League of Legends เผย 3 โปรเจคต์ใหม่ L,A,F ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา

League of Legends ประกาศ 3 โปรเจคต์เกมใหม่ L,A,F ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา

League of Legends 00

 นอกจากที่ Riot Games จะประกาศเกมใหม่ๆ ในไลฟ์ฉลองครบรอบ 10ปี League of Legends กันไปแล้ว ก็ยังมีเกมอีกจำนวนหนึ่งที่ทาง Riot Games เองได้เผยโฉมแรกออกมาด้วยกันทั้งหมด 3 เกมครับ ได้แก่ Project L, Project A และ Project F ซึ่งจะเป็นเกมคนละแนวและแต่ละเกมก็ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเบื้องต้นทั้งสิ้น ดังนั้นข้อมูลต่างๆ และกราฟิกภาพในเกมอาจจะยังไม่ใช่ที่ใช้งานจริง ส่วนแต่ละเกมจะเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

Project L

League of Legends01

 ขอพูดถึงตัว Project L ก่อนละกันครับ สำหรับตัวนี้จะเป็นเกมแนว Fighting หรือต่อสู้แบบ 1v1 ที่จะมีตัวละครจากจักรวาล League of Legends ทั้งหลายมาให้ได้เลือกเล่นเลือกสู้กัน อย่างที่เราจะได้เห็น Darius กับ Ahri กำลังต่อสู้กันอยู่ในฉากทะเลทราย หรือ Jinx กับ Katarina ต่อสู้กันในฉากจำลองการต่อสู้ โดยได้สตูดิโอที่ชื่อว่า Radiant Entertainment ที่เคยทำเกมต่อสู้ดีๆ แต่กระแสเงียบในบ้านเราอย่าง Rising Thunder มาก่อน รายละเอียดอื่นๆ ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยมากนัก รวมไปถึงทีมงานก็บอกอีกว่าอย่าคาดหวังว่าจะมีข่าวคราวอะไรของเกมนี้ในช่วงนี้ ขอเก็บไว้ก่อนดีกว่าครับ

Project A

League of Legends 02

 มาต่อกันที่ตัว Project A ที่มาในรูปแบบเกมแนว FPS ดูจากเกมเพลย์แล้วก็คงจะไม่พ้นสไตล์ tactical team shooter แบบ Overwatch หรือ Team Fortress 2 ทรงๆ นั้น แม้ว่าภาพจะดูบ้านๆ อยู่เพราะว่าตัวเกมยังอยู่ในช่วงพัฒนา มันไม่น่าจะใช่กราฟิกจริงตอนปล่อยเกม แต่สิ่งที่น่าสนใจที่มีข้อมูลออกมาก็คือตัวเกมจะพยายามทำให้ทั่วโลกสามารถเล่นด้วยกันได้โดยเน้นให้ปิงน้อยที่สุด ซึ่งถ้าเป็นคนสายเกมออนไลน์ก็คงรู้อยู่แล้วว่าการที่เราจะไปเล่นเซิร์ฟฝั่งตะวันตกนั้นปิงมันช่างเยอะจนไม่สามารถเล่นได้แน่ๆ มันสามารถแก้ไขเรื่องนี้ได้ด้วยหรือ ? ถ้าทำได้นี่จะเป็นก้าวใหม่ของการเล่นเกมเซิร์ฟ Global จริงๆ ครับ

Project F

League of Legends03

 ตัวสุดท้ายของโปรเจคต์ที่ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาแล้วกับ Project F และน่าจะเป็นเกมที่ข้อมูลน้อยสุดแล้วมั้งครับ เพราะเท่าที่รู้ตอนนี้ก็คือเราจะได้ผจญภัยในโลกของ Runeterra ในเกมรูปแบบแนว action rpg สไตล์ Diablo นั่นเองครับ แน่นอนว่ามันสามารถเล่น co-op กับเพื่อนๆ ได้ ข้อมูลอื่นๆ ก็ยังคงเป็นความลับอยู่ครับผม

 ผมเชื่อว่าหลายคนคงจะเห็นอะไรบางอย่างจากการปล่อยของจาก Riot Games ครั้งนี้ ค่ายผู้พัฒนาหลายค่ายก็คงมีร้อนมีหนาวกันบ้างไม่มากก็น้อย แต่ที่แน่ๆ ผู้บริโภคอย่างเราๆ ได้ความตื่นเต้น ได้ความสนุกกันแน่นอนครับ ส่วนรายละเอียดของ 3 เกมนี้คงต้องอดใจรอไปอย่างน้อยก็ปีหน้าเลยแน่ๆ ผมหล่ะอยากลองเล่นทั้ง 3 เกมเลยจริงๆ ให้ตายเถอะ ในที่สุดก็เลิกเป็นค่ายเพลงซะที!!!

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ 10ปี League Of Legends

RIOT GAME เซอร์ไพรส์บิ๊กโปรเจ็คฉลอง 10 ปี League Of Legends – https://www.online-station.net/pc-console-game/view/147841
Legends of Runeterra เปิดตัวเกมการ์ดจักรวาล League of Legends – https://www.online-station.net/mobile-game/view/147835
League of Legends Wild Rift เปิดศึกบนมือถือและคอนโซล พร้อมลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว – https://www.online-station.net/mobile-game/view/147829

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้