Nobuo จะแต่งเพลงธีมหลักให้กับภาคสุดท้ายของไตรภาค FF7 Remake

นักประพันธ์เพลงในตำนานอย่างคุณ Nobuo Uematsu ได้ออกมายืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่าเขาจะกลับมาทำหน้าที่แต่งเพลงธีมหลักให้กับภาคสุดท้ายของไตรภาค Final Fantasy 7 Remake หรือก็คือภาคที่ 3 ซึ่งยังไม่มีชื่อแน่ชัดในตอนนี้ค่ะ

Nobuo Uematsu

เดิมทีแล้ว คุณ Uematsu นั้นเป็นผู้ประพันธ์เพลงประกอบให้กับเกมซีรีส์ Final Fantasy นับตั้งแต่ภาคแรกจนกระทั่งถึงภาคที่ 9 นอกจากนี้ยังเคยรับหน้าที่แต่งเพลงประกอบให้กับเกมดัง ๆ แยกย่อยอีกหลายเกม และถึงแม้เกม Final Fantasy 7 Remake และ Final Fantasy 7 Rebirth จะมีเพลงประกอบที่แต่งขึ้นโดยนักประพันธ์หลาย ๆ คน แต่คุณ Uematsu ก็ยังคงเป็นผู้แต่งเพลงธีมหลักให้กับตัวเกมทั้งสองภาค ไม่ว่าจะเป็นเพลง “Hollow” ของ Final Fantasy 7 Remake หรือ “No Promises to Keep” ของภาค Rebirth ค่ะ

Nobuo Uematsu

และถึงแม้เมื่อไม่นานมานี้ คุณ Uematsu จะเคยออกมาพูดถึงการโบกมือลาหน้าที่นักแต่งเพลง ทว่าเมื่อถูกผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์อย่างคุณ Tetsuya Nomura และมือเขียนบทอย่างคุณ Kazushige Nojima เอ่ยปากถามในรายการสัมภาษณ์ของช่อง Square Enix Music Channel ว่าในเมื่อเขาเคยฝากผลงานไว้ในเกมภาคแรกและภาคสองแล้ว เขาจะกลับมาทำเพลงในภาคที่สามด้วยไหม ซึ่งคุณ Uematsu ก็ได้ให้คำตอบไว้ว่า “ผมคงจะรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง” เป็นการยืนยันกลาย ๆ ว่าเขาจะกลับมาทำเพลงให้กับตัวเกมภาคสุดท้ายในไตรภาครีเมคนี้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม คุณ Uematsu ก็ได้หยอกล้อในรายการว่าเขาคงจะหาเวลาไปเที่ยวพักผ่อนเสียก่อน แต่เมื่อคำนึงถึงระยะเวลาในการพัฒนาเกมแล้ว คาดว่าน่าจะมีเวลาให้คุณ Uematsu ได้พักจนพอแน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้