โปรดิวเซอร์ FF14 เผย บอสสุดโหดตัวหนึ่ง ทำให้คนเลิกเล่นไป 3 แสนคน

ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy 14 คุณ Naoki Yoshida หรือที่แฟน ๆ เรียกกันว่า Yoshi-P ได้เผยข้อมูลชิ้นหนึ่งที่อาจจะน่าตกใจสำหรับหลาย ๆ คน แต่สำหรับบางคนอาจไม่น่าแปลกใจ นั่นคือมี Trial สู้กับบอสตัวหนึ่งในเกมที่ทำให้ผู้เล่นจำนวนมากถึง 3 แสนคนเลิกเล่นเกมนี้ไป!

Final Fantasy 14

โดยไฟต์ที่ว่านั้นก็คือ The Navel (Extreme) หรือที่เรียกกันว่า Titan Extreme ซึ่งคุณ Yoshida รำลึกถึงช่วงแรก ๆ ที่เปิดให้บริการภาค “A Realm Reborn” ว่าเกมนั้นมีปัญหาเซิร์ฟเวอร์และผู้เล่นคับคั่งอย่างร้ายแรง ประกอบกับไฟต์นี้ทำออกมาค่อนข้างยาก ท่าบางท่าเช่น “Landslide” หลบแทบไม่ได้ ซึ่งเขาจำได้เลยว่าทำให้ยอดผู้เล่นหายไปประมาณ 300,000 บัญชีเนื่องจาก Trial นี้โดยเฉพาะ

The Navel (Extreme) นั้นเป็นไฟต์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความโหดหินมาก โดยเฉพาะในหมู่ผู้เล่นที่เคยผ่านมาก่อนอาจจะทราบกันอย่างเป็นอย่างดี ว่านอกจากสนามต่อสู้นั้นจะหดลงเรื่อย ๆ จนแทบไม่เหลือที่ให้ยืนแล้ว ยังมีท่า Landslide ที่มีหลายแฉก ทำให้หลบได้ยาก และถ้าโดนก็จะกระเด็นตกสนามลงไปตายทันที!

Final Fantasy 14

ก่อนหน้านี้ในปี 2016 คุณ Kenji Sudo ซึ่งเป็น Battle Concept Designer นั้นให้สัมภาษณ์ว่า Titan ระดับ Hard และ Extreme นั้นออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกหวาดกลัวที่สนามหดลงเรื่อย ๆ จนไม่มีที่ให้หนีหรือหลบ และระดับ Extreme ยังมีท่า Landslide 5 แฉก (แทนที่จะมีแค่ 1 หรือ 3) เพิ่มเข้ามาเพราะผู้ออกแบบตั้งใจจะไล่บี้ให้ผู้เล่นตกสนามนั่นเอง

แต่พอมองย้อนกลับดู Sudo บอกว่าเขารู้สึกแย่มาก ๆ ที่ออกแบบ Trial มาแบบนั้น เพราะเขาออกแบบไม่ได้คำนึงถึงเรื่องความ Lag ของผู้เล่นเลย ทำให้ไฟต์นี้ยากขึ้นไปอีกสำหรับคนที่มีค่า Latency สูง ๆ เพราะอนิเมชั่นท่าโจมตีไม่สัมพันธ์กับ Cast Bar ทำให้ผู้เล่นโดนท่าของ Titan อยู่ดีทั้ง ๆ ทเห็นว่าหลบได้แล้วก็ตาม

และที่น่าหงุดหงิดที่สุดคือถ้าตกตายลงไปตายแล้วชุบชีวิตไม่ได้อีกต่างหาก ต้องรอจนกว่าไฟต์จบหรือทุกคนตายหมดสถานเดียวต่างกับสมัยนี้ที่สามารถชุบได้แล้ว หลายคนจึงเอือมระอาจนเลิกเล่นไปอย่างถาวร

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้