Riot Games ประกาศปลดพนักงาน 530 ตำแหน่ง คิดเป็น 11 เปอร์เซนต์ของพนักงานทั้งหมดทั่วโลก

Riot Games ถือเป็นผู้พัฒนาและให้บริการเกม รวมถึงสื่อเอนเตอร์เทนเมนต์และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตจากสหรัฐอเมริกาที่ถือว่าโด่งดังติดอันดับโลก โดยในคราวนี้ทางผู้บริหารสูงสุดได้ออกมาเผยข่าวว่าในตอนนี้ได้ปลดพนักงาน 530 ตำแหน่ง หรือคิดเป็น 11 เปอร์เซนต์ของพนักงานทั้งหมดทั่วโลก

โดยทาง Riot Games ได้ออกมาเผยเหตุผลในการประกาศปลดพนักงานในครั้งนี้ว่า

Riot Games

ในประวัติศาสตร์ของเรา เราได้พยายามหลีกเลี่ยงสถานการณ์เช่นนี้ แต่การตัดสินใจครั้งนี้มีความสำคัญต่ออนาคตของ Riot นี่ไม่ใช่การเอาใจผู้ถือหุ้นหรือทำให้รายได้ถึงรายไตรมาส แต่นี่เป็นสิ่งจำเป็น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Riot มีพนักงานเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า พร้อมกระจายกำลังและความพยายามไปยังโปรเจ็กต์ต่าง ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ไม่ได้ก่อเกิดผลประโยชน์และไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่คิด บวกกับรายจ่ายที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงมีการปรับลดการลงทุนในสิ่งที่ไม่เกิดผลประโยชน์

โดยในตอนนี้เราปลดพนักงาน 530 ตำแหน่ง คิดเป็น 11 เปอร์เซนต์ของพนักงานทั้งหมดทั่วโลก โดยที่พนักงานส่วนใหญ่ที่โดนปลดนั้นเป็นทีมงานที่อยู่นอกเหนือทีมพัฒนาเกม พวกเราตะหนักดีว่าพวกคุณไม่เพียงแค่สนใจตัวเกมที่เล่นเท่านั้น พวกคุณยังรู้สึกห่วงใยผู้พัฒนาเกมเหล่านั้นด้วย แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนแปลงองค์กรเท่านั้น สิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อบุคคลและครอบครัว และเราพยายามอย่างเต็มที่ในการตัดสินใจเหล่านี้ด้วยความเคารพและความละเอียดอ่อน

Riot Games

วิสัยทัศน์ของ Riot Games ในอนาคตนั้นชัดเจน ความมุ่งมั่นต่อเกมหลักของเราอย่าง League of Legends, VALORANT, Teamfight Tactics และ Wild Rift นั้นจะทะเยอทะยานมากขึ้นกว่าเดิม เราได้จัดลำดับความสำคัญของทีมงานเพื่อให้พวกเขามุ่งเน้นไปที่เนื้อหาและการอัปเดตเพื่อตอบสนองต่อคำร้องขอของเหล่าแฟน ๆ ทั้ง กิจกรรมและแผนงานระยะยาวสำหรับเกมเหล่านี้

Riot Games

นอกจากนี้ทาง Riot Games ยุติการพัฒนาเกมใหม่ภายใต้โครงการ Riot Forge พร้อมโฟกัสไปที่เกมหลักของพวกเขาต่อไป และสุดท้ายทาง Riot Games ยังได้ขอบคุณเหล่าแฟน ๆ ที่ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องยาวนานและคอยเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเราในทุก ๆ วัน

Riot Games

อ้างอิงข้อมูลจาก
https://www.riotgames.com

https://twitter.com/riotgames

ภาพหน้าปกจาก
https://thebrandhopper.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้