12 อย่างที่สาวก Final Fantasy 7 อยากจะเห็นในภาครีเมค

Final Fantasy 7 Remake เป็นเกมที่มีผู้ที่รอคอยมากที่สุดเกมหนึ่ง และหลังจากออกตัวอย่างให้เห็นภาพในเกมก็ทำให้สาวกต่างนึกถึงความทรงจำในอดีต และอยากที่จะเห็นฉากในความทรงจำเหล่านั้นอีกครั้งด้วยเทคโนโลยียุคปัจจุบัน และนี่คือสิ่งที่สาวกชาวญี่ปุ่นอยากจะเห็นในภาครีเมค

Honey Bee Inn

โรงแรม Honey Bee เป็นสถานที่ ที่ผู้เข้าพักจะได้รับการบริการจากสาวๆที่ใส่ชุดผึ้ง แต่ก็มีบางคนที่ใช้เป็นห้องพักธรรมดา มีอีเวนท์ย่อยการลงอ่างที่ทำให้ผู้เล่นตกตะลึง และยังมีช่วงที่ Cloud ต้องปลอมตัวเป็นผู้หญิงด้วย


อีเวนท์แต่งตัวเป็นผู้หญิง

ที่โรงแรม Honey Bee มีอีเวนท์ช่วงต้นของเกมที่ Cloud ต้องปลอมตัวเป็นผู้หญิงไปช่วยเหลือ Tifa แต่ว่าการปลอมตัวต้องออกหาไอเทมต่างๆ และถ้าของที่หามามีคุณภาพสูง Cloud จะถูกเลือกให้เข้าห้อง ทำให้หลายคนอยากเห็นว่าด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน Cloud จะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร


ร้านอาหาร

FF7 เป็นเกมที่สร้างออกมาได้ละเอียดมาก แม้แต่บ้านของคนทั่วไปก็ยังใส่ห้องน้ำมาด้วย และตามย่านร้านค้าก็มีร้านอาหาร ร้านเหล้า ซึ่งภายในร้านก็มีเมนูให้เลือกหลายแบบและเป็นเพราะ FF15 มีการทำกราฟฟิกของอาหารได้สวยงามเป็นอย่างยิ่ง หลายๆคนจึงอยากจะเห็นอาหารคุณภาพสูงเหล่านั้นกันอีกครั้งใน FF7


The Gold Saucer

จุดเด่นอีกอย่างของ FF7 ก็คือมีมินิเกมเยอะมาก และที่สวนสนุก Gold Saucer ก็เป็นแหล่งรวมของมินิเกมมีทั้งการแข่ง Chocobo งัดข้อ นั่งรถไฟเหาะยิงปืน และอื่นอีกมากมาย


G-Bike

ใน FF7 นั้นมีมินิเกมเยอะจริงๆ แต่ G-Bike เป็นมินิเกมที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ และเล่นไม่ยาก โดยการขี่มอเตอร์ไซค์และคอยฟันดาบใส่ศัตรูที่ขับตามมา ในช่วงของเนื้อเรื่องที่ต้องหนีทหารของ Shinra นั้นยังดูเท่มากๆอีกด้วย
และหลังจากผ่านช่วงเนื้อเรื่องที่หนีทหารของ Shinra ได้สำเร็จก็สามารถไปเล่นมินิเกมนี้ได้ที่ The Gold Saucer


Snow Board 

Snow Board ก็เป็นหนึ่งในมินิเกมที่ได้รับความนิยมสูง และมีบางคนที่บอกว่า Snow Board สนุกกว่า G-Bike และช่วงที่ใช้ Snow Board บนภูเขาที่ไม่มีเพลงประกอบมันก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ


การเลี้ยงดู Chocobo & Chocobo Racing

FF7 จะสามารถเลี้ยงดู Chocobo และนำตัวที่เราเลี้ยงไปลงแข่งขันได้ ถ้าเลี้ยง Chocobo แบบพิเศษก็จะได้รับ Materia ดีๆด้วย ถึงแม้การเลี้ยงดูจะลำบากแต่เมื่อ Chocobo ที่ต้องการเกิดออกมานั้นทำให้ผู้เล่นรู้สึกดีใจมาก


อีเวนท์ออกเดท

ใน FF7 มีค่าความชอบของตัวละครอยู่ และจะมีผลว่าจะได้ออกเดทกับใครเมื่อไปถึง Gold Saucer โดยปกติแล้วคู่ออกเดทมักจะเป็น Aerith หรือ Tifa แต่สำหรับผู้เล่นที่เล่น FF7 จนชำนาญบางคนจะเลือกออกเดทกับ Yuffie หรือ Barret 


การมาของ Weapon

เมื่อเล่นไปจนถึงช่วงท้ายเกม พวก Weapon ในตำนานก็จะเริ่มลืมตาตื่นขึ้นมาและจะมีฉากที่ Weapon จู่โจมตึกของ Shinra ที่ดูน่าเกรงขามและให้ความรู้สึกว่า “งานเข้าแล้ว”


Forgotten City

อีเวนท์ที่เกิดขึ้นที่นี่น่าจะเป็นอีเวนท์ที่ติดตาของผู้เล่นทุกคน จนไม่จำเป็นที่จะต้องอธิบายอะไรเพิ่มเติม และในภาครีเมคอีเวนท์ที่เกิดขึ้นที่นี่จะเป็นอย่างไร


Omnislash

ถ้าพูดถึงท่า Limit Breaks ที่เท่ที่สุดของ Cloud ก็คงจะไม่พ้นท่า Omnislash และยังเป็นท่าที่ใช้ปิดท้ายตอนจบเกมด้วย สาวกหลายคนจึงอยากจะเห็นว่าในฉบับรีเมคมันจะออกมาได้ประทับใจเหมือนกับตอนที่เล่น FF7 ต้นฉบับหรือไม่


Knights of the Round

ใครที่เก็บ Summon ตัวนี้ได้น่าจะลืมกันไม่ลงแน่นอน ด้วยท่าโจมตีต่อเนื่อง 13 ครั้ง มีความยาวในการใช้ประมาณ 2 นาที และยังแรงเอามากๆด้วย แต่กว่าจะได้มาใช้นี่ทำเอาเหนื่อย ซึ่งสาวก FF7 หลายคนก็อยากจะเห็น Summon ตัวนี้อีกในภาครีเมค

ที่มา https://www.inside-games.jp/article/2019/05/17/122296.html
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้