แรงเว่อร์! เมื่อเกมเมอร์โชว์ใช้แป๊บตีรถถังใน Left Alive จนระเบิดเป็นจุณได้

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Left Alive คือหนึ่งในเกมที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในขณะนี้ เพราะนอกจากจะเป็นเกมแนว Action เอาตัวรอดในจักรวาลเดียวกับเกม Front Mission จาก Square Enix แล้ว ยังเป็นเกมที่เคยมีเสียงลือกันว่ามีส่วนคล้ายกับเกมซีรีส์ Metal Gear อีกด้วย ทำให้หลายๆ คนตั้งตารอดูและเล่นเกมนี้อย่างใจจดใจจ่อ


แต่ล่าสุด ดูเหมือนว่าเกมนี้จะตกที่นั่งลำบากเข้าให้เสียแล้ว เพราะผู้เล่นหลายรายที่ได้ทดลองซื้อเกมมาเล่นต่างออกมาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ระบบเกมนั้นไร้ซึ่งความสมเหตุสมผลสิ้นดี ไม่สมกับเป็นเกมที่ลงให้กับเครื่องเกมสมัยนี้เลยแม้แต่น้อย โดยเฉพาะระบบการต่อสู้ต่างๆ เช่นระบบลอบเร้น ที่แม้ตัวเกมจะพยายามเน้นให้เราลอบเร้นเข้าไว้ แต่กลับไม่มีปุ่ม Takedown ให้กด หรือแม้กระทั่งวิธีสังหารศัตรูโดยไม่ทำให้เกิดเสียงก็ไม่มีเลยแม้แต่ทางเดียว ทำให้ตัวเกมโดนถล่มรีวิวไปโดยปริยาย

และล่าสุดนี้ ก็ได้มีผู้เล่นชาวญี่ปุ่นออกมาโพสต์ตัวอย่างการเล่นที่ไม่สมเหตุสมผลอย่างรุนแรงให้ชมกันทาง Twitter แล้วค่ะ โดยในคลิปสั้นดังกล่าวจะเป็นฉากที่เจ้าของเกมบังคับตัวละครเข้าไปใช้ท่อแป๊บกระหน่ำหวดรถถังอย่างเมามันส์ ซึ่งแทนที่มันจะทำอะไรรถถังไม่ได้ มันดันทำให้รถถังระเบิดเป็นจุณภายในไม่กี่ทีเสียอย่างนั้น! มิหนำซ้ำ หลังจากที่ระเบิดไปเรียบร้อย รถถังดังกล่าวยังหายวับไปในทันทีราวกับว่านี่คือเกมที่สร้างขึ้นในยุคของ PS3 อีกต่างหาก ไปลองชมคลิปดังกล่าวกันได้เลยค่ะ

และแน่นอนว่าตอนนี้ตัวเกมในหน้าร้านค้า Steam ก็ได้รับการกดคะแนนรีวิวในแง่ลบให้จนกลายเป็นสีแดงเถือกไปเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผู้เล่นที่กดให้คะแนนแง่บวกเพียงแค่ 16% เท่านั้น (และต่ำลงเรื่อยๆ ด้วย) เพราะนอกระบบเกมที่เหมือนกับเกมยุคเก่าแล้ว ตัวเกมยังมีจุดด้อยอีกหลายจุดอาทิเช่น เฟรมเรตของเกมที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินแม้จะใช้ PC สเปคสูงๆ ภาพกราฟิกที่ไม่ได้สวยอะไรเลย อีกทั้งการเคลื่อนไหวของตัวละครก็กระท่อนกระแท่นสุดๆ จนผู้เล่นหลายคนบ่นออกมาว่าไม่สมกับราคาเกมที่สูงถึง 2000 บาทเลย ลองเป็นแบบนี้แล้ว สงสัยทาง Square Enix จะเข้าตาจนซะแล้วล่ะ…

แต่ถ้าหากยังสนใจกันอยู่ ก็สามารถหาซื้อตัวเกมมาเล่นได้แล้ววันนี้ บนเครื่อง PS4 และ PC ค่ะ

เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้