ผู้เล่น Xbox บางส่วนเดือด หลังมีข่าวลือ Microsoft อาจลดบทบาทมาเป็น 3rd Party

Xbox

หลังจากที่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีข่าวลือหนาหูว่าบรรดาผู้บริหารของ Microsoft มีแผนที่จะนำเกม Exclusive ของ Xbox ไปลงให้กับเครื่องคอนโซลค่ายอื่นอย่าง PlayStation หรือ Switch นั้น ก็ได้ทำให้กลุ่มผู้เล่นและอินฟลูเอนเซอร์บางส่วนที่อยู่ฝั่ง Xbox รู้สึกไม่พอใจ หาก Xbox จะปรับบทบาทตัวเองไปเป็นเพียงบริษัทพัฒนาและจัดจำหน่ายเกมลงมัลติแพลตฟอร์ม ทั้ง ๆ ที่ข้อมูลเหล่านี้ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ดังตัวอย่างด้านล่าง

(ล่าง) ชาวเน็ตนามว่า Yung Kiryu โพสต์บอกลา Xbox Series X ของตัวเองหลังนำเครื่องดังกล่าวพร้อมกับแผ่นเกมจำนวนหนึ่งไปเทิร์นเป็นแผ่นเกม PS5 และบัตร Steam จำนวนหนึ่ง

(ล่าง) คลิปรายการ Xbox Lunchbreak Special มีการนำ Mr. Boomstick ที่เป็นแฟน Xbox วัย 53 ปีมาเล่าว่าคืนวันที่ทราบข่าวลือ เขานอนไม่หลับเลยเมื่อรู้ว่าเกม Exclusive ของ Xbox อาจจะไปลงให้กับ PS5

(ล่าง) ชาวเน็ตนามว่า PeterOvo เล่าว่าเพื่อนของเขาที่ใช้ชื่อ Adapt นั้นเป็นแฟน Xbox มาอย่างยาวนาน แต่ตอนนี้เขาได้ตีจาก Xbox แล้วหันมาซื้อ PS5 แทนแล้ว

(ล่าง) ชาวเน็ตนามว่า MJ ได้ยกเลิกสมาชิก Xbox Game Pass เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับบอกว่า ถ้าข่าวลือที่ว่านี้เป็นจริง เท่ากับว่าเครื่อง Xbox คงถึงจุดจบแล้ว

อย่างไรก็ตาม คุณ Phil Spencer บอสใหญ่ของ Xbox ได้ออกมากล่าวผ่านโซเชียลมีเดียแล้วว่าบริษัทจะมีการแถลงถึงนโยบายที่ถูกพูดถึงเป็นข่าวลือในช่วงสัปดาห์หน้า ขอให้ติดตามชมกันครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.dexerto.com/tech/why-an-xbox-handheld-might-not-be-the-home-run-microsoft-needs-2522115/

https://sparkchronicles.com/xbox-fans-sold-their-consoles-and-canceled-game-pass-subscriptions-after-rumors-spread/

https://www.videogameschronicle.com/news/major-xbox-influencers-pull-support-over-multiplatform-rumours/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้