ผู้เล่น FF7 Rebirth อาจเก็บถ้วย Platinum ไม่ได้เพราะไซด์เควสติดบั๊ก

ดูเหมือนว่าผู้เล่นเกม Final Fantasy 7 Rebirth ที่ตั้งเป้าว่าจะเก็บถ้วย Platinum ให้ได้ไว ๆ นั้นอาจต้องมีเซ็งกัน เนื่องจากมีรายงานว่าผู้เล่นบางส่วนไม่สามารถเก็บถ้วยนี้ได้ เพราะมีถ้วยเจ้าปัญหาอันหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการทำไซด์เควสนั้นติดบั๊กจากแพตช์อัปเดตล่าสุด

Final Fantasy 7 Rebirth

โดยผู้ใช้ Reddit ชื่อว่า A0704 รายงานว่ามีไซด์เควสชื่อว่า “Can’t Stop, Won’t Stop” ในเกมนั้นไม่สามารถทำให้สำเร็จได้ เนื่องจากมินิเกมขี่มอเตอร์ไซค์ G-Bike นั้นติดบั๊ก ทำให้เกมไม่ยอมบันทึกสถิติของผู้เล่นเสียทีแม้จะเก็บคะแนนได้เกินกว่า 32,000 คะแนนแล้วก็ตาม

[Rebirth] Can’t Stop Won’t Stop Quest Bugged?
byu/A0704 inFinalFantasyVII

โดยปัญหานี้ดูเหมือนจะเกิดขึ้นตั้งแต่อัปเดตเวอร์ชัน 1.020 ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันทางผู้พัฒนายังไม่ได้แก้ไข ทำให้คนที่อัปเดตเวอร์ชันนี้และกำลังจะทำเควสดังกล่าวไม่สามารถจบเควสได้ ส่งผลให้ไม่สามารถเก็บถ้วย “My Job Here is Done” ที่กำหนดให้ผู้เล่นต้องทำไซด์เควสทุกอันในเกมได้ และทำให้เก็บถ้วย Platinum ไม่ได้ตามไปด้วย

Final Fantasy 7 Rebirth

ทั้งนี้ดูเหมือนว่าผู้เล่นจะหาทางแก้ไขปัญหานี้ได้แล้วแบบชั่วคราว และสำหรับผู้ที่เล่นเวอร์ชันแผ่นเท่านั้น นั่นคือต้องลบเกม Final Fantasy 7 Rebirth ที่ติดตั้งไว้บนเครื่องไปก่อน (ห้ามลบเซฟ) แล้วจึงค่อยติดตั้งใหม่แล้วปิด Auto-Update จากนั้นจึงเข้าไปเล่นมินิเกม G-Bike เพื่อให้ไซด์เควสนั้นสำเร็จ

Final Fantasy 7 Rebirth

ส่วนใครที่เล่นเวอร์ชันดิจิทัลนั้นไม่สามารถย้อนกลับไปเล่นเวอร์ชันก่อน ๆ แบบนี้ได้ ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าถ้าเล่นมินิเกม G-Bike ทำคะแนนไปเรื่อย ๆ บนไฟล์เซฟช่องอื่นนั้นอาจทำให้เกมบันทึกคะแนนจนได้ในที่สุด แต่ก็ไม่ยืนยัน 100% ว่าทำได้จริง ใครที่เล่นเวอร์ชันดิจิทัลก็คงต้องรอการแก้ไขไปก่อนเพื่อความชัวร์

แปลและเรียบเรียงจาก
Game Rant


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้