอร์มาตั้งแต่ภาคแรกเกมนี้ จะต้องมีอะไรดีๆ รอเผยให้ผู้เล่นได้รับรู้ในภายหลังอย่างแน่นอนครับ

 

S.T.A.L.K.E.R. 2

 

 

อีกหนึ่งงานปลุกผีภาคต่อที่ทิ้งห่างจากภาคแรกของมันไปถึง 13 ปี โดย S.T.A.L.K.E.R. คือเกม FPS มีเนื้อหาเกี่ยวกับพื้นที่ปนเปื้อนสารกัมมันตภาพรังสี และศัตรูก็มีทั้งมนุษย์ด้วยกันรวมถึงสัตว์ประหลาดแปลกๆ อีกมากมาย ในช่วงขวบปีนั้นมันถือเป็นงานที่เซอร์ไพรซ์หลายๆ คนอย่างมากในแง่ของคุณภาพงาน เพราะทีมพัฒนาเวลานั้นก็ไม่ได้โด่งดังอะไรนัก และในเวลาถัดมามันก็กลายเป็น FPS โอเพ่นเวิร์ลระดับขึ้นหิ้งไปเรียบร้อย และหลังจากการรอคอยอันยาวนาน ในที่สุดก็มีการเปิดตัวภาคต่ออย่างเป็นทางการเสียที แม้อาจจะยังไม่มีเกมเพลย์ใดๆ ให้เห็น แต่ก็กระตุ้นความอยากให้แฟนๆ ได้มากแล้วครับ

 
Phantasy Star Online 2 – New Genesis

 

 

ถ้าจะมีเกมใดในงานนี้ที่สามารถสร้างความตื่นตาแก่คอเกมฝั่งประเทศเกาะได้มากทีุ่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเกมนี้แหละครับ Phantasy Star Online 2 – New Genenis ที่ตอนเห็นเทรลเลอร์ช่วงแรกๆ นึกว่าจะเป็นอัพเดตฉลองครบรอบ 20 ปีของซีรีส์ให้เกมอย่าง Phantasy Star Online 2 ที่ก็มีอายุอานาม 8 ปีเข้าให้แล้ว แต่เมื่อดูมาเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่าผิดคาดตรงที่ทำเหมือนกับเป็นเกมใหม่ไปเลย มีการยกระดับกราฟิก เปลี่ยน UI ให้ดูดีขึ้น ถึงอย่างนั้นบางจุดก็ยังเชื่อมกับของเก่าอยู่ เช่นระบบโอนย้ายตัวละครระหว่างทั้ง 2 เกม เราไม่แน่ใจว่าต้องเรียกเกมนี้ว่าอะไร มันดูอัพเดตใหญ่กว่าการเป็น Expansion ทั่วไป แต่จะเป็น Stand Alone ก็ไม่เชิง เอาเป็นว่าน่าจะให้อารมณ์คล้ายๆ ตอน Final Fantasy XIV รีตัวเองเป็น A Realm Reborn นั่นแหละ ใครที่เป็นแฟนเกมนี้ก็รอเล่นกันได้เลย 

 

Warhammer 40,000: Darktide

 

 

จากผู้พัฒนา Fatshark เจ้าของงาน Warhammer: Vermintide ทั้ง 2 ภาค เกมแนว Action Co-op ฝ่าสมรภูมิหนูคลั่งสุดมันส์ สู่การพาตัวเองเข้าสู่จักรวาล 40,000 ที่กว้างไกลไพศาลมากยิ่งขึ้น โดยแม้เราจะยังไม่เห็นเกมเพลย์ใดๆ แต่ก็พออนุมานแนวเกมคร่าวๆ จาก CG Trailer ได้ไม่ยากนัก โดยฝั่งผู้เล่นน่าจะได้รับบทเป็นทหารฝ่าย Imperial Guard จำนวน 4 นาย ที่อาจจะต้องบุกหรือตีฝ่ากองกำลังฝ่าย Chaos จำนวนมากออกมาให้จงได้ แม้เนื้อหาจะดูไม่มีเยอะนัก แต่ก็เฉกเช่นเดียวกับ Vermintide คือเมคานิคการเล่นของเกมมันสนุกมาก ยิ่งได้เล่นกับเพื่อนคือเพลินจัดๆ ภาคนี้ก็หวังว่าจะให้ความบันเทิงได้มากมายไม่ต่างกัน ที่สำคัญคือจะได้ใช้ปืนเป็นอาวุธหลักสักที เย่!

 

5 เกมที่น่าจับตามองจากงาน Xbox Games Showcase

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้